5 nguyên tắc vàng khi tiếp cận khách hàng

Với mỗi ngành nghề khác nhau, hoạt động marketing lại có những đặc điểm riêng. Theo bà Leigh Brown – bậc thầy về kinh doanh bất động sản Mỹ thì trong thực hành kinh doanh bất động sản có 5 nguyên tắc vàng trong tiếp thị quyết định sự thành công của một kế hoạch marketing.

Hãy cùng Viện Nghiên cứu và Đào tạo Bất động sản tìm hiểu nhé!

Nguyên tắc vàng thứ nhất: Xây dựng thương hiệu cá nhân gắn với niềm tin của khách hàng

Thứ nhất, xây dựng thương hiệu cá nhân gắn với câu chuyện xây dựng niềm tin của khách hàng với môi giới. Một thương hiệu cá nhân mạnh sẽ tập trung vào các yếu tố: sự rõ ràng và tính nhất quán. Tính rõ ràng ở đây giống như một định nghĩa về bản thân môi giới: mình là ai, con người mình như thế nào, cái gì thuộc về mình, cái gì không gắn với mình? Sự nhất quán là tính thống nhất giữa lời nói, hành động của môi giới trong quá trình làm việc. Rõ ràng và nhất quán góp phần quan trọng xây nên niềm tin của khách hàng đối với môi giới.
Nguyên Tắc Vàng Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân Gắn Với Niềm Tin Khách Hàng

Nguyên Tắc Vàng: Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân Gắn Với Niềm Tin Khách Hàng

Nguyên tắc vàng thứ hai: “Khác biệt hóa” bản thân

Thứ hai, môi giới phải biết “khác biệt hóa” bản thân. Bạn hãy đặt câu hỏi, có hàng trăm, hàng ngàn người làm nghề môi giới bất động sản, vậy đâu là lý do khiến khách hàng chọn bạn, chứ không phải môi giới khác? Điều gì làm nên sự “khác biệt hóa” bản thân? Đó là kiến thức, kĩ năng… Hãy nỗ lực không ngừng để trau dồi và hoàn thiện những khía cạnh này. Kiến thức và kĩ năng sẽ giúp bạn tạo ấn tượng với khách hàng ngay từ cuộc gặp mặt đầu tiên, buộc họ phải nhớ tới bạn khi cần được tư vấn trong những lần kế tiếp.
Nguyên Tắc Vàng Khác Biệt Hóa Bản Thân

Nguyên Tắc Vàng: Khác Biệt Hóa Bản Thân

Nguyên tắc vàng thứ ba: Định vị bản thân

Thứ ba, môi giới phải biết định vị bản thân trong mắt khách hàng. Sự định vị này là một tiến trình, được hình thành qua những lần trao đổi, tiếp xúc và có thể thay đổi qua những lần tương tác đó. Sự thay đổi cần theo chiều hướng tích cực là gia tăng tin tưởng. Vì thế, bằng tất cả sự chuyên nghiệp và chân thành, hãy ghi dấu ấn với khách hàng qua những lần gặp mặt, tiếp xúc.
Nguyên Tắc Vàng Định Vị Bản Thân

Nguyên Tắc Vàng: Định Vị Bản Thân

Nguyên tắc vàng thứ tư: Nỗ lực kiểm soát nhận thức của khách hàng

Thứ tư, đi cùng với định vị bản thân là nỗ lực kiểm soát nhận thức của khách hàng. Thông qua quá trình trao đổi, môi giới phải nắm bắt được khách hàng đang nghĩ gì. Trước khi gặp, khách hàng biết gì về bạn và sau khi tiếp xúc, họ hiểu gì, cảm thấy như thế nào về bạn? Họ nhìn nhận như thế nào về sản phẩm đang được tư vấn? Họ đang băn khoăn, khúc mắc điều gì?
Nguyên Tắc Vàng Kiểm Soát Nhận Thức Của Khách Hàng

Nguyên Tắc Vàng: Kiểm Soát Nhận Thức Của Khách Hàng

Nguyên tắc vàng cuối cùng: Luôn lặp lại – Lặp lại là nguyên tắc bất biến

Cuối cùng, lặp lại là một nguyên tắc bất biến trong tiếp thị bất động sản. Trong một biển thông tin bạn đưa ra, không phải khách hàng nào cũng nhớ được những thông tin trọng tâm, cần thiết. Vì thế bạn cần phải lặp lại một cách thường xuyên các thông tin bằng nhiều cách thức như điện thoại, email, brochure, tờ rơi.
Nguyên Tắc Vàng Lặp Lại Là Nguyên Tắc Bất Biến

Nguyên Tắc Vàng: Lặp Lại Là Nguyên Tắc Bất Biến

Tìm hiểu thêm: 9 kỹ năng đọc và phân tích dự án bất động sản nhà môi giới mới cần biết

Trên đây là những nguyên tắc vàng quyết định sự thành, bại trong lĩnh vực tiếp thị của một kế hoạch marketing mà Viện Nghiên cứu và Đào tạo Bất động sản muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho lĩnh vực của bạn!