Đọc vị “ngôn ngữ cơ thể” khách hàng – Bí quyết chốt sale bất động sản thành công I TRI

Đọc vị “ngôn ngữ cơ thể” khách hàng – Bí quyết chốt sale bất động sản thành công I TRI

Đọc vị “ngôn ngữ cơ thể” khách hàng – Bí quyết chốt sale 

bất động sản thành công

   Những người bán hàng giỏi nhất là các chuyên gia về đọc ngôn ngữ cơ thể.

   Birdwhistell một trong những người tiên phong trong việc nghiên cứu về giao tiếp không lời đã chỉ ra rằng trong 1 cuộc trò chuyện trực diện thì yếu tố lời nói chiếm chưa đến 35%, còn trên 65% là giao tiếp không lời. Điều này đồng nghĩa với việc ngôn ngữ cơ thể chiếm 60-80% thành công của một cuộc đàm phán. Chính vì vậy, đọc vị ngôn ngữ cơ thể khách hàng chính là bí quyết chốt sale thành công dành cho nhà môi giới bất động sản.

   Trong bất kỳ buổi thuyết trình dự án bất động sản nào, các tín hiệu ngôn ngữ cơ thể luôn là nơi chứa đựng nhiều thông tin nhất của khách hàng liệu có đang hứng thú với dự án bất động sản của bạn hay không. Tất cả các tín hiệu này được tiết lộ trong sự kết hợp hoạt động của mắt, nét mặt, cử động đầu, cử chỉ tay và cánh tay, vị trí thân mình và chuyển động chân và bàn chân.

   Nghe có vẻ khó khăn cho các nhà môi giới bất động sản khi phải vừa phát hiện các tính hiệu phi ngôn ngữ này, vừa theo dõi cuộc đàm phán bằng lời nói phức tạp với những người bạn chưa từng gặp trước đây. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ rằng việc bạn đọc và phản ứng với các ngôn ngữ cơ thể là một trong những phản ứng vô thức và nó thường xuyên diễn ra mà chúng ta vô tình không để ý. Có chăng bây giờ, bạn phải đặc biệt ghi chú có ý thức về các tín hiệu này, sử dụng chúng để đánh giá mọi thứ đang diễn ra như thế nào, và sau đó điều chỉnh phù hợp để đảm bảo kết quả tốt nhất có thể. 

   Vì vậy, để đọc vị được ngôn ngữ cơ thể của khách hàng một cách khéo léo và chính xác, các nhà môi giới bất động sản phải chú ý:

1. Đọc vị ngôn ngữ cơ thể khách hàng thông qua ánh mắt.

   Đôi mắt được ví là cửa sổ của tâm hồn, là yếu tố bộc lộ rõ nhất cảm xúc của con người. Đây là 1 công cụ đầy “ma lực” giúp nhà môi giới bất động sản có thể nắm bắt được việc khách hàng có đang thực sự lắng nghe, chú ý đến bạn hay là đang “ngán đến tận cổ”.

   Trong quá trình nhà môi giới bất động sản trình bày dự án của mình, bạn hãy chú ý quan sát ánh mắt của khách hàng, bạn thấy mắt khách hàng mở to hoặc đồng tử của anh ta giãn ra, bạn biết chắc chắn rằng họ đang có hứng thú với những điều bạn đang nói và ngược lại.

   Có một thực tế là mọi người có xu hướng nhìn lâu hơn và với tần suất nhiều hơn ở người hoặc đối tượng mà họ bị thu hút. Một người có thể đang cố tỏ ra không quan tâm, nhưng đôi mắt của anh ta sẽ tiếp tục quay trở lại đối tượng thu hút anh ta nhất. Khi mọi người thích hoặc đồng ý với bạn, họ sẽ tự động tăng thời gian họ nhìn vào mắt bạn.

   Ngoài ra, nheo mắt cũng có thể được quan sát khi mọi người đọc các phần khác nhau của hợp đồng hoặc đề xuất. Khi điều này xảy ra, nó hầu như luôn là một dấu hiệu cho thấy họ đã thấy điều gì đó phiền hà, hoặc có vấn đề.

   Hãy cố gắng giữ giao tiếp bằng mắt khi đang đàm phán với khách hàng, thỉnh thoảng hãy giao tiếp bằng mắt 1 đến 10 giây. Có 1 nghiên cứu cho thấy rằng duy trì giao tiếp bằng mắt trong khoảng 60-70 phần trăm thời gian là lý tưởng để tạo mối quan hệ, giúp ích cho việc chốt thành công.

2. Đọc vị ngôn ngữ cơ thể khách hàng thông qua nét mặt

   Biểu cảm trên khuôn mặt là một trong những đặc trưng trực tiếp của biểu hiện cảm xúc con người. Trong giao tiếp nét mặt biểu lộ thái độ, cảm xúc của con người. Nét mặt có thể  biểu hiện 6 cảm xúc: vui, buồn, ngạc nhiên, sợ hãi, tức giận và căm ghét. Vì vậy nó trở thành ngôn ngữ không lời thể hiện trong giao tiếp giữ các đối tượng giao tiếp với nhau. Nhăn trán , nhướng mày, cau mày…. Là dấu huệ thể hiện thái độ của con người trong các tình huống cụ thể.

   Thông thường, ai đó đồng ý với bạn sẽ mỉm cười và gật đầu khi bạn nói. Sự bất đồng xuất hiện trong đôi môi bị nén hoặc mím chặt, lông mày rủ xuống, miệng căng thẳng, cơ hàm bị siết chặt, hoặc một cái đầu hơi quay đi, gây ra một ánh mắt lúng túng lúng túng.

3. Đọc vị ngôn ngữ cơ thể khách hàng thông qua những cử chỉ đang nói

   Khi quá trình đàm phán diễn ra, cử động tay và cánh tay là một trong những chỉ số tốt nhất về sự thay đổi trong cảm xúc. Ví dụ, khi bắt đầu cuộc trò chuyện, bàn tay khách hàng tiềm năng của bạn có thể đang nghỉ ngơi công khai trên bàn. Nhưng nếu họ kéo đi hoặc rút xuống dưới gầm bàn, thì đó có lẽ là một tín hiệu cho thấy điều gì đó không ổn hoặc không mong muốn vừa xảy ra. Ngược lại, nếu ai đó sắp tiết lộ chân thành, họ thường sẽ đưa tay ra – đặt cả hai tay lên bàn hoặc cử chỉ khi họ nói.

   Có một điều thú vị nữa là khi khách hàng chủ động tiếp cận bạn hoặc sử dụng nhiều cử chỉ mở, đó thường là một tín hiệu tích cực về sự quan tâm và khả năng tiếp thu. Đối lập với điều trên, những người phòng thủ hoặc tức giận có thể khoanh tay trước ngực, siết chặt nắm tay hoặc nắm chặt tay hoặc cổ tay.

4. Đọc vị ngôn ngữ cơ thể khách hàng thông qua vai và thân

   Vai và thân đóng vai trò quan trọng trong giao tiếp phi ngôn ngữ. Khách hàng càng thích và đồng ý với nhà môi giới bất động sản, họ sẽ càng nghiêng về phía bạn, hoặc họ sẽ càng có xu hướng đứng trước/ bên cạnh bạn. Mặt khác, khi nhà môi giới bất động sản nói hoặc làm những điều họ không đồng ý hoặc không chắc chắn, họ sẽ càng có xu hướng ngả người ra sau và tạo thêm không gian giữa hai người.

5. Đọc vị ngôn ngữ cơ thể khách hàng thông qua đôi chân

   Nhiều người cho biết rằng họ chỉ thật sự cảm nhận chân của mình khi họ đang trong quá trình tập luyện thể dục, chẳng hạn như nhảy múa hoặc chạy. Ngoài những khoảng thời gian đó, hầu hết chúng ta sẽ không quá để tâm đến chân của mình, ngay cả khi đang đi, do đây là một hành động quá đỗi bình thường và chúng ta chỉ đi như một thói quen.

   Điều này dẫn đến việc phần đông không hề biết được rằng chân mình trông như thế nào hoặc đang ở trong tư thế nào trong lúc họ sử dụng ngôn ngữ hình thể để tương tác với những người khác. Đó là một điều rất phổ biến.

   Trên thực tế, trong lúc giao tiếp đôi chân của bạn phản ánh lên rất nhiều điều, đôi khi nó còn chính xác hơn cả ánh mắt.

  • Nhịp chân liên tục hay chuyển động bàn chân qua lại thường có nghĩa là người đối diện đang thiếu kiên nhẫn, phấn khởi, bồn chồn, lo sợ hay có cảm giác bị đe dọa.
  • Nếu ai đó đang ngồi và bắt chéo hai bàn chân lại thể hiện họ đang cảm thấy thoải mái, dễ chịu.
  • Nếu ai đó đang đứng thẳng, hai bàn chân kẹp chặt vào nhau, điều đó thể hiện họ đang thể hiện “sự hoàn hảo” theo một cách nào đó. Thỉnh thoảng hai bàn chân rất dễ bảo và dễ phục tùng theo ý bạn.
  • Một người nào đó tán tỉnh bạn khi cố tình chạm chân của họ vào chân của bạn.
  • Một số người hướng bàn chân của họ về hướng mà họ muốn đi hay đang quan tâm, thế nên nếu họ hướng bàn chân vào bạn có nghĩa là họ đang rất chú ý đến bạn.

   Tóm lại là nhà môi giới bất động sản hãy nhớ rằng đọc vị ngôn ngữ cơ thể khách hàng chính là bí quyết chốt sale thành công dành cho nhà môi giới bất động sản.

Chúc anh/chị thành công!

————————-

   Anh (Chị) có thể vào mục kiến thức hữu ích để biết thêm nhiều thông tin về bất động sản

   Các kiến thức chuyên sâu về pháp lý trong kinh doanh BĐS được truyền tải đầy đủ và chi tiết trong khóa học CHUYÊN GIA MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN – REAL ESTATE BROKERS , đây là khóa học rất cần thiết đối với các nhà môi giới , nhà đầu tư bất động sản.