Marketing bất động sản có những đặc điểm riêng biệt với những ngành nghề còn lại. Nhưng nhìn chung, marketing bất động sản vẫn là việc đáp ứng những nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Bậc thầy về kinh doanh bất động sản Mỹ – bà Leigh Brown nhận định răng thực hành kinh doanh bất động sản có 5 nhân tố chính để đem lại sự thành công của một kế hoạch marketing.
Cùng Viện Nghiên cứu và Đào tạo Bất động sản tìm hiểu qua bài viết dưới đây!
Marketing bất động sản là gì?
Marketing bất động sản là thuật ngữ chuyên dùng để chỉ những người làm marketing trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, mua bán và cho thuê nhà đất. Theo đó, các nhân viên marketing sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin và dịch vụ các sản phẩm mà công ty đang cung cấp tới tất cả khách hàng của mình.
Tuy nhiên, những thông tin cung cấp phải thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Hỗ trợ cho quá trình chốt sales và giao dịch hiệu quả để gia tăng doanh số cho doanh nghiệp.
Các nhân tố chính đem lại sự thành công của một kế hoạch marketing
Nhân tố thứ nhất: nhân tố liên tục
Mỗi nhân viên kinh doanh cần cam kết thực hiện kế hoạch đã được xây dựng trong một khoảng thời gian dài. Họ sẽ thực hiện một các có thứ tự, từng giai đoạn và quyết tâm cao đạt được kết quả đã đề ra trong từng giai đoạn.
Nhân tố thứ hai: tính hệ thông trong kế hoạch marketing
Theo bà Leigh Brown, các kế hoạch cần phải chi tiết, cụ thể hết mức có thể. Trong đó cấn xác định được nhiệm vụ thiết yếu, thời gian cụ thế để hoàn thành. Mỗi nhiệm vụ đều cần một người phụ trách riêng.
Nhân tố thứ ba: tính lặp lại
Các thông điệp truyền thông trong marketing cần liên tục được nhắc lại trên mọi phương tiện tiếp thị. Từ báo chí, biển quảng cáo, video clip, tờ rơi,… tất cả đều cần được nhắc lại liên tục nhất có thể.
Nhân tố thứ tư: tính tập trung
Nhiều yếu tố sẽ cấu thành một chiến dịch tiếp thị. Để đạt được hiệu quả, chiến dịch cần phải tập trung vào từng yếu tố. Phải tập trung vào từng yếu tố cụ thể hơn là chỉ cố làm mọi thứ cùng một lúc. Sự tập trung có thể vào mặt địa lý, về mặt nhân khẩu học hoặc chương trình kinh doanh. Sự tập trung cũng sẽ giúp bạn quyết định phương tiện nào sẽ được sử dụng cho chiến dịch tiếp thị của bạn.
Nhân tố cuối cùng: marketing hỗn hợp
Trong chiến dịch tiếp thị, bạn nên xem xét việc kết hợp các hoạt động, phương tiện tiếp thị. Vì các hoạt động có sự ảnh hưởng, tương hỗ lẫn nhau giữa các phương tiện. Việc kết hợp như vậy sẽ khiến cho hiệu quả đem lại cao hơn là việc làm từng hoạt động tiếp thị một cách riêng biệt.
Đọc thêm: 5 nguyên tắc vàng khi tiếp cận khách hàng
Hy vọng những nhân tố đem lại sự thành công của một kế hoạch marketing được chia sẻ sẽ đem lại những kiến thức cho bạn đọc làm trong môi trường bất động sản nói riêng. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều khóa học bất động sản và các thông tin của thị trường bất động sản tại:
Fanpage: Viện Nghiên cứu và Đào tạo Bất động sản
Website: Viện Nghiên Cứu Và Đào Tạo Bất Động Sản – Viện T.R.I