Thương hiệu cá nhân yếu tố đưa người môi giới bất động sản trở nên khác biệt và nổi bật. Các cá nhân xây dựng, vận dụng thương hiệu của cá nhân tốt sẽ thúc đẩy lớn cho sự nghiệp. Người làm môi giới đặt ra rất nhiều câu hỏi liên quan đến chủ đề này, cùng chúng đôi tìm lời đáp qua bài chia sẻ sau.
Thương hiệu cá nhân rất quan trọng với môi giới bất động sản
Về cơ bản thương hiệu cá nhân được hiểu là hình ảnh của một người với công chúng. Hình ảnh này bao gồm từ ngoài hình, tính cách, lối sống, các đóng góp cho xã hội,… Xây dựng thương hiệu cá nhân là một quá trình dài cần sự nổ lực, cố gắng của mỗi người.
Môi giới bất động sản là một nghề cần rất nhiều kỹ năng và kiến thức. Hình ảnh thương hiệu người môi giới rất quan trọng để thu hút khách và giao dịch khủng. Do đó, hiểu được đúng về sức mạnh của thương hiệu cá nhân là điều rất cần thiết.
Giá trị thương hiệu cá nhân mang lại cho người làm môi giới bất động sản:
- Sự khác biệt: Thương hiệu cá nhân chính là một công cụ hữu hiệu giúp phân biệt các môi giới bất động sản với nhau. Nó cho thấy người làm môi giới nổi bật ở đặc điểm gì, khác gì so với những người khác.
- Nâng cao giá trị bản thân: Việc xây dựng hình ảnh cá nhân thành công sẽ tạo ấn tượng trong mắt khách hàng, chủ đầu tư, đồng đội,… Giá trị bản thân người làm môi giới bất động sản được nâng cao sẽ mang tới nhiều cơ hội hơn trong kinh doanh và thăng tiếng trong công việc.
- Thu hút tệp khách hàng tiềm năng và trung thành: Thương hiệu của cá nhân giống một thỏi nam châm thu hút cực mạnh đối với tệp khách hàng tiềm năng. Môi giới các sản phẩm bất động sản bạc tỷ cần có uy tín, tên tuổi thì mới được khách hàng tín nhiệm. Sở hữu thương hiệu cá nhân chất lượng chính là điều kiện để mọi người hút khách hàng.
- Mang đến nhiều lợi ích ngắn hạn và dài hạn: Xây dựng được hình ảnh thương hiệu của bản thân thành công, người làm môi giới sẽ có cơ hội tăng thu nhập, khách hàng cao cấp, giao dịch khủng,… Và đích đến cuối cùng chính là sự phát triển bền vững.
Những điểm quan trọng của xây dựng thương hiệu cá nhân đối với môi giới
Anh chị môi giới bất động sản luôn cần phải ghi nhớ xây dựng thương hiệu cho cá nhân là một hành trình không có điểm kết thúc. Xây dựng thương hiệu cá nhân cũng giống như làm thương hiệu cho sản phẩm và doanh nghiệp cần phải đảm bảo 3 nguyên tắc:
Tính rõ ràng trong thương hiệu của cá nhân
Đây chính là đặc điểm nổi bậc và quan trọng của một thương hiệu mạnh. Bởi, người môi giới phải chỉ rõ được cái gì là mình và cái gì không phải mình. Đây là phạm trù thuộc về định vị thương hiệu, tức là mình phải xác định được những giá trị khác với những đối thủ, tránh sự nhập nhằng.
Người môi giới bất động sản cần xác định rõ ràng đối tượng khách hàng hướng đến để có kế hoạch truyền thông cho mình. Đó đó, người xây dựng thương hiệu cá nhân không cần có một chiến lược truyền thông làm thỏa mãn mọi đối tượng.
Xây dựng thương hiệu cá nhân nhất quán
Hình ảnh người môi giới xuất hiện trước mặt nhóm cộng đồng, nhóm khách hàng hứng đến cần phải nhất quán. Thông điệp truyền tải phải thống nhất giữa nói và làm, giữa truyền thông và thực tế. Những gì ta nói, nhóm bạn ta chơi, công việc ta làm, nơi ta du lịch, sản phẩm ta tiêu thụ,… Tất cả đều sẽ là điều nhóm cộng đồng liên tưởng về bản thân của một người.
Trong hành trình xây dựng hình ảnh thương hiệu cho cá nhân mỗi người cần phải nhất quán mọi điều. Chỉ cần có một thông điệp, hình ảnh đối lập thì hình ảnh tổng thể sẽ bị mất lòng tin của khách hàng. Những gì mọi người cần là rõ ràng ngay từ đầu để có được sự thống nhất nhất trong hình ảnh thương hiệu.
Thương hiệu cá nhân cần quá trình và sự kiên trì
Thương hiệu của cá nhân được coi là mạnh mẽ nếu liên tục xuất hiện trước mắt công chúng và giới truyền thông. Thông điệp rõ ràng và nhất quán giúp mọi người nhìn nhận, đáng giá chuẩn về người môi giới. Nhưng nếu hình ảnh không liên tục xuất hiện và kiên trì tồn tại thì trong công chúng sẽ mất dần đi hình ảnh về thương hiệu người môi giới.
Thương hiệu của cá nhân gắn liền với sự nghiệp, người làm môi giới bất động sản phải kiên trì duy trì và phát triển. Hình ảnh thương hiệu ngày càng lớn thì sẽ càng tác động đến nhóm khách hàng cao cấp hơn. Đến một thời điểm, chính thương hiệu người môi giới xây dựng cho chính mình sẽ tạo ra những giao dịch triệu đô dễ dàng.
Các bước xây dựng thương hiệu cá nhân
Thực tế, mọi người không dễ dàng có thể xây dựng và củng cố thương hiệu cho cá nhân khi mới vào nghề. Nếu ai đã xác định phát triển sự nghiệp với ngành bất động sản thì ngay từ đầu cần thực hiện đúng các bước làm cụ thể. Đúng và đủ là yếu tố giúp người xây dựng thương hiệu cá nhân cần.
Bước 1: Định vị bản thân. Xác định bản thân là ai? Bản thân giỏi điều gì? Nhóm cộng đồng hướng đến là ai? Giá trị cốt lõi muốn xây dựng cho bản thân như thế nào?
Bước 2: Xây dựng hình ảnh và ngôn từ nhất quán. Mọi thứ về hình ảnh và ngôn từ đưa ra mọi thứ phù hợp với hình ảnh hướng đến. Hơn hết, người làm môi giới phải nhất quán ngày từ những ngày đầu bắt đầu xây dựng thương hiệu.
Bước 3: Kết nối với những người có tầm ảnh hưởng. Sự xuất hiện của một người môi giới bất động sản với những người có tầm trong ngành sẽ được mọi người chú ý. Những kết nối này giúp mọi người tạo hình ảnh thương hiệu rất tốt, rất được tín nhiệm.
Bước 4: Nhận được sự tiến cử. Hình ảnh thương hiệu của người môi giới được nâng tầm và tín nhiệm khi có các mối quan hệ thân thiết với người có tầm ảnh hưởng. Sự tiến cử từ những người này sẽ đưa thương hiệu cá nhân của mọi người càng được vững chắc.
Bước 5: Sử dụng hình ảnh chuyên nghiệp. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao, chuyên nghiệp là cách giúp người môi giới nổi bật và uy tín trong nhóm cộng đồng.
Bước 6: Xây dựng nội dung có giá trị. Bất kể người nào theo đuổi ngành bất động sản đều hiểu được đây là ngành khó. Do đó, người môi giới xây dựng thương hiệu cá nhân chia sẻ chuyên môn quan những buổi chia sẻ, phân tích,… sẽ tăng khả năng thức đẩy danh tiếng.
Bước 7: Toả sáng theo cách của riêng bạn. Yếu tố quan trọng của xây dựng thương hiệu cho cá nhân chính là dấu ấn cá nhân. Người môi giới bất động sản làm thương hiệu không nên ngần ngại khi tỏ ra khác biệt.
Bước 8: Tận dụng mạng xã hội. Một công cụ có sức mạnh và ảnh hưởng khi kinh ngạc xây dựng thương hiệu chính là mạng xã hội. Sự xuất hiện hình ảnh trên các mạng xã hội và những nội dung chất lượng càng nhìn thấy được giá trị nhiều hơn.
Bước 9: Nói chuyện trước đám đông. Đây là yếu tố giúp tăng sức bật của thương hiệu của cá nhân. Chia sẻ về một chủ đề tự tin và thu hút trong chuyên môn chính là cách người môi giới hút được những nhóm cộng đồng chuyên ngành. Sức hút lan toả mang lại niềm tin lớn cho khách hàng.
Bước 10: Hãy là chính mình. Điều thu hút những người xung về một người chính là họ thể hiện chính mình một cách tự tin và tự nhiên nhất. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, mọi người cần giữ vững chính mình, bất ngờ sẽ đến khi tạo lập thương hiệu cho cá nhân.
Môi giới bất động sản xây dựng thương hiệu cá nhân thời kỳ 4.0
Xã hội mỗi ngày phát triển nhanh chóng, công nghệ đã trở thành một phần của cuộc sống. Người môi giới bất động sản làm thương hiệu cá nhân tận dụng cộng nghệ 4.0 sẽ mang đến hiệu quả rất lớn. Các kênh mọi người có thể tận dụng xây dựng thương hiệu cho cả nhân đó là Facebook/zalo, Chanel youtube, website, tiktok.
Sức lan toả thương hiệu của cá nhân qua ứng dụng các nền tảng internet rất lớn. Trong thời gian rất ngắn cùng làm đúng cách thì người môi giới đã có sức ảnh hưởng đến một nhóm cộng đồng nhất định.
Trên đây là những điều môi giới bất động sản cần biết về thương hiệu cá nhân. Những giá trị thương hiệu cá nhân rất lớn trong hoạt động kinh doanh và phát triển nghề của mỗi người. Nếu anh chị chưa biết bắt đầu từ đâu thì có thể chọn tìm học một khoá học và mentor đồng hành cùng mình.