|08/08/2022| Cập nhật tin tức thị trường bất động sản mới nhất

|08/08/2022| CẬP NHẬT TIN TỨC THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN MỚI NHẤT

Viện Nghiên cứu và Đào tạo Bất động sản xin được điểm lại những tin tức mới nhất trên thị trường bất động sản ngày 08/08/2022.

|08/08/2022| Cập nhật tin tức thị trường bất động sản mới nhất

|08/08/2022| Cập nhật tin tức thị trường bất động sản mới nhất

TIN TỨC THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN TRONG NƯỚC

Tin tức số 1: Tuần đầu tháng 8, cổ phiếu bất động sản đua nhau tăng giá

Trước đà hồi phục tốt của thị trường chứng khoán nói chung, nhóm bất động sản cũng có biến động rất tích cực và ghi nhận nhiều mã tăng mạnh.

Nhiều nhóm ngành cổ phiếu có biến động tích cực và bất động sản là một trong số này. Trong tuần trước, thống kê 125 cổ phiếu bất động sản trên thị trường chứng khoán thì có 99 mã tăng, trong khi chỉ có 19 mã giảm.

Tin tức số 2: TP.HCM thành trung tâm tài chính toàn cầu: Bất động sản khu Nam hưởng lợi

Với lợi thế vị trí địa lý thuận lợi, TP.HCM từ tháng 2/2022 đã được chọn là địa điểm xây dựng và hình thành Trung tâm tài chính quốc tế của Việt Nam, đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt thứ hạng cao trên toàn châu Á. 

Sau khi đề án được công bố, nhiều lĩnh vực kinh tế – tài chính – thương mại trên toàn thành phố đã có sự chuyển biến rõ rệt. Thông tin này đã góp phần thúc đẩy hầu hết các lĩnh vực tăng trưởng theo hướng tích cực, trong đó có thị trường địa ốc.

Tin tức số 2

Tin tức số 2

Tin tức số 3: Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển sẽ tiếp tục gọi tên mảnh đất nào?

Nhìn lại bức tranh phát triển của thị trường nghỉ dưỡng quen thuộc như Đà Nẵng, Nha Trang hay gần đây là Vân Đồn, Phú Quốc có thể thấy sự phát triển như “vũ bão” của bất động sản nghỉ dưỡng biển. Ở đâu sở hữu những bãi biển đẹp, ở đó có đều có dấu ấn của những chủ đầu tư “cá mập” vốn rất nhanh nhạy với xu thế thị trường. Khi những quỹ đất đẹp dần cạn kiệt, đó cũng là lúc họ chuyển hướng tìm đến những vùng đất mới.

Trong khi đó Bình Định, Phú Yên, Quảng Bình, Nghệ An…nơi tập trung những bờ biển dài đẹp nhất miền Trung, tiềm năng nghỉ dưỡng biển còn bỏ ngỏ chính là “cánh cửa” cho những nhà đầu tư tiên phong.

Tin tức số 4: Tập đoàn T&T chấm dứt hoạt động 2 dự án tại Quảng Nam

UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành hai quyết định về việc chấm dứt hiệu lực và thu hồi Quyết định chủ trương đầu tư hai dự án của Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T.

UBND tỉnh Quảng Nam ban hành Quyết định số 2042/QĐ-UBND về việc chấm dứt hiệu lực và thu hồi Quyết định chủ trương đầu tư dự án Khu nông nghiệp công nghệ cao Đông Quảng Nam tại xã Bình Dương, huyện Thăng Bình của Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T.

Trong cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã ban hành Quyết định số 2041/QĐ-UBND về việc chấm dứt hiệu lực và thu hồi Quyết định chủ trương đầu tư dự án Công viên nông nghiệp công nghệ cao Điện Hòa tại xã Điện Hòa, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. 

Tin tức số 5: Cử tri kiến nghị không xây dựng quy hoạch sử dụng đất, Bộ Xây dựng nói gì?

Mới đây, cử tri tỉnh Lâm Đồng đã có kiến nghị về vấn đề quy hoạch sử dụng đất. Cụ thể, cử tri cho rằng Luật Xây dựng, Luật Quy hoạch đô thị quy định các loại quy hoạch phải lập, thẩm định, phê duyệt để quản lý; Luật Đất đai cũng quy định lập quy hoạch sử dụng đất.

Hiện nay, Bộ Xây dựng đang thực hiện rà soát, đánh giá tình hình thực hiện các quy định pháp luật về quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng, chủ trì lập hồ sơ đề nghị, xây dựng Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn theo Chương trình xây dựng pháp luật nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV và phân công của Chính phủ (dự kiến trình Quốc hội dự án Luật năm 2023-2024).

Các tồn tại, hạn chế, bất cập của quy định pháp luật về quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị và pháp luật có liên quan sẽ tiếp tục được nghiên cứu, hoàn thiện trong quá trình xây dựng Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn.

Tin tức số 6: Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường: Không đưa condotel vào Luật đất đai sửa đổi

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường Trần Hồng Hà cho biết, condotel không làm ảnh hưởng gì đến sửa Luật đất đai lần này. Nhà nước đã quy định, đất thương mại dịch vụ 50 năm và được cấp sổ theo thời gian đó. Ông Hà nhấn mạnh, địa phương nào muốn tận thu đưa đất thương mại dịch vụ sang đất ở cần phải xem xét lại. Chúng ta không nên đưa cái sai để hợp thức hoá cái sai.

Tin tức số 6

Tin tức số 6

TIN TỨC THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN QUỐC TẾ

Tin tức số 1: Ngành ngân hàng Trung Quốc đối mặt khoản lỗ 350 triệu USD từ các khoản vay bất động sản

Trong trường hợp xấu nhất, các ngân hàng Trung Quốc có thể đối mặt với khoản lỗ trị giá 2.400 tỷ nhân dân tệ (350 triệu USD) từ các khoản vay thế chấp để mua nhà khi niềm tin vào thị trường bất động sản của quốc gia này sụt giảm và các nhà chức trách phải vật lộn để kiềm chế tình trạng hỗn loạn ngày càng tăng.

Cuộc khủng hoảng nhà đất tại Trung Quốc đã khiến hàng loạt dự án bị đình trệ, qua đó tác động tiêu cực tới niềm tin của hàng trăm nghìn người mua nhà. Thậm chí, rất nhiều người mua nhà trên hơn 90 thành phố Trung Quốc đã dọa sẽ không thanh toán các khoản lãi vay thế chấp cho tới khi nhận được nhà.

Tin tức số 2: Kỷ nguyên giá nhà tăng đã kết thúc?

Thời kỳ giá nhà không ngừng tăng cao do lãi suất thế chấp thấp kỷ lục sắp kết thúc. Các ngân hàng trung ương đã tạo ra một bong bóng bất động sản khổng lồ và có thể họ sẽ sớm phải đương đầu với hậu quả khi bong bóng này chực chờ phát nổ.

Trong đại dịch, giá nhà vượt quá tầm với của hầu hết người dân trên thế giới do lãi suất chạm đáy. Các ngân hàng trung ương đã duy trì lãi suất thấp với kỳ vọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Điều này diễn ra ở khắp nơi trên thế giới, từ New York đến Vancouver, từ Zurich đến Sydney, từ Stockholm đến Paris, đẩy giá nhà tăng lên không ngừng.

Trên đây là toàn bộ tin tức mới nhất trên thị trường bất động sản- cập nhật ngày 08/08/2022. Hy vọng Viện Nghiên cứu và Đào tạo bất động sản sẽ mang lại cho quý anh/chị và bạn đọc những thông tin hữu ích.

🍁Nguồn tin: Tổng hợp.

____________________

🍁Đọc thêm các bài viết tại đây: Thị trường bất động sản

____________________

🍁Nhấn theo dõi Fanpage: Viện Nghiên cứu và Đào tạo bất động sản để không bỏ lỡ những tin tức hấp dẫn và cập nhật mới nhất về các khóa học bất động sản.