Hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân cho nhà môi giới bất động sản.
Hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân cho
nhà môi giới bất động sản.
1 .Tại sao thương hiệu cá nhân cho môi giới bất động sản lại quan trọng?
Là một nhà môi giới bất động sản, trọng tâm công việc của bạn là sale – bán được sản phẩm. Vì vậy, việc phát triển thương hiệu cá nhân của riêng bạn có vẻ như lãng phí thời gian hoặc thậm chí là dư thừa – đặc biệt là khi mọi thông tin liến quan đến sản phẩm và bạn đã có trên trang web công ty của bạn. Tuy nhiên, bạn có biết mình đã mất đi vô số cơ hội khi bỏ qua thương hiệu cá nhân.
Theo một khảo sát của ActiveRain và Properties Online cho thấy:
- 74% khách hàng thân thiết sẽ giới thiệu người môi giới mà họ tin tưởng cho bạn bè, đồng nghiệp hay đối tác của họ.
- 42% khách hàng mới đến từ lời giới thiệu.
- 60% khách hàng tìm kiếm môi giới qua Google.
Một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ có thể tạo nên sự khác biệt khi thuyết phục khách hàng rằng bạn, chứ không phải ai khác, là sự lựa chọn tốt nhất dành cho họ.
2 .Làm thế nào để xây dựng 1 thương hiệu cá nhân cho nhà môi giới bất động sản?
Để xây dựng thương hiệu cá nhân cho nhà môi giới bất động sản, bạn cần phải biến cá nhân bạn trở thành một thương hiệu “đắt giá”. Có thể những bước đi đầu tiên khiến bạn bỡ ngỡ, nhưng một khi đã vào luồng, bạn sẽ thấy nó đơn giản hơn rất nhiều.
Hãy nghĩ rằng quá trình phát triển thương hiệu cá nhân là một chặng đường dài tiếp diễn, có thể chia ra thành những bước nhỏ hơn. Bạn không cần phải có một tài khoản Facebook hay instagram với nhiều follower. Tùy vào từng cá nhân mà quá trình xây dựng cũng mang nhiều điểm khác biệt.
Tổng quan, quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân cho nhà môi giới bất động sản bao gồm 4 bước:
- Bước 1: Xác định khách hàng nhà môi giới bất động sản muốn hướng đến.
- Bước 2: Xây dựng thương hiệu cơ bản.
- Bước 3: Xây dựng uy tín cho thương hiệu nhà môi giới bất động sản của bạn.
- Bước 4: Duy trì và phát triển thương hiệu cá nhân cho nhà môi giới bất động sản.
Bước 1: Xác định khách hàng nhà môi giới bất động sản muốn hướng đến
Hãy xem việc xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn nhắm đến đối tượng khách hàng nào ngay từ đầu. Để lựa chọn đúng khách hàng mục tiêu, hãy xây dựng chân dung khách hàng lý tưởng của bạn, họ là ai, trong độ tuổi nào, họ làm gì, vấn đề họ đang gặp phải là gì, động cơ nào khiến họ mua hàng, họ thường tìm kiếm thông tin sản phẩm bằng phương tiện nào? Từ đó lựa chọn cách thức tiếp cận với khách hàng mục tiêu phù hợp.
Bước 2: Xây dựng thương hiệu cơ bản
Để xây dựng thương hiệu cá nhân cho nhà môi giới bất động sản, bạn cần phát triển và củng cố trình độ và kỹ năng của bản thân. Để khi họ tìm kiếm về bạn, sẽ không có gì ngoài tiếng tăm lừng lẫy và những lời tốt đẹp dành cho bạn. Bạn cần chuẩn bị những điều sau:
- Kiểm tra kết quả tìm kiếm về bạn.
- Xác định bản thân và thương hiệu cá nhân nhà môi giới muốn hướng đến (là nhà môi giới uy tín, nhà môi giới bất nến, nhà môi giới căn hộ, nhà phố …).
- “Dọn sạch” những thông tin không liên quan / làm ảnh hưởng tới hình ảnh của nhà môi giới bất động sản.
- Xây dựng sự hiện diện trực tuyến phản ánh hình ảnh và chuyên môn của bạn.
- Thực hiện theo chiến lược thương hiệu cá nhân và tuân thủ các mốc thời gian .
a. Kiểm tra kết quả tìm kiếm về bạn:
Cho dù bạn chọn sử dụng phần mềm hay trải qua quá trình thủ công, bạn cần phải biết những gì ra khỏi đó. 100 kết quả tìm kiếm đầu tiên mà mọi người tìm thấy khi họ tìm kiếm bạn trực tuyến là gì? Bắt đầu bằng cách tìm kiếm tên của bạn trên Google trong một cửa sổ ẩn danh. Có bao nhiêu kết quả tìm kiếm hiển thị trên ba trang đầu tiên thực sự có liên quan đến công việc bạn đang làm? Là những kết quả thực sự nâng cao cơ hội nghề nghiệp của bạn? Hãy lưu ý.
Nhưng cũng đảm bảo xác định các kết quả tìm kiếm không phải là bạn, không liên quan, gây tổn hại hoặc quá cá nhân. Hãy thoải mái thực hiện một vài tìm kiếm bao gồm tên của bạn và các từ khóa khác như “tên công ty của bạn”, “vị trí của bạn” hoặc “Nhà đầu tư bất động sản Hồi hoặc tiêu đề hiện tại của bạn”.
b. Xác định bản thân và thương hiệu cá nhân nhà môi giới muốn hướng đến:
Bạn đã bắt đầu suy nghĩ về những gì làm cho bạn khác biệt với các nhà môi giới bất động sản khác và mục tiêu của bạn là gì khi xây dựng thương hiệu cá nhân. Nhưng bây giờ, thời gian để có được chiến lược cụ thể hơn.
Hãy tập trung vào những điểm mạnh, những lĩnh vực bất động sản mà bạn yêu thích cũng như những đánh giá của khách hàng cũ để tìm ra phương hướng để xây dựng thương hiệu cá nhân cho bạn.
c. “Dọn sạch” những thông tin không liên quan / làm ảnh hưởng tới hình ảnh của nhà môi giới bất động sản:
Khi bạn đã xác định được tất cả các kết quả tìm kiếm phù hợp với thương hiệu mà bạn đã cố gắng xây dựng, hãy xóa chúng! VD một số nội dung: Nội dung gợi ý hành vi thiếu chuyên nghiệp, phong cách giao tiếp không chuyên nghiệp, uống rượu hoặc sử dụng ma túy, hành vi tội phạm, quan điểm phân cực, nội dung khiêu dâm và bạo lực, bắt nạt hoặc hành vi lớn. Thực hiện bất kỳ bước nào bạn có thể để xóa loại nội dung mà bạn kiểm soát.
d. Xây dựng sự hiện diện trực tuyến phản ánh hình ảnh và chuyên môn của bạn:
Mạng xã hội là một kênh truyền thông rất hữu ích để bạn chia sẻ thông tin, kết nối giữa bạn và khách hàng, quảng cáo thương hiệu cá nhân của bạn đến khách hàng tiềm năng, tương tác với khách hàng… vì vậy hãy tận dụng những mạng xã hội như Facebook, Zalo, Youtube, Twitter,… như một công cụ hữu ích để xây dựng thương hiệu cá nhân.
e. Thực hiện theo chiến lược thương hiệu cá nhân và tuân thủ các mốc thời gian:
Bất kể bạn chọn dành bao nhiêu thời gian cho thương hiệu cá nhân của mình, hãy đảm bảo rằng bạn luôn quay lại các ưu tiên của mình và chiến lược của bạn hỗ trợ các mục tiêu bao trùm đó. Hãy tự chịu trách nhiệm cho việc thường xuyên dành thời gian cho quá trình. Và cho mình thời gian để xem những thay đổi trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm trước khi từ bỏ chiến lược.
Bước 3: Xây dựng uy tín cho thương hiệu nhà môi giới bất động sản của bạn
Để khách hàng chú ý và quan tâm đến bạn thì bạn phải cung cấp cho họ những lợi ích mà họ mong muốn. Vì thế hãy xây dựng những nội dung và chia sẻ những kiến thức kinh nghiệm trong ngành bất động sản để cung cấp những thông tin hữu ích cho cho khách hàng và truyền tải chúng lên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội. Điều này sẽ giúp khách hàng tìm thấy bạn khi tìm kiếm thông tin liên quan đến bất động sản. Đồng thời xây dựng hình tượng một nhà môi giới chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và kiến thức trong nghề của bạn trong mắt khách hàng.
Bên cạnh việc xây dựng uy tín thương hiệu cá nhân thông qua các hoạt động trực tuyến như website, zalo, facebook, việc tham gia vào các hoạt động, sự kiện hay các buổi hội thảo về bất động sản cũng là cách để bạn giao tiếp, kết nối với mọi người trong cộng đồng. Không những thế, hãy tận dụng những tài nguyên có sẵn như những tấm danh thiếp khi bạn có thể mang và phát nó đi mọi lúc mọi nơi. Một tấm danh thiếp được thiết kế chuyên nghiệp, bắt mắt có thể khiến khách hàng bị thu hút mạnh mẽ bởi bạn.
Cuối cùng: Duy trì và phát triển thương hiệu cá nhân cho nhà môi giới bất động sản
Xây dựng thương hiệu cá nhân cho nhà môi giới bất động sản là một quá trình lâu dài và không có điểm dừng. Chính vì vậy đừng qua vội mừng khi bạn đang có 1 trang cá nhân với nhiều lượt like, 1 tài khoản có nhiều follow hay 1 thứ hạng tốt trên công cụ tìm kiếm google.
Hãy thường xuyên và tiếp tục cập nhật những nội dung, thông tin liên quan đến nhà môi giới và công việc gắn liền với mục tiêu xây dựng thương hiệu như lúc đầu bạn đề ra.
Luôn cập nhật các thông lệ tốt nhất trong Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và luôn xem xét trải nghiệm người dùng khi cập nhật thiết kế và nội dung trang web.
Xây dựng thương hiệu cá nhân là việc làm lâu dài và cần sự đầu tư về thời gian, tiền bạc và công sức rất lớn. Tuy nhiên “có cố gắng ắt hái được quả ngọt”.
Chúc anh/chị thành công!
————————-
Anh (Chị) có thể vào mục kiến thức hữu ích để biết thêm nhiều thông tin về bất động sản
Các kiến thức chuyên sâu về pháp lý trong kinh doanh BĐS được truyền tải đầy đủ và chi tiết trong khóa học CHUYÊN GIA MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN – REAL ESTATE BROKERS , đây là khóa học rất cần thiết đối với các nhà môi giới , nhà đầu tư bất động sản.