Tin tức bất động sản – điểm tin ngày 24/08/2022

Tin tức thị trường mới nhất – 24/08/2022

|Cập nhật tin tức trong 24h qua|

Thị trường bất động sản không ngừng biến động. Điểm lại những tin tức mới nhất 24h qua cùng Viện Nghiên cứu và Đào tạo Bất động sản.

CHUYỂN ĐỘNG TRONG NƯỚC: Bản tin thị trường bất động sản trong nước

Tin tức số 1. Đại lộ Võ Nguyên Giáp tạo xung lực phát triển cho bất động sản Phan Thiết

Với vai trò là trục chính kết nối sân bay Phan Thiết cùng nhiều danh thắng nổi tiếng, đại lộ Võ Nguyên Giáp được xem là trục phát triển mới của TP Phan Thiết về đô thị, du lịch, thương mại – dịch vụ, và tạo lực đẩy cho thị trường bất động sản.

Đại lộ Võ Nguyên Giáp còn gọi là đường 706B là tuyến đường ven biển trọng điểm phát triển du lịch của TP. Phan Thiết nói riêng và Bình Thuận nói chung. Trong tương lai khu vực này sẽ trở thành trung tâm dịch vụ thương mại, tài chính, chăm sóc sức khỏe, du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế của thành phố Phan Thiết.

Tin tức số 2. Nơi có giá đất bồi thường lên đến 810 triệu đồng/m2 ở Thành phố Hồ Chí Minh

Sau khi TP.HCM điều chỉnh hệ số giá đất để lập phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thì giá đất thương lượng bồi thường ở một số tuyến đường đắt đỏ khu vực trung tâm như Nguyễn Huệ, Đồng Khởi tăng lên khoảng 648 – 810 triệu đồng/m2.

Bên cạnh Đồng Khởi, Nguyễn Huệ thì các tuyến phố trung tâm TP.HCM như Lê Lợi, Nguyễn Du, phố đi bộ Bùi Viện, Đông Du… đều có giá đất thị trường cao ngất ngưỡng, gấp nhiều lần so với giá đất theo bảng giá đất Nhà nước.

Tin tức 24h qua

Tin tức 24h qua

Tin tức số 3. Lâm Đồng “tiến thoái lưỡng nan” với quy định tách thửa đất

Tỉnh Lâm Đồng vừa có động thái tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho việc tách thửa đất tại địa phương. Tuy nhiên trên thực tế, việc triển khai quy định mới này không đơn giản.

  • Rắc rối với việc hiến đất làm đường, tách thửa đất: Chủ trương hiến đất làm đường đã bị lợi dụng để phân lô bán nền, gây xáo trộn thị trường đất đai tại Lâm Đồng.

Việc làm này đã gây nhiễu loạn thị trường, làm ảnh hưởng sự phát triển lành mạnh của thị trường Bất động sản tại khu vực và tỉnh.

  • Lúng túng khi triển khai quy định mới: Cụ thể là vướng mắc liên quan đến những hồ sơ đề nghị chuyển mục đích lớn, vượt hạn mức đất ở quy định cho nhu cầu để ở đối với hộ gia đình, cá nhân liên quan đến việc phân lô, tách thửa nhằm mục đích kinh doanh Bất động sản.

Tin tức số 4. Phú Quốc: Xử phạt hơn 60 triệu đồng, tháo dỡ khách sạn 12 tầng xây “chui”

Nằm trên tuyến đường cửa ngõ ra vào trung tâm TP. Phú Quốc, một công trình cao 12 tầng ngang nhiên xây dựng trái phép, không đúng quy hoạch bị chính quyền yêu cầu tháo dỡ trả lại nguyên trạng ban đầu.

Chủ tịch UBND TP. Phú Quốc (Kiên Giang) vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với công trình khách sạn 12 tầng trên đường Trần Hưng Đạo (thuộc địa bàn ấp Cửa Lấp, xã Dương Tơ, TP. Phú Quốc) với tổng số tiền phạt hơn 60 triệu đồng.

Tin tức số 5. Bình Thuận: Phê duyệt chủ trương đầu tư chung cư gần 800 tỷ tại Phan Thiết

Sáng 23/8, HĐND tỉnh Bình Thuận đã thông qua Nghị quyết về phê duyệt chủ trương đầu tư dự án chung cư sông Cà Ty, thành phố Phan Thiết.

Dự án bao gồm 06 khối chung cư cao 8 tầng và các hạng mục phụ trợ khác có liên quan như vườn hoa – cây xanh, đường nội bộ, hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống cấp nước, thoát nước tổng thể, hệ thống xử lý nước thải, hệ thống điện tổng thể, cổng tường rào…

Bên cạnh đó là công viên cây xanh, đường giao thông và hệ thống hạ tầng kỹ thuật liên quan. Đầu tư đoạn kè bảo vệ dọc bờ sông và khóa kè, tổng chiều dài khoảng 460m và khu đất ở đô thị phân lô.

Tin tức số 6. Thị trường bất động sản cuối năm: Cơ hội cho nhà đầu tư dày dặn kinh nghiệm “săn hàng” giá tốt

Thị trường thứ cấp có thể chứng kiến những sự điều chỉnh nhất định (nhất là về giá bán) là điều hoàn toàn có thể xảy ra, đặc biệt ở những dự án gặp vấn đề vướng mắc về mặt pháp lý. Dự án treo, chậm trễ tiến độ triển khai, hoặc những người mua cần bán gấp thu hồi dòng tiền phục vụ nhu cầu tài chính cũng như giảm áp lực lãi vay.

Tuy nhiên đây cũng có thể là cơ hội cho những nhà đầu tư dày dặn kinh nghiệm có thể sàng lọc lựa chọn cho mình những bất động sản tốt với mức chiết khấu hấp dẫn, kỳ vọng vào động thái giải ngân cho vay bất động sản trở lại cũng như những tín hiệu tích cực của thị trường vào đầu năm sau.

Tin tức số 7. Nhà riêng trong ngõ nhỏ, ngách hẹp Hà Nội tăng giá mạnh

Mất dần sức hút và lượng người quan tâm sụt giảm mạnh, nhưng nhà liền thổ trong ngõ nhỏ, ngách hẹp ở Hà Nội vẫn tăng giá mạnh thời gian gần đây.

Theo khảo sát của Tiền Phong và Batdongsan.com.vn , thời điểm giữa năm 2021, nhà riêng trong ngõ, diện tích 15 – 28m2 ở Dịch Vọng, Mai Dịch, Quan Hoa, Yên Hòa… thuộc quận Cầu Giấy có giá bán dao động trong mức 1,3 – 1,5 tỷ đồng/căn, nay đã được chào bán ở mức 1,5 – 2 tỷ đồng/căn.

Dù giá tăng nhưng lượng người quan tâm và hỏi tìm mua phân khúc này không còn đông đảo như trước. Mức sụt giảm ước lượng khoảng 20-30% so với cùng kỳ của khoảng 3 năm trước. Xu hướng sụt giảm lượng người tìm mua diễn ra mạnh mẽ hơn cả trong 2 năm gần đây.

Tin tức 24h qua

Tin tức 24h qua

NHÌN RA THẾ GIỚI

Tin tức số 8. HSBC: Tới năm 2030, tỷ lệ triệu phú ở Việt Nam chiếm 1% dân số trưởng thành

Theo dự báo từ HSBC, hơn 2 triệu người trưởng thành Việt Nam sẽ sở hữu ít nhất 500.000 USD vào cuối thập kỷ này, vượt qua cả người Singapore – quốc gia được dự báo có thể sớm trở thành một điểm nóng toàn cầu của người giàu.

Dự báo của HSBC cho thấy, tới năm 2030, Việt Nam sẽ đứng thứ 13 châu Á với tỷ lệ triệu phú trên dân số trưởng thành là 1%, vượt Indonesia, Ấn Độ và Philippines.

Tin tức số 9. Trung Quốc bơm thêm vốn, hạ lãi suất cứu thị trường bất động sản

Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBOC) hạ lãi suất cho vay chuẩn, trong khi các nhà làm chính sách tăng cường hỗ trợ thị trường bất động sản bằng các khoản vay bổ sung, một nỗ lực do chính phủ nước này chỉ đạo nhằm giảm bớt cuộc khủng hoảng nhà ở ngày càng trầm trọng và thúc đẩy nhu cầu vay vốn.

Tin tức 24h qua

Tin tức 24h qua

————————————–

Trên đây là toàn bộ bản tin thị trường bất động sản 24h qua – cập nhật ngày 29/07/2022. Hy vọng Viện Nghiên cứu và Đào tạo bất động sản đem lại cho anh, chị và bạn đọc những thông tin hữu ích.

🍁Nguồn tin: Tổng hợp.

____________________

🍁Đọc thêm các bài viết tại đây: Thị trường bất động sản

____________________

🍁Nhấn theo dõi Fanpage: Viện Nghiên cứu và Đào tạo bất động sản để không bỏ lỡ những tin tức hấp dẫn và cập nhật mới nhất về các khóa học bất động sản.