Marketing trải nghiệm trong bất động sản – bí quyết giữ chân khách hàng.

Marketing trải nghiệm trong bất động sản – bí quyết giữ chân khách hàng.

Mỗi nhà môi giới bất động sản thành công đều biết cách để có được khách hàng. Chúng ta đều biết luật bất thành văn: Không có khách hàng, không có nhà môi giới bất động sản. Nhưng hơn hết, bài toán của tất cả nhà môi giới muốn phát triển lâu dài đều phải làm chính là việc làm sao để giữ chân những khách hàng sẵn có, nhất là trong thời buôn bán đa kênh như hiện nay- Omnichannel. Và Marketing trải nghiệm trong bất động sản chính là giải pháp dành cho các nhà môi giới.

Với sự ra đời của công nghệ đám mây, phương tiện truyền thông xã hội và sự phát triển của các dịch vụ theo yêu cầu như grab, Netflix, Spotify đã làm thay đổi nhu cầu, mong muốn của khách hàng một cách mạnh mẽ. Thay vì cung cấp một sản phẩm cuối cùng, giờ đây khách hàng muốn được một sản phẩm, dịch vụ được cá nhân hóa theo yêu cầu, trong khi vẫn đảm bảo tính minh bạch ở mọi giai đoạn của hành trình khách hàng. Điều này có nghĩa là nhà môi giới cần phải thay đổi chiến lược Marketing trải nghiệm trong bất động sản của mình.

1. Marketing trải nghiệm trong bất động sản là gì?

Marketing trải nghiệm trong bất động sản - bí quyết giữ chân khách hàng

Marketing trải nghiệm trong bất động sản

Trải nghiệm của khách hàng được định nghĩa là toàn bộ hành trình của một khách hàng tương tác với một thương hiệu.

Điều này có nghĩa Marketing trải nghiệm trong bất động là chủ động và nhằm mục đích đến mọi điểm tiếp xúc duy nhất mà khách hàng có thể có với sản phẩm, dịch vụ. Nó thể bao gồm các tương tác với trang web, hỗ trợ trực tuyến, trò chuyện trực tiếp, phương tiện truyền thông xã hội, hội thảo trên web, quảng cáo tìm kiếm, video Youtube, email và bất kỳ nỗ lực tiếp thị ngoại tuyến, cuộc gọi điện thoại, sự kiện và tương tác nào với nhân viên.

2. làm thế nào để thực hiện Marketing trải nghiệm trong bất đông sản hiệu quả?

Trong một ngành công nghiệp được xây dựng dựa trên các mối quan hệ, việc cung cấp trải nghiệm khách hàng tuyệt vời là điều bắt buộc để củng cố mức độ hài lòng của khách hàng, quản lý danh tiếng cũng như phát triển nghề của nhà môi giới bất động sản.

Ngoài ra, với một ngành có rào cản gia nhập ngành thấp như bất động sản, sự canh tranh là điều khó tránh khỏi. Chính vì vậy, để tạo ra lợi thế cạnh tranh, nhà môi giới bất động sản cần cung cấp cho khách hàng những trải nghiệp vượt trội như 1 điểm khác biệt.

làm thế nào để Marketing trải nghiệm trong bất đông sản vượt trội, hiệu quả?

Marketing trải nghiệm trong bất động sản

Nếu bạn – nhà môi giới bất động sản không chắc chắn làm thế nào để cải thiện trải nghiệm khách hàng bất động sản của bạn? Đừng băn khoăn, đây là một vài điều bạn có thể làm để bắt đầu:

Giảm thời gian phản hồi:

Tốc độ, hiệu quả và tiện lợi là chìa khóa cho Marketing trải nghiệm trong bất động sản. Bước đầu tiên để làm điều này là đảm bảo rằng thời gian phản hồi đầu tiên của nhà môi giới bất động sản đối với bất kỳ email và cuộc gọi điện thoại nào phải trong vòng một giờ. Phản hồi đầu tiên có thể chỉ cần xác nhận rằng yêu cầu đã được nhận và nhà môi giới sẽ thực hiện nhiệm vụ hoặc trả lời trong một khoảng thời gian cụ thể.

Mặc dù điều này có thể khó thực hiện trong khi đang trên đường, tuy nhiên chúng ta có thể chuẩn bị một câu trả lời nhanh, ngắn gọn nhưng vẫn đáp ứng được kỳ vọng của mọi khách hàng. Tương tự, hãy cài đặt điện thoại iPhone hoặc Android của mình gửi văn bản trả lời tự động cho bất kỳ cuộc gọi hoặc văn bản nào mà bạn đã bỏ lỡ.

Cập nhật trang web, blog và Câu hỏi thường gặp:

Với 81% người tiêu dùng sử dụng internet làm điểm khởi đầu cho việc tìm hiểu và nghiên cứu thông tin thì việc thiếu thông tin, thông tin nhà môi giới không đầy đủ, chính xác là nhân tố chính khiến khách hàng “rời xa” bạn, hơn hết điều quan trọng là trang web bất động sản luôn cập nhật đầy đủ mọi thông tin liên hệ của nhà môi giới.

Ngoài ra, trang web của nhà môi giới bất động sản nên có sẵn một loạt các câu hỏi và bài đăng blog thường xuyên để khách hàng tiềm năng và khách hàng có thể tìm thấy thông tin mà họ cần. Điều này có thể giúp giành được nhiều khách hàng hơn trong dài hạn.

Hãy tạo các bài đăng blog và câu hỏi thường gặp khác nhau cho các phân khúc mục tiêu của bạn để họ có thể tự chọn thông tin có liên quan đến họ.

Xem xét tự động hóa và AI:

Một cách khác các nhà môi giới có thể cung cấp cho khách hàng tiềm năng và hỗ trợ khách hàng kịp thời là tận dụng robot và tự động hóa bất động sản.

Trên thực tế, điều này làm giảm số lượng yêu cầu hỗ trợ, giúp nhà môi giới cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn và có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng:

Liên lạc cá nhân không chỉ để nhớ mà còn có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Ví dụ, khi một người thuê nhà chuyển đến, nhà môi giới bất động sản có thể bắt đầu mối quan hệ trên một lưu ý tích cực bằng cách gửi cho họ một giỏ chào mừng người thuê.

Bất kỳ cơ hội nào để thu hút khách hàng tiềm năng và khách hàng là một cơ hội để nuôi dưỡng mối quan hệ, hãy lên lịch lưu và nhắc nhở ngày sinh nhật,  những ngày quan trọng của khách hàng trên điện thoại của mình . Ngoài ra, phải chắc chắn gửi tin nhắn cho khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn trước hoặc trong mùa lễ.

Đo lường mức độ hài lòng:

Đo lường mức độ hài lòng Marketing trải nghiệm trong bất đông sản

Ở Marketing trải nghiệm trong bất động sản, điều quan trọng là nhà môi giới phải đo lường được mức độ hài lòng hiện tại của khách hàng dành cho mình. Điều này sẽ giúp bạn xác định, cải tiến và cung cấp những trải nghiệm tốt hơn.

Điểm số Promoter Net hoặc NPS của bạn trả lời câu hỏi về khả năng [khách hàng của bạn] sẽ giới thiệu [thương hiệu bất động sản của bạn] cho bạn bè hoặc đồng nghiệp như thế nào?

Nó được tính bằng tỷ lệ phần trăm của các khách hàng quảng bá, trừ đi tỷ lệ phần trăm của những kẻ gièm pha. Các khách hàng quảng cáo là những người đánh giá dịch vụ của bạn 9 -10 và là những người đam mê, trung thành, sẽ tiếp tục mua và giới thiệu người khác, thúc đẩy tăng trưởng. Trong khi đó, những kẻ gièm pha là những người đánh giá dịch vụ của bạn 0-6, họ là những khách hàng không hài lòng, những người có thể làm hỏng hình ảnh của bạn và cản trở sự phát triển thông qua những tiêu cực từ sự truyền miệng tiêu cực.

Đương nhiên, NPS của bạn càng cao (tối đa 100, thấp -100), mức độ hài lòng của khách hàng càng cao và khách hàng của bạn sẽ giới thiệu thương hiệu của bạn cho người khác càng cao.
Đó là thước đo chính của khách hàng của bạn Nhận thức chung về thương hiệu của bạn và chỉ số tăng trưởng trong dài hạn.

Để giữ chân khách hàng, hãy cung cấp trải nghiệm khách hàng vượt trội và quan trọng là bạn phải thay đổi Marketing trải nghiệm trong bất động sản theo thời gian. Điều này có thể có nghĩa là áp dụng công nghệ mới, cá nhân hóa các điểm tiếp xúc của khách hàng, đo lường mức độ hài lòng và quy trình hợp lý hóa. Tăng tốc độ và hiệu quả sẽ nâng cao trình độ và xây dựng kiến thức của nhà môi giới bất động sản, chủ động thu hút khách hàng tiềm năng và khách hàng và cuối cùng, thúc đẩy sự phát triển nghề nghiệp lâu dài.

Chúc các bạn thành công!

—————————————-

[Hãy đồng hành cùng Viện Nghiên cứu và Đào tạo Bất động sản – để tham gia vào cộng đồng những nhà môi giới BĐS chuyên nghiệp]

Anh (Chị) có thể tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác tại đây: mục kiến thức hữu ích để biết thêm các kiến thức về môi giới bất động sản.

Anh/chị có thể đăng ký tham gia khóa học ôn thi Chứng chỉ hành nghề Môi giới BĐS và Điều hành Sàn giao dịch BĐS là khóa học rất cần thiết đối với các nhà môi giới , nhà đầu tư bất động sản.

Để trang bị cho mình kiến thức về kinh doanh bất động sản, mời các bạn tham gia ngay các khóa học chuyên sâu về bất động sản tại Viện nghiên cứu và đào tạo bất động sản.