Đầu tư bất động sản hàng hiệu – Tiềm ẩn nhiều rủi ro pháp lý

Nếu như bất động sản cao cấp dành cho giới nhà giàu thì bất động sản hàng hiệu lại thuộc về giới siêu giàu. Việc chạm tay vào những bất động sản có giá trị lên đến vài chục tỷ đồng này cũng tiềm ẩn khá nhiều rủi ro pháp lý mà không phải ai cũng biết.

Rui Ro Dau Tu Bat Dong San Hang Hieu

Đầu tư bất động sản hàng hiệu – nhiều rủi ro pháp lý cần lưu ý

Rủi ro thứ nhất, không phải cứ “tiền nào” là “của nấy”

Để có thể sử dụng tên của hàng hiệu, chủ đầu tư dự án đã phải chi một số tiền không nhỏ cho đơn vị quản lý thương hiệu. Và tất nhiên, chi phí này sẽ được tính trong giá bán (bao gồm cả phí quảng cáo). Bên cạnh đó, chưa có tiền lệ kiểm chứng giá trị cũng như tiêu chuẩn chất lượng của bất động sản hàng hiệu, nên số tiền người mua bỏ ra đôi lúc chưa tương xứng với giá trị thật của bất động sản mà họ nhận lại. Do đó, khi đầu tư, người mua nên thận trọng “chọn mặt gửi vàng”.

Rủi ro thứ hai, có thời hạn về vấn đề sử dụng thương hiệu

Việc sử dụng tên thương hiệu của bất động sản hàng hiệu không giống nhau:

+ Nếu dự án do chủ đầu tư tự xây dựng, phát triển thì tên thương hiệu được sử dụng ổn định và lâu dài theo dự án.

+ Nếu dự án được nhượng quyền thì tên thượng hiệu có thời hạn sử dụng tùy vào hợp đồng giao kết giữa hai bên, có khi 10 hoặc 15 năm.

Do đó, nếu nhà đầu tư không yêu cầu minh bạch về thông tin thời hạn sử dụng thương hiệu thì một khoảng thời gian nhất định, dự án sẽ không được phép sử dụng tên thương hiệu nữa.

Rủi ro thứ ba, rắc rối trong khâu vận hành bất động sản hàng hiệu

Chi phí quản lý, vận hành dự án bất động sản hàng hiệu khá đắt đỏ và chủ sở hữu tòa nhà là người chi trả toàn bộ chi phí này.  Nếu chủ sở hữu không thuê đơn vị quản lý vận hành đạt chuẩn, không đảm bảo công tác quản lý vận hành thì tòa nhà cũng có nguy cơ không được sử dụng tên thương hiệu nữa.

Rủi ro thứ tư, phân khúc kén khách, đầu tư cho thuê lại không dễ

Chủ dự án bất động sản hàng hiệu thường sử dụng phương thức quảng bá ra sản phẩm “nhỏ giọt” để tạo độ khan hiếm kích thích tâm lý khách hàng nhanh chóng bỏ tiền để sở hữu. Tuy nhiên, đây là phân khúc khá mới, lại kén chọn khách hàng nên việc mua rồi cho thuê lại bất động sản hàng hiệu không phải là việc dễ dàng. Nếu không tìm hiểu kỹ, thì người đầu tư dễ thua lỗ lớn.

Xem thêm bài viết: Phân khúc khách hàng Bất động sản: Nét khác biệt giữa cao cấp và thông thường

Như vậy, có thể thấy được rằng, việc đầu tư bất động sản hàng hiệu không phải là “sân chơi” cho những “tay mơ”. Việc đầu tư vào phân khúc bất động sản này đòi hỏi người đầu tư phải luôn sáng suốt, nghiên cứu kỹ về nội dung hợp đồng. Bên cạnh đó, nhà môi giới hỗ trợ cho người đầu tư bất động sản hàng hiệu ngoài việc trang bị kỹ năng marketing thì cần trau dồi các kiến thức về pháp lý bất động sản, pháp luật cũng như đạo đức nghề nghiệp… để trở thành điểm tựa vững chắc giúp các nhà đầu tư chinh phục được loại bất động sản siêu sang này.

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Post comment