Zalo Marketing Bất động sản I TRI

   Bất động sản là một trong những lĩnh vực sôi động nhất với sự tham gia của đông đảo người bán. Vì sản phẩm của lĩnh vực này có giá trị cao cho nên cách tiếp cận khách hàng có nhiều đặc thù hơn so với các ngành khác. Từ lâu nay, những người tham gia vào lực lượng môi giới bất động sản đã ứng dụng nhiều công cụ để có thể tìm kiếm những khách hàng có nhu cầu. Có thể nói với lĩnh vực này, hầu hết các công cụ đều được cân nhắc.

   Trong số các công cụ được sử dụng có thể kể đến những công cụ thường thấy như: SMS hàng loạt, Email hàng loạt, Phát tờ rơi, v.v.v… Tuy nhiên, việc sử dụng những công cụ này có nhiều hạn chế như khó lọc được khách hàng, chi phí lớn nếu muốn tiếp xúc khách hàng nhiều hơn. Zalo trở nên một công cụ ưu việt hơn có nhiều điểm mạnh so với các công cụ lĩnh vực bất động sản thường dùng.

zalo_maketing_bat_dong_san

1. Zalo maketing bất động sản là gì?

   Zalo Marketing bất động sản đơn giản là áp dụng những cách thức Marketing khác nhau trên nền tảng Zalo nhờ những tính năng ưu việt mà Zalo mang lại như tìm kiếm khách hàng, nhắn tin, chăm sóc khách hàng bất động sản, tăng nhận thương hiệu,… Đây thực sự là một nền tảng tuyệt vời cho các nhà quảng cáo nói chung và các nhà môi giới bất động sản nói riêng.

   Zalo Marketing bất động sản được triển khai theo nhiều hình thức khác nhau, mỗi hình thức sẽ phù hợp với một loại mô hình sản phẩm, dịch vụ riêng:

  • Zalo Marketing bất động sản qua tài khoản cá nhân
  • Zalo Marketing bất động sản qua tài khoản Official Account
  • Zalo Marketing bất động sản qua Quảng cáo
  • Zalo Marketing bất động sản hỗn hợp (Kết hợp nhiều phương thức)

   Hình thức nhiều nhà môi giới bất động sản thường dùng nhất đó chính là Zalo Marketing bất động sản qua tài khoản cá nhân.

2. Vì sao Zalo Marketing bất động sản là một kênh hiệu quả cho ngành bất động sản?

a. Zalo sở hữu lượng khách hàng bất động sản tiềm năng lớn ở Việt Nam

   Zalo – mạng xã hội nội địa Việt Nam được cho ra mắt vào năm 2012.Theo thống kê của Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) công bố vào đầu năm 2019: Zalo có gần 47 triệu người dùng với thời gian sử dụng là 2,12 giờ/ngày (Theo thông tin từ Zalo Group cho biết, ứng dụng này đã đạt trên 100 triệu người tải về và đăng kí sử dụng, vượt mặt cả Facebook.) . Dựa trên kết quả khảo sát của Vinaresearch, Zalo có mức độ nhận biết đứng thứ 2 (94,3%) ngang bằng với Youtube và chỉ sau Facebook. Trung bình cứ 100 người thì có khoảng 87 người có tài khoản Zalo.

   Những số liệu trên thực sự vô cùng ấn tượng, hoàn toàn không quá lời khi ví Zalo là “mỏ vàng” khách hàng tiềm năng giúp cho các nhà môi giới bất động sản quảng cáo dư án của mình. Hơn nữa, mỗi số điện thoại chỉ được tạo duy nhất 1 tài khoản Zalo, điều này dẫn đến việc loại trừ phần lớn rủi ro khách hàng “ảo” tiếp cận sản phẩm.

zalo_maketing_bat_dong_san

b. Zalo có những tính năng tuyệt vời cho marketing bất động sản.

   Zalo hoàn toàn dễ cài đặt và sử dụng đối với cả những khách hàng khó tính nhất. Đối tượng chính mà Zalo hướng đến là người Việt Nam, do đó Zalo được lập trình sao cho phù hợp với người Việt nhất.

   Zalo marketing bất động sản hoàn toàn miến phí – đây có lẽ là tính năng quan trọng thu hút người dùng nhất.

  • Nhà môi giới bất động sản có thể nhắn tin hoặc gọi điện cho khách hàng của mình (tại những nơi có Internet) mà không hề phải bỏ một đồng nào trả cước phí điện thoại.
  • Có thể gửi Video giới thiệu dự án bất động sản trong khi nhắn tin với thời lượng 15s.
  • Tìm kiến và kế bạn với khách hàng dễ dàng với tín năng “Tìm bạn quanh đây”.
  • Chia sẻ, gửi địa điểm hiện tại của bạn/địa chỉ của dựa án bất động sản tới khách hàng.
  • Tính năng trò chuyện nhóm giúp các nhà môi giới có thể lập nhóm, trao đổi thông tin về dự án bất động sản với nhau
  • Và hơn hết, bạn có thể lập được các OA (Official Account) để bán hàng, tương tự như Fanpage trên Facebook.

c. Tiếp cận khách hàng bất động sản hiệu quả – tiết kiệm chi phí

   Với lượng thời gian lớn người dùng đang dành cho các thiết bị smartphone. Việc bán hàng trên mobile đang trở nên dễ dàng, thông dụng và tiềm năng hơn bao giờ hết.

   Theo báo cáo về hành vi sử dụng mạng xã hội năm 2019, Facebook Messenger (94%) và Zalo (89%) đang là 2 phần mềm tin nhắn được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Trong đó, Zalo hiện đang có mặt và được sử dụng bởi hơn 100 triệu người dùng Việt Nam và thế giới. Đây là con số khủng, tạo một cơ hội lớn cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng qua Mobile Marketing.

   Một ưu thế vượt trội nữa khi quảng cáo trên Zalo là lượng người dùng thật, bởi muốn đăng ký và sử dụng tài khoản Zalo, người dùng cần sử dụng số điện thoại cá nhân của mình. Điều này làm giảm lượng tài khoản ảo và tăng độ uy tín của chất lượng người dùng Zalo.

   Đặc biệt, khi bạn đăng một bài viết trên Zalo thì tất cả bạn bè của bạn đều nhìn thấy. Tức là khả năng tương tác gần như tuyệt đội. Nhưng đối với Facebook tỷ lệ này chỉ khoảng từ 10- 20%.

   Ngoài ra, so với những công cụ khác, Zalo có thể quét những người dùng Zalo ở 1 khu vực do bạn tùy chọn và lọc ra giới tính, độ tuổi bạn yêu cầu rồi thực hiện việc gửi tin nhắn hàng loạt. Tin nhắn ở đây có thể chứa đựng hình ảnh, đường link rất sinh động và có thể giúp khách hàng thuận tiện tìm hiểu thông tin.

   Chính những đặc điểm trên là điểm cộng giúp các nhà môi giới tiếp cận khách hàng bất động sản hiệu quả – tiết kiệm chi phí

3. Hạn chế của Zalo marketing trong bất động sản?

   Zalo là một mạng xã hội có tính bảo mật và xác thực cao khiến nhà môi giới bất động sản rất khó để tiếp cạnh khách hàng nếu chưa có số điện thoại.
   Zalo Ads còn đang ở mức độ rất sơ lược vì khi chạy quảng cáo Zalo, chúng ta mới chỉ lựa chọn được những tiêu chí khách hàng rất đơn giản như: độ tuổi, giới tính, thiết bị. Những thông tin về sở thích, thị hiếu, hay những thông tin nhân khẩu học nâng cao hoàn toàn chưa có ở Zalo Ads. Do đó ở thời điểm hiện tại quảng cáo Zalo dường như phù hợp để chạy quảng cáo bất động sản – một thị trường ngách, phân khúc hẹp và khó tính. Đó cũng là điểm yếu lớn của Zalo Ads và là lý do vì sao đến bây giờ công cụ này vẫn chưa phổ biến.

4. Cách thức thực hiện zalo marketing bất động sản qua tài khoản cá nhân.

   Zalo marketing bất động sản thường được thực hiện qua tài khoản cá nhân. Khi sử dụng zalo làm công cụ marketing, nhà môi giới bất động sản cần thực hiện 5 điều sau:

  •  Xây dựng thương hiệu cá nhân trên zalo.
  • Xây dựng uy tín niềm tin tren zalo.
  • Xây dựng cộng đồng, full friend trên tài khoản Zalo cá nhân (tối đa 2000 friend/1 tài khoản zalo).
  • Giới thiệu sản phẩm, dự án bất động sản trên Zalo.
  • Chăm sóc khách hàng, tương tác với khách hàng thường xuyên.
Chúc anh/chị thành công!

————————-

   Anh (Chị) có thể vào mục kiến thức hữu ích để biết thêm nhiều thông tin về bất động sản

   Các kiến thức chuyên sâu về pháp lý trong kinh doanh BĐS được truyền tải đầy đủ và chi tiết trong khóa học CHUYÊN GIA MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN – REAL ESTATE BROKERS , đây là khóa học rất cần thiết đối với các nhà môi giới , nhà đầu tư bất động sản.