Facebook marketing bất động sản I TRI

Facebook marketing bất động sản I TRI

Báo cáo Social Media Stats cho biết, vào tháng 5/2019 Việt Nam có 57,43% cư dân sử dụng Facebook, Việt Nam đứng thứ 7 thế giới về tỷ lệ người dùng facebook, con số này còn tiếp tục gia tăng trong những năm tới. Với số lượng người dùng vô cùng lớn như vậy, facebook được xem như một trong những Ki-ốt bán hàng dành cho nhà môi giới bất động sản hiện nay.

Vậy làm sao để Marketing bất động sản hiệu quả trên facebook, bạn hãy theo dõi bài viết này nhé.

TRI_Facebook_marketing_bat_dong_san

1. Facebook marketing bất động sản là gì?

Làm marketing bất động sản trên Facebook hay còn gọi là Facebook marketing bất động sản đó là tất cả các hoạt động liên quan đến việc xúc tiến, quảng bá sản phẩm/dự án bất động sản đến khách hàng tiềm năng qua mạng xã hội Facebook.

2. Vì sao nên chọn kênh Facebook marketing bất động sản?

Hiệu quả cao: Nhìn vào con số 57,43% cư dân sử dụng Facebook tại việt nam (tức hơn 58 triệu người), thì chỉ cần nhà môi giới bất động sản tiếp cận được 1% của 58 triệu người đó, kết quả nhà môi giới nhận được là cực kỳ hiệu quả.

Lan truyền thông tin về sản phẩm/dự án bất động sản tốt: Không nơi nào tốt hơn facebook để lan truyền thông điệp quảng cáo. Người ta gọi đó là Viral Marketing.

Nhà môi giới bất động sản có thể chủ động tiếp cận khách hàng: Khác với google ads khách hàng chỉ tìm tới các dự án bất động sản khi họ thực sự có nhu cầu, nhưng với facebook, nhà môi giới có thể chủ động tiếp cận khách hàng, dẫn dắt cuộc chơi.

            

   TRI_Facebook_marketing_bat_dong_san

Facebook giúp nhà môi giới tiếp cận đúng đối tượng khách hàng bất động sản: Thông qua việc target độ tuổi, vị trí, sở thích, nhà môi giới có thể tiếp cận được tệp khách hàng mục tiêu của mình.                                                       

Tiết kiệm chi phí: Chắc chắn chi phí dành cho facebook marketing bất động sản sẽ rẻ hơn rất nhiều so với việc nhà môi giới book quảng cáo tivi, báo giấy, google ads… Giả Giả sử bạn có được một trang Fanpage gồm 200,000 khách hàng mục tiêu của bạn (chưa xét đến chi phí bạn xây dựng trang này là bao nhiêu và thời gian xây dựng ). Doanh nghiệp sẽ có được các nguồn lợi về chi phí như sau:

  • Truyền thông cho khách hàng biết đến thương hiệu miễn phí. Nếu doanh nghiệp chăm sóc tốt trang Fanpage mỗi tháng có thể có từ 500,000 – 3,000,000 khách hàng thấy được nội dung quảng của trang Fanpage (số lượng trên sẽ thay đổi tùy theo độ hot của Page).
  • Khi có chương trình khuyến mãi doanh nghiệp chỉ cần đăng lên trang Fanpage là đã có một số lượng rất lớn khách hàng biết đến ngày mà không cần phải chi tiền đăng báo PR hoặc banner.
  • Gửi các lời chúc thân ái đến khách hàng trong những dịp đặc biệt mà không phải tốn bất kỳ chi phí nào.

 Đơn giản dễ làm: Không quá phức tạp như tạo website, không cần giỏi IT, nhà môi giới bất động sản vẫn có thể là facebook marketing cho bất động sản tốt.

3. Hạn chế của Facebook marketing bất động sản?

Cạnh tranh cao: Các nhà môi giới bất động sản cần hiểu rằng cái gì tốt thì sẽ nhiều người làm và facebook marketing bất động sản cũng không ngoại lệ. Thế nên bạn phải bắt đầu từ ngay bây giờ nếu không muốn hít khói đối thủ.

Nhà môi giới phải hiểu rõ bản chất của marketing: Bản chất marketing trên Facebook là một phần nhỏ của marketing online. Vì vậy nếu nếu nhà môi giới vần còn là “tay ngang” chưa biết gì về marketing thì ít nhất nên tìm hiểu những thức cơ bản về marketing, nếu không nắm rõ điều này rất khó có thể làm marketing bất động sản trên facebook.

Chính sách quảng cáo của Facebook ngày càng khó: facebook ngày càng thắt chặt việc quảng cáo. Nếu nhà môi giới vi phạm chính sách của họ thì sẽ bị khóa fanpage, tài khoản quảng cáo mà không cần báo trước.

4. Chiến lược marketing bất động sản trên facebook.

a. Cách thực hiện chiến lược marketing bất động sản trên facebook

 Có 3 cách tiếp cận khách hàng bất động sản qua Facebook đó là:

  • Tiếp cận khách hàng bất động sản trên fanpage
  • Tiếp cận khách hàng bất động sản trên trang cá nhân
  • Tiếp cận khách hàng bất động sản trên Group
  • Khi thực hiện một chiến lược facebook marketing bất động sản, nhà môi giới cần sử dụng khéo léo cả 3 cách tiếp cận khách hàng trên.

b. Chiến lược marketing cho một dự án bất động sản trên facebook.

TRI_Facebook_marketing_bat_dong_san

 Bước 1: Tìm một số bài báo nói về các thông tin về dự án bất động sản bạn đang bán. bạn nên nhớ hàng trăm lời nói của mình không bằng một giọt mực trên báo chí.

 Bước 2: “Cho” đi – đừng vội “lấy”

Rất nhiều nhà môi giới chỉ chăm chăm vào “bán” được bất động sản, chốt sale thành công…điều này hoàn toàn sai lầm. Bán hàng là một quá trình gồm nhiều giai đoạn và giai đoạn này nhà môi giới nên biết “cho” đi đừng vội “lấy” của khách hàng.

Nhà môi giới hãy lấy những mẩu quảng cáo trong các bài báo liên quan đến dự án bất động sản, rồi share trên trang cá nhân/fanpage , sau đó hãy viết một vài lời lẽ để dẫn khách hàng vào xem.

Bước 3: “Cho” đồng thời “lấy”: Từ những bài viết nhà môi giới cho đi miễn phí như vậy, các bạn kêu gọi khách hàng để lại sđt, email…để nhận ebook, hay một khuyến mãi bất kỳ

Bước 4: Hái quả: Từ những thông tin khách hàng lấy được, chạy remarketing để cung cấp đầy đủ thông tin dự án, đây chính là lúc bán hàng.

Bước 5: Tư vấn họ đầy đủ thông tin dự án đồng thời chú ý chăm sóc khách hàng.

Bước 6: Vẽ ra cho họ 1 viễn cảnh khi họ được ở tại dự án đó.

Bước 7: đưa họ đi tham quan bất động sản, chốt sale.

5. Những nội dung hữu ích môi giới bất động sản nên đăng.

Đa số với facebook dùng để chơi, các bạn hay đăng theo ngẫu hứng theo cảm xúc, không có mục tiêu và kế hoạch rõ ràng. Nhưng đối với môi giới, Facebook không còn là nơi để giải trí mà là nơi để cung cấp sự tin tưởng và marketing truyền miệng.

a. Đăng tin khu vực mình hoạt động

Hãy cho khách hàng thấy về khu vực môi giới phụ trách thông qua các hình ảnh, bài đăng. Đây như một lời thông báo đến khách hàng rằng nhà môi giới đang làm việc tại khu vực đó. Đồng thời đó được xem là một giải pháp tiếp thị khu vực tới các khách hàng tiềm năng. Ví dụ, nếu có công trình mới đang được xây dựng, hãy đăng tải về điều đó và nói về những lợi ích cũng như cách nó khiến cuộc sống tốt đẹp hơn cho những cư dân mới sau này (và cũ).

b. Cập nhật các sự kiện tại khu vực môi giới phụ trách

Hãy cho mọi người thấy văn hóa thành phố của bạn tuyệt vời thế nào thông qua các sự kiện đang và sẽ được tổ chức. Nếu bạn tham dự một sự kiện nào đó trong khu vực, hãy nói cho bạn bè của mình biết và mời họ đi cùng. Đồng thời, đưa ra các câu hỏi kích thích sự tương tác và thu hút nhiều bình luận hơn.

c. Hình ảnh, câu chuyện cuộc sống đời thường

Sai lầm nhất với các nhà môi giới khi đăng tin trên facebook bán hàng, 100% bài viết là nhà cửa đất đai, quảng cáo bán hàng…Các bạn nên nhớ sẽ không ai muốn kết bạn với 1 tài khoản quảng cáo.

Một gợi í nhỏ dành cho các nhà môi giới là hãy đăng khoảng 30% là các hình ảnh câu chuyện về dự án, bất động sản, khách hàng xen lẫn.

d. Chia sẻ những thông tin, kiến thức liên quan đến thị trường bất động sản cũng như nhận định của bản thân.

e. Chúc mừng những chủ sở hữu mới vào ngày hoàn thành giao dịch

Chúc mừng những chủ sở hữu mới vào ngày hoàn thành giao dịch trên Facebook cho thấy bạn quan tâm khách hàng của mình và cũng để “nhờ” Facebook lưu giữ lại kỷ niệm về sau.

Vào đây để nhận bộ tài liệu FACEBOOK MARKETING BẤT ĐỘNG SẢN 

Chúc anh/chị thành công!

————————-

   Anh (Chị) có thể vào mục kiến thức hữu ích để biết thêm nhiều thông tin về bất động sản

   Các kiến thức chuyên sâu về pháp lý trong kinh doanh BĐS được truyền tải đầy đủ và chi tiết trong khóa học CHUYÊN GIA MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN – REAL ESTATE BROKERS , đây là khóa học rất cần thiết đối với các nhà môi giới , nhà đầu tư bất động sản.