Disable Preloader

Content Bất động sản (Phần 2) I TRI

CONTENT BẤT ĐỘNG SẢN (phần 2)

Dù là viết nội dung quảng cáo trên website hay Facebook, việc thu hút sự chú ý từ khách hàng là điều mấu chốt của một chiến dịch marketing bất động sản. Sau đây là 5 công thức content bất động sản hấp dẫn khách hàng mà nhà môi giới có thể tham khảo.

Content bất động sản

Công thức viết content Bất động sản 1: Before – After – Bridge

  • Before: Cuộc sống ở thì hiện tại.
  • After: Cuộc sống ở thì tương lai.
  • Bridge: Cách thức để cuộc sống hiện tại được cải thiện và cuộc sống tương lai tốt đẹp hơn.

Công thức viết content bất động sản này có thể sử dụng theo nhiều cách khác nhau, tùy thuộc vào chiến dịch marketing của nhà môi giới là gì. Ví dụ, nhà môi giới đang viết một bài trên website và nhắm vào đối tượng vợ chồng trẻ có ý định mua nhà nhưng điều kiện tài chính chưa cho phép.

Trước tiên, hãy nêu thực trạng bất cập cảnh nhà thuê, nhà mướn kèm với rất nhiều sự bất tiện và chi phí đắt đỏ về lâu dài. Sau đó, hãy giúp người đọc tưởng tượng viễn cảnh một ngôi nhà mơ ước: căn nhà ấm cúng với diện tích vừa đủ, đầy đủ tiện nghi và thoải mái cho vợ chồng trẻ.

Content bất động sản

Điều này tạo cho khách hàng cảm giác hài lòng và ấm áp. Nhiệm vụ cuối cùng mà người viết content bất động sản phải làm là đưa ra giải pháp hiện thực hóa tương lai tốt đẹp đó. Hãy giới thiệu những dự án tầm trung với nhiều chính sách bán hàng và cho vay ưu đãi dành cho vợ chồng trẻ.

Công thức viết content này yêu cầu nhà môi giới phải am hiểu được tâm lý và nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Những bài viết đánh trúng tâm lý của người đọc chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý và đi vào tâm trí của họ.

Công thức viết content Bất động sản 2: Problem – Agitate – Solve

  • Problem: Những vấn đề mà khách hàng mục tiêu đang gặp phải.
  • Agitate: Hệ quả có thể xảy ra nếu vấn đề không được giải quyết đúng.
  • Solve: Cách giải quyết.

Đây cũng là một trong những công thức viết content cho marketing bất động sản khá hiệu quả và được sử dụng nhiều, cũng là phần mở rộng thêm từ công thức Before – After – Bridge. Thay vì vẽ ra một tương lai tươi sáng hơn khi vấn đề đã được giải quyết, thì ngược lại ở công thức này, bạn sẽ đưa ra một tương lai “u ám” nếu vấn đề vẫn tiếp diễn, nếu họ không đưa ra quyết định đúng đắn.

Tiếp tục lấy ví dụ đôi vợ chồng trẻ có ý định mua nhà. Hãy viết nên khung cảnh khan hiếm nhà ở giá rẻ, hay chính sách thắt chặt tài chính của một vài ngân hàng lớn. Những ngân sách hỗ trợ của Nhà nước ngày càng trở lên khó khăn hơn…

Những thông tin như trên sẽ tác động đến người đọc cảm thấy lo lắng nếu không quyết định kịp thời, thôi thúc họ phải hành động khẩn trương hơn. Lúc này hãy đưa “phao cứu sinh” cho họ: các phương án, chương trình hỗ trợ tài chính hỗ trợ vợ chồng mua nhà trong khoảng thời gian nhất định

  Content bất động sản

Công thức viết content Bất động sản 3: Attention – Interest – Desire – Action (AIDA)

  • Attention:Thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu.
  • Interest: Phương pháp độc đáo khiến khách hàng cảm thấy thích thú.
  • Desire: Lợi ích và công dụng mà sản phẩm sẽ đem lại cho khách hàng.
  • Action: Kêu gọi, thôi thúc khách hàng hành động.

Với công thức viết content bất động sản AIDA này, tiêu đề là yếu tố nhà môi giới cần phải đầu tư nhiều nhất. Tiêu đề phải thực sự cuốn hút, gây ấn tượng với người đọc ngay tức thì. Đối với ví dụ bài viết cho vợ chồng trẻ mua nhà ở trên, bạn có thể đặt những tiêu đề như: “Bước tới ngôi nhà trong mơ dễ dàng hơn”.

Content bất động sản

Cách tiếp cận độc đáo mà nhà môi giới có thể viết là đề cập đến tình hình thị trường nhà ở, những nhận định về thị trường vốn trong thời gian gần đây… Những con số thống kê sẽ đưa ra bức tranh chân thực cũng như tạo độ tin cậy nhất định với người đọc, từ đó dễ dàng thu hút sự quan tâm của họ đối với bài viết.

Sau đó, bạn đưa ra các chương trình ưu đãi đặc biệt đang được áp dụng với một số dự án. Hãy kêu gọi người đọc đăng ký vào biểu mẫu để nhận được thông tin chi tiết về chương trình này. Cách này sẽ giúp nhà môi giới bất động sản có nhiều thông tin về khách hàng tiềm năng, hiểu rõ hơn nhu cầu của họ để đưa ra lời tư vấn tốt nhất.

Công thức viết content Bất động sản 4: The 4 U’s

  • Useful: Nội dung hữu ích với khách hàng.
  • Urgent: Chi tiết khiến khách hàng khẩn trương.
  • Unique: Giải pháp “độc nhất vô nhị” chỉ mình bạn có.
  • Ultra-Specific: Mô tả chi tiết các sản phẩm của bạn.

Công thức viết content này cần được áp dụng khi nhà môi giới bất động sản đang muốn cung cấp tài liệu hay báo cáo nào đó đến khách hàng. Ví dụ,  nhà môi giới muốn công bố một cuốn sách ebook “Chuẩn bị từ A - Z cho một kế hoạch sale thành công”. Nội dung là giúp chủ nhà có thể hiểu và biết cách bán nhà nhanh với giá tốt hơn. Cuốn ebook này đã đáp ứng yêu cầu đầu tiên – Hữu dụng (Useful), vì nó cung cấp kiến thức có ích, cần thiết cho các chủ nhà đang và sẽ bán nhà.

content  bất động sản

Bước tiếp theo, hãy nói rõ cuốn ebook giới hạn lượt tải về trong khoảng thời gian nhất định. Đây là yếu tố tạo cảm giác khẩn trương (Urgent), đòi hỏi người đọc phải nhanh chóng hành động nếu không muốn bỏ lỡ tài liệu hữu ích này.

Cuối cùng, cần nhấn mạnh rằng những thống kê trong cuốn ebook do chính bạn tổng hợp và không thể đạt được từ bên thứ 3 khác. Bạn có thể cung cấp cho khách hàng và đối tác đã từng hợp tác để chứng tỏ danh tiếng và chia sẻ tài liệu hữu ích của mình. Đó là cách bạn đáp ứng yêu cầu cuối cùng – Ultra-specific.

Công thức viết content Bất động sản 5: Star – Story – Solution

  • Star: Nhân vật chính của câu chuyện.
  • Story: Nội dung câu chuyện.
  • Solution: Cách thức để nhân vật chính có một kết quả “viên mãn”.

Công thức viết content bất động sản này rất phổ biến trong giới marketing trong nhiều năm qua. Để áp dụng vào marketing lĩnh vực bất động sản, việc đầu tiên là bạn phải xác định nhân vật chính trong câu chuyện sắp kể. Ví dụ, trong trường hợp này, bạn có thể chọn đối tượng là “chủ nhà mong muốn bán nhà”. Hãy viết về tình huống mà những chủ nhà này đang phải đối mặt, những mối quan tâm và lo lắng của họ trong quá trình bán nhà. Có lẽ, họ đã không thể bán nhà trong vòng vài năm vừa rồi, và cũng chưa biết nên bắt đầu từ đâu để giải quyết vấn đề này.


Viết content bất động sản lôi cuốn người đọc là kỹ năng có thể học và rèn luyện hàng ngày. Hãy thử áp dụng 5 công thức viết content bất động sản vào các bài trên website, marketing email hay trên các kênh mạng xã hội... giúp những thông điệp mà nhà môi giới hướng đến được lan truyền hiệu quả.

Chúc anh/chị thành công!

-------------------------

   Anh (Chị) có thể vào mục kiến thức hữu ích để biết thêm nhiều thông tin về bất động sản

   Các kiến thức chuyên sâu về pháp lý trong kinh doanh BĐS được truyền tải đầy đủ và chi tiết trong khóa học CHUYÊN GIA MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN - REAL ESTATE BROKERS , đây là khóa học rất cần thiết đối với các nhà môi giới , nhà đầu tư bất động sản


0859143143