Content Bất động sản (Phần 1)
CONTENT BẤT ĐỘNG SẢN (phần 1)
Đối với nhiều nhà môi giới bất động sản, viết content bất động sản, content giới thiệu dự án là công việc hằng ngày của họ. Tuy nhiên có bao giờ bạn tự đặt ra cho mình câu hỏi:
- Liệu nội dung của mình có thu hút khách hàng hay không?
- Liệu khách hàng có đọc hết những gì bạn viết
- Hay bài viết của mình đã viết đầy đủ những thông tin mà khách hàng cần hay chứ?
Nếu chưa, hãy tiếp tục đọc bài viết dưới đây của Viện nghiên cứu và Đào tạo Bất động sản để có thể viết 1 bài content “hiệu quả” đúng nghĩa nhé.
1. Content marketing trong bất động sản là gì?
Content marketing trong bất động sản là phương pháp marketing bất động với chiến lược tập trung vào việc tạo và phân phối những nội dung liên quan đến sản phẩm/dự án bất động sản nhằm thu hút người xem và cuối cùng thúc đẩy hành động (mua) của khách hàng
Khi nhà môi giới bất động sản chử dụng những nội dung quảng cáo thông thường, khách hàng có thể mua vì bất động sản độc lạ hoặc giá rẻ. Tuy nhiên, khách hàng cũng có thể tìm mua nơi khác và không mấy nhận thức về bạn.
Khác với điều đó, content marketing trong bất động sản là cách cung cấp những nội dung hữu ích liên quan đến bất động sản cho khách hàng tiềm năng để giúp họ biết thêm thông tin hoặc giải quyết một vấn đề, hoặc những nội dung ấn tượng. Nhà môi giới càng tạo ra nhiều nội dung có gì trị thì chứng tỏ rằng bạn càng quan tâm đến khách hàng.
Ngày nay, quảng cáo có ở khắp mọi nơi, việc thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng là một nhiệm vụ khó khăn. Vì vậy, việc nhà môi giới tạo được những ấn tượng tốt đối với khách hàng là một tài sản lớn
2. Tầm quan trọng của content marketing trong bất động sản.
Những lợi ích của content marketing trong bất động sản rất rõ ràng:
- Nó cung cấp giải pháp cho các vấn đề của khách hàng bất động sản.
- Nó giúp xây dựng niềm tin với khách hàng bất động sản.
- Nó làm tăng nhận thức về thương hiệu (nhà môi giới bất động sản).
- Nó thúc đẩy lưu lượng hữu cơ thông qua SEO.
- Nó tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng đủ điều kiện.
- Nó xây dựng danh tiếng cho nhà môi giới bất động sản.
- Nó cung cấp cho nhà môi giới một cái gì đó để chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội.
3. Ý tưởng content marketing trong bất động sản
– Nội dung bằng văn bản
Cho dù đó là một bài viết tin tức trên facebook, một bài đăng trên blog/web hoặc hướng dẫn, phần lớn nội dung nhà môi giới tạo ra sẽ là “viết”. Nhưng bạn nên viết về cái gì? Dưới đây là danh sách các ý tưởng sáng tạo nội dung để giúp nhà môi giới bắt đầu.
+Viết về khách hàng của bạn: Còn cách nào tốt hơn để chứng minh giá trị của nhà môi giới với một khách hàng tiềm năng hơn là mô tả trải nghiệm tích cực của một khách hàng đã từng giao dịch với bạn? Nhà môi giới hãy thử chọn một giao dịch bản thân thực hiện đặc biệt tốt và mô tả tìm từ đầu đến cuối. Thảo luận về những thách thức bạn đã vượt qua. Hồ sơ người bán và / hoặc người mua. Nhân hóa quá trình giao dịch bất động sản. + Thông tin chung về thị trường bất động sản: Nhà môi giới hãy theo dõi các cuộc khảo sát, nghiên cứu và thống kê thú vị về các chủ đề liên quan đến ngành bất động sản: bán nhà, xây nhà mới, số liệu quốc gia và khu vực, v.v. Hãy chia nhỏ số liệu cho độc giả và giải thích ý nghĩa của chúng đối với thị trường tại lớn và triển vọng mua / bán của họ nói riêng. + Thông tin về thị trường ngách của bạn: Càng cụ thể hơn về thị trường của nhà môi giới, bạn càng dễ dàng thống trị nội dung cho thị trường của mình. |
+Thông tin liên quan đến địa phương – nơi nhà môi giới đang hoạt động : Các thông tinh về giao thông, trường học, chợ, địa điểm du lịch, khu vui chơi giải trí… Hay những chính sách, quy hoạch của địa phương
+ Lời khuyên cho người bán bất động sản: Nhà môi giới có thể cung cấp cho những người tìm kiếm để bán nhà của họ lời khuyên về cách chuẩn bị. Thảo luận về những thứ như cải thiện nhà, thẩm định, dàn dựng, giá cả, vv..
+ Cách làm cho người mua bất động sản: Giúp người mua chuẩn bị cho quá trình và cho thấy bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản: làm thế nào để chọn một căn nhà, cách tiết kiệm để có thể mua bất động sản, hay thậm chí việc hướng dẫn chọn một nhà môi giới bất động sản tốt. Điều này cho phép nhà môi giới thể hiện sự tự tin của mình trên thị trường.
+ Truyền thông trên mạng xã hội: Nội dung chỉ được lan tỏa và nhiều người biết đến khi bạn mang chúng giới thiệu cho mọi người. và các trang mạng xã hội như facebook, zalo… hay blog, trang web là sự lựa chọn tốt nhất để quảng bá nội dung dành cho nhà môi giới bất động sản.
– Nội dung video
Bất kể bạn tham gia vào ngành nào, video là một phần ngày càng quan trọng trong việc tạo nội dung. Điều này đặc biệt đúng đối với các nhà môi giới bất động sản, những người giao dịch trong không gian vật lý. Dưới đây là một vài ý tưởng để sử dụng video trong chiến lược nội dung dành cho nhà môi giới:
+Tour du lịch bất động sản: Mặc dù hình ảnh có thể mang đến cho khách hàng tiềm năng một ý tưởng sơ bộ về diện mạo của mỗi phòng, nhưng các chuyến tham quan bằng video mang đến cho người mua cảm giác tốt hơn về bố cục, âm thanh và cảm nhận về bất động sản của bạn
+ Tour du lịch khu phố: Những hình ảnh bên ngoài, xung quanh bất động sản có thể nói với khách hàng tiềm năng rất nhiều thứ. Hãy để khách hàng của bạn cảm nhận về văn hóa và đặc điểm của khu vực.
+ Phỏng vấn VIP: Nhà môi giới có thể tìm kiếm những người có ảnh hưởng như: các chính trị gia địa phương, hiệu trưởng, thương nhân. Hỏi họ tại sao đây là một nơi tuyệt vời để sống..
– Nội dung ảnh và đồ họa
Hình ảnh đóng một phần rất lớn trong việc quảng bá nội dung hàng ngày. Nếu nhà môi giới đang lo lắng không biết làm thế nào, hãy tham khảo các ý tưởng dưới đây:
+ Hình ảnh tài bất động sản phải đẹp: Đừng bỏ qua chất lượng và số lượng ảnh . Càng nhiều hình ảnh sẽ giúp khách hàng tiềm năng hiểu rõ hơn về bất động sản. Nếu nhà môi giới cảm thấy mình không có kỹ năng, hãy thuê người giúp đỡ.
+ Phong cách nhà địa phương: Chụp ảnh tất cả các kiểu nhà quang bất động sản, đó là một cách dễ dàng để cung cấp và giới thiệu cho khách hàng biết kiến trúc ở đó.
Còn tiếp…