5 cách để nuôi dưỡng mối quan hệ khách hàng bất động sản I TRI
5 CÁCH ĐỂ NUÔI DƯỠNG MỐI QUAN HỆ
KHÁCH HÀNG BẤT ĐỘNG SẢN
Là một nhà môi giới bất động sản, mối quan hệ của bạn với khách hàng là yếu tố quan trọng nhất quyết định thành công. Nếu không có cách nuôi dưỡng các mối quan hệ khách hàng bất động sản, phát triển khách hàng dài hạn, xây dựng hình ảnh đẹp thì nguy cơ thất bại dành cho nhà môi giới là rất lớn. Với những khách hàng cũ, nhà mối giới có thể dành nhiều thời gian để bắt đầu giao dịch và giảm bớt thời gian tìm kiếm khách hàng mới.
Để nuôi dưỡng mối quan hệ khách hàng bất động sản, nhà môi giới có thể sử dụng 5 cách sau:
- Tạo cơ sở dữ liệu khách hàng bất động sản
- Hãy luôn quan tâm đến khách hàng
- Giao tiếp thường xuyên với khách hàng
- Hãy làm một bạn tốt của khách hàng
- Hãy luôn trung thực
1. Tạo cơ sở dữ liệu khách hàng bất động sản
Tạo một cơ sở dữ liệu của tất cả các khách hàng của bạn (hiện tại và quá khứ). Bao gồm: tên đầy đủ, tên nick, địa chỉ, điện thoại nhà, điện thoại văn phòng, điện thoại di động, số fax, địa chỉ email và địa chỉ trang web. Bao gồm một liên kết đến tệp của mỗi khách hàng trên máy tính của bạn và thêm phần Ghi chú của người dùng, nơi nhà môi giới có thể theo dõi các chi tiết quan trọng về khách hàng của mình, như sinh nhật, ngày kỷ niệm, tên trẻ em, sở thích và sở thích cụ thể – ngay cả thông tin liên hệ trên mạng xã hội. Làm cho tất cả các thông tin của khách hàng được sắp xếp là rất quan trọng để thiết lập sự thành công trong các bước tiếp theo.
2. Hãy luôn quan tâm đến khách hàng
Có rất nhiều cử chỉ nhỏ nhà môi giới có thể làm để khiến khách hàng cảm thấy được quan tâm và hạnh phúc khi làm việc với bạn. Bạn có thể:
– Nhà môi giới bất động sản có thể gửi thiệp vào các ngày lễ, sinh nhật, ngày kỷ niệm bất cứ khi nào một với một ghi chú chu đáo là phù hợp. Ghi nhớ sinh nhật hoặc kỷ niệm của khách hàng cho thấy bạn đánh giá cao họ và cho họ biết bạn đang lắng nghe, quan tâm họ!
– Viết lời cảm ơn cá nhân: Nhà môi giới có thể thư email đơn giản để cảm ơn khách hàng đã mua bất động sản/ tham dự buổi ra mắt dự án hoặc chấp nhận cuộc hẹn của bạn. Đây là chìa khóa để khách hàng biết nhà môi giới đang quan tâm đến họ. – Quà tặng cho khách hàng: Để tỏ lòng biết ơn của nhà môi giới đến khách hàng vì đã mua/ giới thiệu người mua bất động sản cho bạn là một sự lựa chọn tuyệt vời. Nhà môi giới có thể tặng một phiếu mua hàng giảm giá hay một món quà phù hợp với họ. Việc tặng quà không chỉ tỏ lòng biết ơn mà còn là cách thể hiện sự chu đáo của bạn đến khách hàng |
3. Giao tiếp thường xuyên với khách hàng
Gọi điện, nhắn tin hoặc email cho khách hàng thường xuyên trong khi nhà môi giới bất động sản đang làm việc với họ. Mua hoặc bán tài sản có thể là một quá trình cảm xúc đối với một số người. Hãy chú ý đến nhu cầu của khách hàng bằng cách cung cấp thông tin cập nhật và chủ động liên lạc. Điều này giữ cho cảm xúc thoải mái và mở đường trơn tru cho thành công. Khi không tích cực làm việc với khách hàng, hãy giữ liên lạc qua phương tiện truyền thông xã hội, e-mail, bản tin hàng tháng hoặc ghi chú thư. Giữ liên lạc với khách hàng trong quá khứ cho họ biết bạn chưa quên về doanh nghiệp họ đã cho bạn. Giữ liên lạc cho thấy bạn đánh giá cao việc có họ với tư cách là khách hàng và bạn sẵn sàng làm việc trong tương lai.
4. Hãy làm một bạn tốt của khách hàng
Điều quan trọng nhất nhà môi giới có thể làm để nuôi dưỡng mối quan hệ của mình với khách hàng là làm tốt công việc và hoàn thành công việc đúng hạn. Bất động sản là một thị trường cạnh tranh như vậy và giữ cho mình một tiêu chuẩn cao về đạo đức làm việc thiết lập danh tiếng của bạn và chuyển sang một doanh nghiệp thành công được xây dựng trên niềm tin và độ tin cậy. Điều này không xảy ra trong một đêm, nhưng với sự nhất quán và gắn bó với nó, nhà môi giới sẽ cho khách hàng thấy rằng bạn là một người bị cắt ở trên.
5. Hãy luôn trung thực
Trong một mối quan hệ kinh doanh, sự trung thực thực sự luôn là chính sách tốt nhất. Nếu nhà môi giới bất động sản không thể đáp ứng thời hạn hoặc không đủ điều kiện để thực hiện một nhiệm vụ cụ thể, hãy trung thực về nó; ngay cả khi bạn không nhận ra nó cho đến khi bạn đã đồng ý với công việc. Sự tôn trọng trung thực tôn trọng và tôn trọng phải được lẫn nhau trong một mối quan hệ lành mạnh. Nuôi dưỡng mối quan hệ của bạn với khách hàng bằng cách luôn trung thực.
Chúc anh/chị thành công!
————————-
Anh (Chị) có thể vào mục kiến thức hữu ích để biết thêm nhiều thông tin về bất động sản
Các kiến thức chuyên sâu về pháp lý trong kinh doanh BĐS được truyền tải đầy đủ và chi tiết trong khóa học CHUYÊN GIA MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN – REAL ESTATE BROKERS , đây là khóa học rất cần thiết đối với các nhà môi giới , nhà đầu tư bất động sản