5 cách đơn giản để giao tiếp với khách hàng tốt hơn I TRI
5 CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ NHÀ MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN GIAO TIẾP VỚI KHÁCH HÀNG TỐT HƠN
Giao tiếp hiệu quả là chìa khóa để xây dựng và nuôi dưỡng các mối quan hệ. Đặc biệt trong ngành bất động sản, giao tiếp với khách hàng một cách hiệu quả giúp nhà môi giới có được “lòng trung thành của họ”, dẫn đến việc mua lại, truyền miệng tích cực và giới thiệu bạn đến với những khách hàng tiếp theo.
Không giao tiếp tốt có thể tạo ra sự không hài lòng, thất vọng hay thậm chí giảm doanh số bán hàng. Và trong thời đại truyền thông xã hội, những lời nói tiêu cực từ khách hàng không hài lòng có thể lan truyền như cháy rừng, làm mất danh tiếng của nhà môi giới
Bất kể phương tiện mà nhà môi giới bất động sản giao tiếp với khách hàng là online hay offline, điểm mấu chốt là nó cần phải được thực hiện tốt. Trong bài viết dưới đây, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Bất động sản sẽ giới thiệu một số cách đơn giản để nhà môi giới giao tiếp với khách hàng một cách hiệu quả .
1. Chú ý đến ấn tượng đầu tiên của nhà môi giới
Nếu nhà môi giới bất động sản thực sự muốn giữ chân khách hàng, có được lòng trung thành của họ và hy vọng kinh doanh lặp lại, bạn cần chú ý đến ấn tượng đầu tiên. Một phần lớn mức độ hài lòng của khách hàng nói chung của bạn bắt nguồn từ ấn tượng đầu tiên bạn dành cho khách hàng khi họ liên lạc với bạn. Nhà môi giới cần phải có các quy trình cần thiết để xử lý các truy vấn của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Dưới đây là một số điều cần ghi nhớ:
a. Giảm thời gian chờ đợi của khách hàng
Cho dù đó là qua điện thoại hoặc email, nhà môi giới càng khiến khách hàng chờ đợi lâu, họ sẽ càng cảm thấy thất vọng. Trong thực tế, việc để khach hàng chờ đợi là một trong ba lý do hàng đầu cho sự thất vọng của khách hàng.
Vì vậy, nhà môi giới bất động sản cần phải có một hệ thống trả lời tự động, hệ thống này có khả năng thông báo cho khách hàng về thời gian chờ đợi phản hồi dự kiến của họ
b. Không sử dụng ngôn ngữ kịch bản
Ngôn ngữ kịch bản không mang tính cá nhân cao, khách hàng sẽ nhanh chóng hiểu nếu nhà môi giới đang dùng đến những phản hồi như vậy trong các cuộc trò chuyện của bạn với họ. Điều này làm phiền họ và không tạo ra một trải nghiệm tốt.
Dưới đây là một vài điều nhà môi giới bất động sản cần ghi nhớ khi nói chuyện với khách hàng:
|
2. Nhà môi giới hãy trang bị cho mình những công cụ giao tiếp phù hợp.
Sử dụng các công cụ giao tiếp với khách hàng phù hợp sẽ giúp nhà môi giới cải thiện được dịch vụ khách hàng, nâng cao hiệu quả trong việc xử lý yêu cầu của khách hàng. Ví dụ: khi ai đó liên lạc với bạn qua điện thoại hoặc tin nhắn, thì bạn có thể ngay lập tức có biết được hồ sơ thông tin của người đó: thông tin về lịch sử mua hàng hay bất kỳ tương tác gần đây với bạn.
Điều này giúp gì cho nhà môi giới bất động sản? thông tin và những thông tin chi tiết như thế có thể giúp nhà môi giới hiểu được một số vấn đề của khách hàng, cung cấp đúng sản phẩm /dịch vụ cần
Ví dụ: Facebook, web có thể tích hợp với nhiều công cụ quản lý quan hệ khách hàng (CRM) – giúp nhà môi giới lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng một cách hiệu quả.
3. Nhà môi giới hãy kết thúc cuộc trò chuyện đúng cách
Kết luận cũng quan trọng như ấn tượng đầu tiên của bạn. Thường thì các nhà môi giới rất vội vàng trong quá trình chốt deal. Điều này có thể phá hỏng trải nghiệm của khách hàng. Sự vội vàng của nhà môi giới có thể khiến bạn mất đi một khách hàng.
Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn kết thúc tốt cuộc trò chuyện của họ. Ngay cả khi điều đó kéo dài cuộc trò chuyện hoặc cuộc gọi trong vài phút. Mục tiêu của nhà môi giới là kết thúc cuộc trò chuyện theo cách khiến khách hàng hài lòng và hài lòng.
Dưới đây là một vài ví dụ về kết luận cuộc trò chuyện:
- Có điều gì khác tôi có thể giúp bạn với?
- Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã dành thời gian cho tôi. Xin đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần bất kỳ trợ giúp trong tương lai.
4. Tận dụng nội dung để thu hút khách hàng là một cách nhà môi giới giao tiếp với khách hàng tốt hơn
Tiếp thị nội dung là một cách tuyệt vời để thu hút cả khách hàng và khách hàng tiềm năng. 91% các nhà tiếp thị B2B và 86% các nhà tiếp thị B2C ngày nay sử dụng tiếp thị nội dung. Cả nhà tiếp thị B2B và B2C đều phụ thuộc rất nhiều vào các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội để tiếp thị nội dung của họ.
Nội dung hữu ích, nhiều thông tin và có liên quan luôn được khách hàng đánh giá cao. Vì vậy, để thu hút khách hàng của bạn một cách có ý nghĩa, nhà môi giới cần phải có một chiến lược nội dung vững chắc. Điều này bao gồm tạo và phân phối nội dung mới với tốc độ ổn định trên các mạng xã hội, blog và trang web.
5. Nhà môi giới nên chú ý đặc biệt đến truyền thông xã hội.
Nhà môi giới cần phải hiểu rằng, trong thời đại 4.0 này, phương tiện truyền thông xã hội luôn là phương tiện không thể thiếu trong giao tiếp với khách hàng. Khách hàng không chỉ tương tác với nội dung được đăng tải của nhà môi giới mà còn xem đó là một trong những phương tiện để nêu lên mối quan tâm của họ. Trên thực tế 34% khách hàng đã sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để hỏi một truy vấn liên quan đến dịch vụ. 47% trong số họ thậm chí thấy đó là một kênh hiệu quả cho dịch vụ khách hàng .
Vì vậy, khi nói đến việc giao tiếp với khách hàng trên phương tiện truyền thông xã hội, nhà môi giới cần xử lý nó một cách cẩn thận nhất. Sẽ có những tình huống, trong đó một khách hàng giận dữ viết điều gì đó khó chịu trên phương tiện truyền thông xã hội về bạn. Những lúc thế này nhà môi giới cần phải khéo léo để xử lý.
Giao tiếp với khách hàng tốt sẽ giúp ích rất nhiều cho nhà môi giới, hãy cố gắng hiểu và đồng cảm với khách hàng. Hãy thực hiện theo các kỹ thuật được đề cập ở trên để tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng của bạn.
Chúc anh/chị thành công!
————————-
Anh (Chị) có thể vào mục kiến thức hữu ích để biết thêm nhiều thông tin về bất động sản
Các kiến thức chuyên sâu về pháp lý trong kinh doanh BĐS được truyền tải đầy đủ và chi tiết trong khóa học CHUYÊN GIA MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN – REAL ESTATE BROKERS , đây là khóa học rất cần thiết đối với các nhà môi giới , nhà đầu tư bất động sản