SMART -Nghệ thuật thiết lập mục tiêu cho môi giới BĐS chuyên nghiệp

SMART -Nghệ thuật thiết lập mục tiêu cho môi giới BĐS chuyên nghiệp

SMART -Nghệ thuật thiết lập mục tiêu cho

môi giới BĐS chuyên nghiệp

SMART -Nghệ thuật thiết lập mục tiêu cho môi giới BĐS chuyên nghiệp
   1. Tại sao nhà môi giới phải thiết lập mục tiêu?  

   Tại sao khi bước chân vào nghề bất động sản, có những người thành công rực rỡ và trở nên giàu có chỉ sau vài năm ? Và lại có rất nhiều người lại bỏ nghề chỉ sau vài tháng thử thách với nghề môi giới bất động sản ?

   Năm 1953, đại học Yale có làm một bài khảo sát hết sức đơn giản dành cho các sinh viên sắp tốt nghiệp bằng việc trả lời câu hỏi: “Mục tiêu cuộc đời của bạn là gì ?”

   Sau cuộc khảo sát, kết quả mang lại như sau:

  • Nhóm 1: những người không có mục tiêu chiến 84%.
  • Nhóm 2: những người có mục tiêu nhưng nghĩ trong đầu chiếm 13%.
  • Nhóm 3: những người có mục tiêu rõ ràng, viết ra giấy chỉ chiếm 3%.

   20 năm sau trường Đại Học Yale tiến hành khảo sát lại tình hình thu nhập của cả ba nhóm và kết quả thật bất ngờ và đáng kinh ngạc:

  • Thu nhập của nhóm 2 cao gấp 2 lần nhóm một.
  • Thu nhập của những người trong nhóm 3 cao gấp 32 lần so với trung bình cộng của nhóm 1 và nhóm 2.

   Người không có mục tiêu giống như con thuyền lênh đênh trên biển mà không có đích đến, hàng ngày nó lập lờ, lang thang và để con sóng đưa tới đâu tùy thích. Người có mục tiêu giống như con thuyền có hải trình rõ ràng, nó biết nhiệm vụ của mình và điểm cần đến. Tất nhiên nó sẽ hoàn thành nhiệm vụ một cách dễ dàng và tại đích đến sẽ có những phần thưởng xứng đáng là thành công và hạnh phúc mà cuộc sống dành cho nó.

   Trong nghề môi giới bất động sản cũng vậy, những người thành công là những người luôn đặt mục tiêu SMART hàng ngày, ghi chúng vào sổ kế hoạch công việc và nỗ lực hoàn thành mục tiêu.

   2. SMART – Nghệ thuật thiết lập mục tiêu cho môi giới BĐS

chuyên nghiệp là gì?

   SMART là từ viết tắt cho khuôn khổ tạo mục tiêu hiệu quả. Nó là viết tắt của 5 tính chất mà một mục tiêu phải có: cụ thể (specific), tính toán được (measurable), có khả năng thực hiện (achievable), phù hợp (relevant), và kiểm soát thời gian (time-bound). Phương pháp SMART là một trong những công cụ phổ biến và hiệu quả nhất để đặt ra mục tiêu thực tế và có khả năng hoàn thành.

   Các mục tiêu SMART là các bậc thang mang lại cho bạn động lực và phương hướng để lên tới thành công.

3. Cách thiết lập mục tiêu cho môi giới bất động sản theo SMART?

Bài 4: SMART -Nghệ thuật thiết lập mục tiêu cho môi giới BĐS chuyên nghiệp

   S- Specific – Đặt mục tiêu cụ thể

   Sẽ không đủ nếu bạn chỉ nói mục tiêu của mình là muốn trở thành nhà môi giới chuyên nghiệp. Càng cụ thể bạn càng dễ hình dung mục tiêu của mình và dự đoán những trở ngại sẽ gặp phải.

   Hãy tự mình trả lời các câu hỏi bạn muốn đạt được thành tích gì? muốn có cái gì? thu nhập ra sao? tăng trưởng thế nào?

   M- Measurable – Có thể đo lường được

   Mục tiêu đó phải đo lường được, tức là bạn đặt mục tiêu cá nhân thì bạn phải biết được mục tiêu của mình có đo lường được hay không, có con sẽ cụ thể để bạn có thể đánh giá được kết quả của nó trên những con số đo lường này.

   Đo lường giúp bạn biết được mình đang ở vị trí nào, đang gặp vấn đề gì. Từ đó tìm ra được các phương pháp thích hợp để hoàn thành các công việc của mình một cách tốt nhất.

   A- Achievable – Có thể đạt được

   Ước mơ thì có thể to tát và xa vời vợi nhưng mục tiêu thì phải là những gì có thể đạt được. Hãy suy nghĩ về những gì được và mất để đạt được điều mình muốn, và quyết định nếu đó là những điều mà bạn đang sẵn sàng làm. Đạt được các bước hợp lý trong quá trình thiết lập mục tiêu sẽ giúp bạn tránh khỏi sự thất vọng.

   R- Realistic – Tính thực tế

   Mục tiêu của bạn nên là những gì mà bạn thực sự muốn đạt được và nằm trong khả năng của bạn, một mục tiêu cao quá có thể làm cho bạn mệt mỏi và chán nản khi không đạt được điều đó. Những không phải vì thế mà không đặt ra những mục tiêu cao. Bạn có thể chia nhỏ giai đoạn và đặt cho mình nhiều mục tiêu nhỏ – từng bước vượt qua nó để đạt được mục tiêu cao như ban đầu đã đề ra

   T- Time- bound – Có thời gian 

   Không đặt thời hạn cho mục tiêu đồng nghĩa với việc mục tiêu của bạn có thể sẽ mãi mãi không thực hiện được. Ngay sau đây bạn sẽ làm gì để theo đuổi mục tiêu? Thời hạn bạn mong muốn hoàn thành mục tiêu: 3 tháng, 6 tháng hay 1 năm?

   Nếu các bạn xác định trở thành 1 môi giới bất động sản (BĐS), hãy lựa chọn cho mình là 1 người môi giới chuyên nghiệp. Một người môi giới BĐS chuyên nghiệp không thể thiếu việc thiết lập mục tiêu của chính mình.

Chúc anh/chị thành công!

————————-

   Anh (Chị) có thể vào mục kiến thức hữu ích để biết thêm nhiều thông tin về bất động sản

   Các kiến thức chuyên sâu về pháp lý trong kinh doanh BĐS được truyền tải đầy đủ và chi tiết trong khóa học CHUYÊN GIA MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN – REAL ESTATE BROKERS , đây là khóa học rất cần thiết đối với các nhà môi giới , nhà đầu tư bất động sản. 

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Post comment