Phân khúc khách hàng Bất động sản: Nét khác biệt giữa cao cấp và thông thường

Trong hoạt động marketing bất động sản, việc phân khúc từng đối tượng khách hàng rõ ràng sẽ mang lại hiệu quả và tăng khả năng thành công cho từng chiến dịch. Tuy nhiên, việc phân khúc khách hàng có dễ dàng như vậy? Điểm khác nhau giữa phân khúc khách hàng bđs cao cấp và khách hàng bđs thông thường là như thế nào? Mời quý Anh/Chị cùng xem qua bài viết để hiểu rõ hơn.

Định nghĩa về phân khúc khách hàng

Phân khúc khách hàng là việc nghiên cứu, xác định, phân chia các đối tượng khách hàng thành những nhóm nhỏ phù hợp nhằm phục vụ cho việc xây dựng, phát triển sản phẩm hoặc các chiến lược truyền thông. Việc phân khúc này có thể dựa trên các tiêu chí như: thu nhập, độ tuổi, công việc, hành vi…

Danh Gia Phan Khuc Khach Hang Bat Dong San

Phân khúc khách hàng có thể dựa trên các tiêu chí như: thu nhập, độ tuổi, công việc, hành vi…

Tầm quan trọng của việc phân khúc khách hàng

  • Phân khúc khách hàng giúp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, tiềm năng đang quan tâm đến dự án bất động sản của doanh nghiệp bạn.
  • Phân khúc khách hàng giúp tiết kiệm tối đa công sức và chi phí. Nhờ đó, bạn có thể tập trung truyền thông, marketing một cách tốt nhất, chất lượng nhát đến đối tượng khách hàng đã phân loại trước đó.
  • Phân khúc khách hàng giúp xác định được các đối thủ cạnh tranh (những doanh nghiệp đang cung cấp dự án phù hợp với nhóm người mà bạn hướng đến). Từ đó, bạn sẽ có lựa chọn chiến lược tốt hơn và marketing hiệu quả hơn so với đối thủ.
  • Phân khúc khách hàng giúp bạn nắm rõ tâm lý, hành vi và thấu hiểu khách hàng. Việc làm này giúp bạn xây dựng được chiến lược, chiến thuật phù hợp với mong muốn và lựa chọn của khách hàng, nâng cao khả năng tiếp cận và chốt sale thành công.

>> Tham khảo thêm bài viết: Marketing trải nghiệm trong bất động sản. bí quyết giữ chân khách hàng.

Phân biệt các loại phân khúc khách hàng bất động sản phổ biến

Trong lĩnh vực bất động sản, phân khúc khách hàng được chia thành bốn nhóm sau:

Nhóm

Phân khúc khách hàng giá rẻPhân khúc khách  hàng tầm trungPhân khúc khách hàng cao cấp

Phân khúc khách hàng vip

Thu nhậpThu nhập thấp, có giới hạn về tài chínhThu nhập vừa phảiKhách hàng có thu nhập cao, người nước ngoàiKhách hàng thượng lưu, thành đạt, các doanh nghiệp lớn
Loại bđs tương ứngChung cư (có hỗ trợ vay ngân hàng). Giá dao động từ 500 -1,5 tỷ đồng.Chung cư tầm trung, giá dao động từ 1,5 -3 tỷ đồngChung cư cao cấp giá dao động từ 3 – 5 tỷ đồngBiệt thự nghỉ dưỡng, biệt thự đơn lập, song lập; shophouse; penthouse, căn hộ duplex, căn hộ vườn. Giá từ 5 tỷ trở lên
Nhu cầu quan tâmGiá cả bất động sảnGiá cả, vị trí, tiện ích bất động sảnVị trí dự án, tiện ích mà dự án mang lạiVị trí, thương hiệu, không gian, an ninh, tiện ích, dịch vụ…
Cách tiếp cậnWebsite rao vặt, Tờ rơi, Mạng xã hội, sms, email…Website rao vặt, diễn đàn, mạng xã hội, sms…Quảng cáo database VIP, email,  xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp để khách tin tưởng.Có nhà môi giới bất động sản riêng: chuyên nghiệp, uy tín, am hiểu sâu về dự án.

Như vậy dựa vào bảng so sánh trên, chúng ta có thể chia khách hàng thành hai nhóm lớn: khách hàng bđs thông thườngkhách hàng bđs cao cấp. Khách hàng thông thường ở phân khúc giá rẻ và phân khúc tầm trung. Khách hàng cao cấp ở phân khúc cao cấp và phân khúc VIP.

Phan Khuc Khach Hang Bđs

Phân khúc từng đối tượng khách hàng rõ ràng sẽ mang lại hiệu quả, giúp môi giới thành công

Có thể phân biệt hai nhóm khách hàng này dựa trên một số tiêu chí sau:

1. Thu nhập của khách hàng

  • Phân khúc khách hàng thông thường thì có thu nhập thấp hoặc tầm trung.
  • Phân khúc khách hàng cao cấp là những người có thu nhập cao, rất cao và thường không quan tâm quá nhiều về giá cả bất động sản.

2. Loại bất động sản phù hợp

  • Phân khúc khách hàng thông thường: là những chung cư dành cho người thu nhập thấp
  • Phân khúc khách hàng cao cấp: chung cư cao cấp, biệt thự, nhà phố, căn hộ cao cấp, penthouse

3. Đặc điểm bất động sản khách hàng quan tâm

  • Phân khúc khách hàng thông thường: quan tâm đến giá cả dự án, các khuyến mãi, vị trí của dự án, tiện ích mà dự án mang lại.
  • Phân khúc khách hàng cao cấp: quan tâm đến vị trí dự án nằm ở khu vực trọng điểm không, tiện ích dự án như thế nào, giá trị nhận được, không gian như thế nào, vấn đề an ninh có đảm bảo, các dịch vụ đi kèm…

So với khách hàng thông thường, phân khúc khách hàng cao cấp đòi hỏi các nhà môi giới bất động sản muốn cạnh tranh ở phân khúc thị trường này cần phải chuyên nghiệp, uy tín, am hiểu sâu về dự án, đặc biệt những dự án bất động sản cao cấp, hạng sang…

>> Tìm hiểu thêm về khóa họcBậc thầy chốt sale bất động sản triệu đô

Như vậy, việc phân khúc khách hàng trong bất động sản giúp bạn phác họa được chân dung khách hàng mình cần tìm kiếm. Hi vọng với những chia sẻ từ Viện Nghiên cứu và Đào tạo Bất động sản sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích để có thể có kế hoạch truyền thông phù hợp và đạt được hiệu quả như mong muốn.

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Post comment