Bản tin thị trường 12/08/2022 – tin tức bất động sản mới nhất

Bất động sản 24h

|Cập nhật 12/08/2022|

BẢN TIN THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN ngày 12/08/2022 cập nhật bởi Viện Nghiên cứu và Đào tạo Bất động sản.

BẢN TIN THỊ TRƯỜNG TRONG NƯỚC

Bản tin thị trường số 1: Thị trường bất động sản lệch pha cung – cầu

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh Lê Hoàng Châu cho biết thị trường bất động sản có một số dấu hiệu đáng lo ngại, đó là tình trạng lệch pha cung cầu, rất thiếu nguồn cung nhà ở, nhất là nhà ở bình dân, nhà ở xã hội, nhà dành cho công nhân, người lao động.

Tình trạng lệch pha về cung cầu và lệch pha về cung ứng thị trường dẫn đến giá nhà tăng liên tục trong 5 năm vừa qua, tính từ năm 2017. Hoạt động chuyển nhượng ách tắc, thị trường bất động sản hiện nay có dấu hiệu phát triển chậm lại, trầm lắng, doanh nghiệp có dấu hiệu hụt hơi, giảm thanh khoản, khó tiếp cận nguồn vốn tín dụng, nguồn vốn trái phiếu.

Bản tin thị trường

Bản tin thị trường

Bản tin thị trường số 2: Hà Nội: 1.800ha đất dự án chậm triển khai có nguy cơ thu hồi

37 dự án với tổng diện tích 1.878,7ha đất được tổ công tác kiến nghị trình UBND TP. Hà Nội thu hồi, chấm dứt hoạt động.

Để ngăn chặn tình trạng dự án chậm triển khai, GS-TSKH Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, cho rằng bên cạnh việc thu hồi cần có chế tài mạnh hơn để xử phạt các chủ đầu tư. “Tốt nhất nên xử phạt thật nặng đối với chủ đầu tư, chậm một năm phạt 25% tiền sử dụng đất phải nộp, như vậy chủ đầu tư sẽ phải có cách giải quyết đối với dự án”.

Bản tin thị trường số 3: Khó khăn chồng chất tại các dự án trọng điểm ở Đà Nẵng

Nhiều dự án trọng điểm ở Đà Nẵng đang đứng trước nguy cơ chậm tiến độ do ách tắc giải phóng mặt bằng, đồng thời nguồn cung nguyên vật liệu thiếu hụt, giá cả đắt đỏ.

Những khó khăn về giá vật liệu tăng cao, ách tắc mặt bằng và cả thiếu nguồn cung đất, đá đang là bài toán khó tại các dự án trọng điểm trên địa bàn Đà Nẵng. Vì thi công kéo dài, Đà Nẵng đã phải điều chỉnh tăng vốn tại nhiều dự án trọng điểm để có thể về đích.

Bản tin thị trường số 4: Hải Dương: Loay hoay giải pháp xây dựng nhà ở công nhân

Với nhu cầu tuyển dụng thêm khoảng 40.000 lao động trong giai đoạn 2024-2026, thì nhu cầu về nhà ở công nhân để giữ chân người lao động tại Hải Dương là rất lớn.

Theo các chuyên gia, một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc xây dựng nhà ở cho công nhân tại các KCN còn gặp khó là chưa huy động được mọi nguồn lực xã hội hóa do lợi nhuận thấp, nguồn vốn đầu tư lớn, thời hạn thu hồi vốn thường bị kéo dài. Bên cạnh đó, tại các KCN còn thiếu các công trình thiết yếu về giáo dục, y tế…

Bản tin thị trường số 5: Quảng Nam kiến nghị điều chỉnh quy hoạch làng đại học Đà Nẵng

Dự án Làng Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) được Chính phủ phê duyệt triển khai từ năm 1997 với tổng diện tích khoảng 300ha.

UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng, dự án đã kéo dài 25 năm, gây bức xúc trong chính quyền địa phương và nhân dân. Vì vậy, địa phương đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, cùng các Bộ, ngành Trung ương xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ bố trí đủ nguồn vốn để thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và đầu tư các công trình hạ tầng thiết yếu liên quan.

Bản tin thị trường

Bản tin thị trường

Bản tin thị trường số 6: Nhiều ưu thế phát triển các dự án BĐS “xanh” tại phía Nam TP HCM

Tiềm năng lớn về hạ tầng, dịch vụ và hệ sinh thái, khiến nhiều người kỳ vọng Nam Sài Gòn sẽ trở thành điểm đến nhộn nhịp hơn.

Các ưu thế về quỹ đất, hệ sinh thái cùng với hạ tầng, dịch vụ liên tục được đầu tư phát triển theo hướng hiện đại hơn, phía Nam TP HCM hội tụ nhiều yếu tố quan trọng để thị trường BĐS khu vực này sôi động hơn, phù hợp cho những ai muốn tìm không gian sống chất lượng và cả với những nhà đầu tư theo đuổi các mục tiêu dài hạn.

Bản tin thị trường số 7: Bất động sản khu Đông TP HCM tiếp tục dẫn dắt thị trường

Khu Đông TP HCM tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu nguồn cung và lượng tiêu thụ mới ở phân khúc căn hộ cao cấp. Đặc biệt, quận 2 cũ trở thành trung tâm quy tụ của nhiều dự án hạng sang đến từ các chủ đầu tư uy tín trong và ngoài nước.

Trong 6 tháng đầu năm, khu Đông TP HCM tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu, chiếm 90% nguồn cung mới. Mặt bằng giá bán sơ cấp tăng 3% – 5% so với cùng kỳ năm trước.

Bản tin thị trường

Bản tin thị trường

————————————–

Trên đây là toàn bộ bản tin thị trường bất động sản 24h qua – cập nhật ngày 29/07/2022. Hy vọng Viện Nghiên cứu và Đào tạo bất động sản đem lại cho anh, chị và bạn đọc những thông tin hữu ích.

🍁Nguồn tin: Tổng hợp.

____________________

🍁Đọc thêm các bài viết tại đây: Thị trường bất động sản

____________________

🍁Nhấn theo dõi Fanpage: Viện Nghiên cứu và Đào tạo bất động sản để không bỏ lỡ những tin tức hấp dẫn và cập nhật mới nhất về các khóa học bất động sản.