SEO Web Bất động sản I TRI

SEO Web Bất động sản I TRI

SEO WEB BẤT ĐỘNG SẢN 

SEO web bất động sản

– SEO Web Bất động sản có quan trọng đối với tất cả các nhà môi giới không? 

– Vâng, câu trả lời là KHÔNG. Không phải mọi nhà môi giới bất động sản đều cần SEO.

– Đây là lý do tại sao…

Nếu nhà môi giới không có kế hoạch nắm bắt công nghệ và tận dụng internet để tạo lợi thế phát triển kinh doanh bất động sản bạn hài lòng với cách sử dụng các cách tiếp thị bất động sản truyền thống như: gửi Email, gọi điện, phát tờ rơi, tổ chức sự kiện… có lẽ nhà môi giới không cần SEO Web Bất động sản.

Trên thực tế, nhà môi giới không cần một trang Web vì nó khá là vô dụng.

Tuy nhiên, nếu bạn hiểu rằng internet là tương lai của bất động sản và khách hàng đang phát ngán với tất cả những kỹ thuật tiếp thị khó chịu, lỗi thời, không hiệu quả, xâm phạm và gây phiền nhiễu đến họ, SEO Web Bất động sản có thể là một giải pháp tuyệt vời cho bạn!

Có một vài con số thú vị về hành vi mua của khách hàng như sau: Khi mọi người đang nghĩ về việc mua một ngôi nhà, 44% đầu tiên tìm kiếm tài sản trực tuyến. Chỉ 16% liên hệ với một đại lý bất động sản để bắt đầu tìm kiếm của họ. Hơn nữa, 87% người mua cho biết các trang web trực tuyến chính là nguồn thông tin hữu ích nhất về bất động sản ( National Association of REALTORS® 2019 Profile of Home Buyers and Sellers). Đây là những con số rất quan trọng.

Nếu bạn – Nhà môi giới quyết định bắt đầu với SEO Web Bất động sản, thì hãy đọc bài viết sau đây.

1. SEO bất động sản là gì?

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Và SEO website là tập hợp các phương pháp giúp cải thiện thứ hạng của một website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm – SERPs (thông thường là Google).

Đối với SEO Web bất động sản cũng vậy, là hoạt động tối ưu hóa website để tăng cơ hội tiếp cận các tệp khách hàng tiềm năng.

2. Tại sao nên tiến hành SEO Web Bất động sản? 

a. Có được vị trí “tầm nhìn” vô giá

Người tiêu dùng ngày nay đang sử dụng rộng rãi các công cụ tìm kiếm để tìm các công ty, cá nhân môi giới bất động sản để giúp họ bán, mua hoặc thuê nhà… Khi trang web của bạn được tối ưu hóa đúng cách và có được vị trí xếp hạng trang 1 trong các công cụ tìm kiếm lớn như Google, coccoc và Yahoo, thì có thể đặt trang web của bạn ngay trước hàng ngàn khách hàng tiềm năng vào lúc họ đang tìm kiếm các dịch vụ của bạn. SEO giúp bạn có được  vị trí “tầm nhìn” vô giá mà rất nhiều chuyên gia bất động sản khao khát!

b. Tiết kiệm chi phí – tỷ lệ chuyển đổi cao

Theo nghiên cứu của Google , 4 trong 5 người tiêu dùng sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm thông tin, 18% trong số đó dẫn đến giao dịch trong một ngày (mua sản phẩm hoặc thuê nhà cung cấp dịch vụ). Lý do đằng sau tỷ lệ chuyển đổi phi thường như vậy chủ yếu mức độ động lực (còn được gọi là ‘ý định người dùng’) mà tất cả người dùng của công cụ tìm kiếm đều có điểm chung. Nói cách khác, những người sử dụng công cụ tìm kiếm đang tích cực tìm kiếm câu trả lời. Họ rất có tích cực để tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Do đó, khi khách hàng tìm thấy một câu trả lời thỏa mãn, họ chuyển đổi! Câu hỏi là: Trang web của bạn trên trang 1 để trả lời các câu hỏi của khách hàng tiềm năng của bạn?

c. Tiếp cận được nguồn khách hàng bất động sản khổng lồ

SEO là một trong những nguồn khách hàng mục tiêu khổng lồ. Khi tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của trang Web Bất động sản được thực hiện chính xác, nhà môi giới sẽ có thể thu hút một khách hàng tiềm năng được nhắm mục tiêu và có “động lực” mua cao, những người đang tích cực tìm kiếm các dịch vụ mà công ty bạn cung cấp. Trên thực tế, với chiến dịch SEO được xây dựng thông minh, bạn sẽ có thể tiếp cận các phân khúc cụ thể của đối tượng mục tiêu của mình dựa trên giai đoạn của chu kỳ bán hàng mà họ hiện đang làm. 

d. Mức độ nhận diện cũng như uy tín của nhà môi giới được tăng lên

Bên cạnh các nỗ lực SEO Web Bất động sản, nhà môi giới cũng có được nhận thức về thương hiệu vô giá. Rõ ràng, xếp hạng trang web của bạn càng cao, thì số lần hiển thị sẽ nhận được càng nhiều. Được nhìn thấy thường xuyên trong kết quả tìm kiếm cho tất cả các từ khóa liên quan đến ngành bất động sản. Bằng cách liên tục hiển thị trên trang đầu tiên cho các vấn đề liên quan đến bất động sản, khiến khách hàng càng dễ dàng nhận diện và ghi nhớ nhà môi giới. 

Mặt khác, khách hàng thường cảm nhận các công cụ tìm kiếm có uy tín, như Google (thương hiệu có giá trị thứ 2 thế giới theo Forbes ), là một “cố vấn” đáng tin cậy. Nói cách khác, nếu Google liệt kê (khuyến nghị) trang web bất động sản của bạn lên đầu kết quả tìm kiếm, thì bạn phải là một công ty có uy tín. Như vậy, tự động định vị bạn là một chuyên gia trong ngành đáng tin cậy trong thị trường bất động sản khiến khách hàng tiềm năng tin tưởng vào bạn hơn.

3. Khó khăn khi tiến hành SEO Web Bất động sản?

Tốn nguồn lực và thời gian. Nhà môi giới bất động sản phải có kiến thức về SEO website bất động sản, biết cách tạo một website đạt chuẩn. Không giống như quảng cáo Adwords (hiển thị quảng cáo trong vòng 24h), SEO Web Bất động sản phải cần bạn nghiên cứu từ khóa, viết content, đẩy traffic, đi backlink các kiểu phối hợp bài bản các bước để thu về hiệu quả.

4. Lưu ý cần phải biết khi SEO Web Bất động sản.

a. Phải tối ưu hóa Google My Business khi SEO Web Bất động sản

Trong SEO, 3 vị trí đầu Google luôn là ưu tiên hàng đầu.

Khi khách hàng tìm kiếm công ty bất động sản kèm địa điểm (ví dụ môi giới bất động sản Đà Nẵng), kết quả sẽ trả về bản đồ cùng nhiều trang Google My Business khác nhau.

Phần này chiếm ½ diện tích màn hình và lôi kéo người dùng bởi các yếu tố quan trọng như rating, review, Google map …Google xếp hạng tối đa 3 doanh nghiệp đối với tìm kiếm địa phương như “môi giới bất động sản gần tôi”, và ưu tiên doanh nghiệp điền đầy đủ, chính xác thông tin cần thiết.

Cuối cùng bạn nên sử dụng schema markup để khai báo với Google thông tin quan trọng nhất. Google sẽ nhận biết những yếu tố schema như số điện thoại, địa chỉ và sử dụng thông này để kiểm tra thông tin Google My Business đã chính xác hay chưa.

b. Trích dẫn đúng và nhất quán khi SEO Web Bất động sản

Trích dẫn (citation) là một trong những yếu tố xếp hạng tìm kiếm địa phương hay SEO local.

Do đó bạn cần thường xuyên cập nhật tên, địa chỉ, số điện thoại và website (NAP) mới nhất. Đây cũng là bước đầu tiên mà doanh nghiệp nào cũng cần làm để có thể cải thiện thứ hạng trên map.

Ngoài ra, bạn phải đảm bảo thông tin khai báo chính xác 100% và trùng khớp với NAP trên trang web. Google sẽ sử dụng thông tin quan trọng này để có thể xác minh kho dữ liệu của mình.

c . Sử dụng tiêu đề hấp dẫn khi SEO Web Bất động sản

Trong SEO nói chung và SEO dự án bất động sản nói riêng, bài viết không chuẩn seo, content nghèo nàn kém chất lượng ngay từ tiêu đề sẽ làm giảm doanh số của bạn đáng kể.

Tiêu đề (title) là yếu tố mà người dùng nhìn thấy đầu tiên trước khi click vào bài viết của bạn. Do đó tối ưu tiêu đề hấp dẫn, chuẩn SEO là cách hiệu quả giúp tăng lượt click và thu hút nhiều người dùng hơn.

Vậy làm thế nào để tạo tiêu đề bài viết thật cuốn hút, chuẩn seo? Bạn hãy thực hiện áp dụng công thức sau:

Con số/Từ lôi kéo mạnh (như miễn phí, mới nhất, được kiểm chứng …) + tính từ + từ khóa + cam kết = headline.

d. Không nhồi nhét từ khóa khi SEO Web Bất động sản

Google đang ngày càng thông minh hơn, cho phép công cụ hiểu từ đồng nghĩa cũng như mối quan hệ ngữ nghĩa giữa các từ.

Vì vậy không có ích gì khi bạn cố nhồi nhét hàng tá từ khóa vào bài viết. Một số điều cần TRÁNH khi phân bố từ khóa:

  • Chèn từ khóa không liên quan
  • Nhồi nhét từ khóa quá nhiều lần
  • Sử dụng black hat SEO như cố tính ẩn từ khóa

Thay vì dùng những chiêu trò trên để rồi sớm muộn cũng sẽ bị Google “sờ gáy”, tốt nhất bạn nên thêm từ khóa vào ngữ cảnh thích hợp một cách tự nhiên nhất có thể.

e. Content “câu link” khi SEO Web Bất động sản

Bạn đã từng gặp tình huống: Bạn vào website chứa hàng tá link về nhà hàng A.

Bạn click vào một trong những link có nội dung đại loại nhà hàng tốt nhất tphcm. Nhưng ngay sau đó bạn bị điều hướng sang trang khác cũng chứa một đống link tương tự.

Nếu bài viết content bất động sản của bạn mang giá trị đến người dùng thì bất cứ link nào trên website cũng phải điều hướng họ đến những bài viết chất lượng, chỉn chu. Đừng để người dùng đi lòng vòng để tìm thông tin họ cần chỉ vì kiếm SEO link. Dù cách này có thể tạo thêm nhiều click nhưng nếu phân tích sâu vào các yếu tố time-on-site, pages-per-section và bounce rate thì chất lượng website của bạn sẽ bị đánh giá rất kém.

Google đo lường độ tương tác của người dùng với bài viết content của bạn. Và Google dựa trên đó để xem xét bài viết có xứng đáng lên hay không. Do đó clickbait không còn phù hợp để SEO Web Bất động sản, thậm chí sẽ ảnh hưởng xấu đến ranking.

Vào đây để nhận bộ tài liệu độc quyền về SEO Web Bất động sản!

Chúc anh/chị thành công!

————————-

   Anh (Chị) có thể vào mục kiến thức hữu ích để biết thêm nhiều thông tin về bất động sản

   Các kiến thức chuyên sâu về pháp lý trong kinh doanh BĐS được truyền tải đầy đủ và chi tiết trong khóa học CHUYÊN GIA MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN – REAL ESTATE BROKERS , đây là khóa học rất cần thiết đối với các nhà môi giới , nhà đầu tư bất động sản

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Post comment