Bản tin thị trường bất động sản 24h qua – 26/08/2022

Điểm tin 26/08/2022 – bản tin thị trường bất động sản mới nhất

Thị trường bất động sản trong và ngoài nước luôn biến đổi không ngừng. Viện Nghiên cứu và Đào tạo Bất động sản xin phép được điểm lại bản tin thị trường nổi bật trong 24h qua.

Bản tin 24h qua

Bản tin 24h qua

CHUYỂN ĐỘNG TRONG NƯỚC:

Bản tin số 1: Du lịch y tế – tiềm năng giúp du lịch Đà Nẵng bứt phá sau đại dịch

Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi Covid-19, ngành kinh tế xanh Đà Nẵng đang được hồi sinh với sự bùng nổ của khách nội địa và du khách quốc tế. Ngành du lịch Đà Nẵng đã đạt nhiều chi tiêu bứt phá chỉ trong 7 tháng đầu năm 2022. Để tiếp tục “giữ nhiệt” du lịch, Đà Nẵng cần nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm, hướng đến các loại hình du lịch mới nhằm đáp ứng yêu cầu, thị hiếu của du khách trong tình hình mới.

Du lịch Đà Nẵng chỉ trong nửa đầu năm 2022 cũng đã nhận hàng loạt giải thưởng, danh hiệu quốc tế, trong đó nằm trong số 25 điểm đến được yêu thích nhất châu Á do trang TripAdvisor công bố.

>> Xem thêm: Đà Nẵng kích cầu khách du lịch nhờ loại hình du lịch mới

Bản tin số 2: Bình Thuận sẽ có 11.800 căn nhà trong năm nay

Trong năm 2022, Bình Thuận dự kiến có khoảng 11.800 căn nhà ở được đầu tư xây dựng, trong đó có gần 3.500 căn nhà ở thương mại và nhà xã hội.

Theo Kế hoạch phát triển nhà ở tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2021 – 2025 vừa được UBND tỉnh Bình Thuận ban hành, trong năm nay, tổng diện tích nhà ở thực hiện đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh khoảng hơn 1,2 triệu m2 sàn, trong đó có 2.075 căn nhà ở xã hội, 1.412 căn nhà ở thương mại, 376 căn nhà tái định cư, còn lại là nhà dân tự xây dựng.

Bản tin số 3: Nhà đất đắp chiếu nhiều năm, không sổ đỏ vẫn tăng giá gấp đôi

Nhiều nhà liền kề đang xây dựng dở dang, đắp chiếu nhiều năm và chưa có sổ đỏ nhưng vẫn được rao bán gấp đôi so với 2 – 3 năm trước.

Đã 5 tháng trở lại đây, giao dịch trên thị trường bất động sản đang diễn biến chậm lại, có nhiều khu vực đã tắc thanh khoản. Tuy nhiên, giá bất động sản nhiều khu vực đang vẫn tăng lên, chưa có dấu hiệu giảm, khiến việc mua nhà của nhiều người trở nên khó khăn hơn.

Bản tin 24h qua

Bản tin 24h qua

Bản tin số 4: 116 dự án bất động sản kêu cứu tại TPHCM vẫn nằm bất động

Sở Xây dựng TPHCM vừa có báo cáo về tiến độ giải quyết những vướng mắc về pháp lý của 116 dự án bất động sản, nhà ở thương mại trên địa bàn. Theo đó, hiện nay các sở, ngành liên quan báo cáo vướng mắc của các dự án đến trách nhiệm của sở ngành mình còn rất chậm.

Thị trường bất động sản ngưng trệ, nếu các cơ quan, ban ngành không có giải pháp xử lý hiệu quả các điểm nghẽn hiện nay thì nguy cơ phá sản do không cân bằng được tài chính, còn thị trường sẽ sụt giảm quy mô về tăng sản phẩm, khó khăn cho người muốn sở hữu nhà ở thực khi lựa chọn.

Bản tin số 5: Lạng Sơn ra ‘tối hậu thư’ với công tác giải phóng mặt bằng của loạt dự án khu đô thị

UBND tỉnh Lạng Sơn cho rằng kế hoạch giải phóng mặt bằng trên địa bàn còn thiếu tính khả thi và chưa có trọng tâm, một số chủ đầu tư năng lực tài chính, kinh nghiệm thực hiện dự án còn hạn chế, do đó tỉnh này yêu cầu loạt dự án sân golf, khách sạn và khu đô thị trên địa bàn hoàn thành việc giải phóng mặt bằng theo tiến độ.

Bản tin số 6: Quảng Ngãi có thêm khu đô thị hơn 300 tỷ đồng

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ban hành quyết định số 926/QĐ-UBND chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Chỉnh trang đô thị khu Bắc núi Thiên Bút, phường Nghĩa Chánh, TP. Quảng Ngãi.

Dự án Chỉnh trang đô thị khu Bắc núi Thiên Bút được thực hiện tại phường Nghĩa Chánh, TP. Quảng Ngãi, có quy mô diện tích hơn 20.089m2, với tổng vốn đầu tư 317 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động của dự án là 49 năm, kể từ ngày có quyết định giao đất, cho thuê đất. Đây là dự án đấu giá quyền sử dụng đất để lựa chọn nhà đầu tư.

NHÌN RA THẾ GIỚI:

Bản tin số 7: Lạm phát và lãi suất tăng “kéo chân” bất động sản thương mại tại châu Á

Áp lực từ lạm phát và lãi suất tăng đã làm chậm hoạt động đầu tư ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Theo Báo cáo Triển vọng Thị trường Bất động sản châu Á – Thái Bình Dương giữa năm 2022 mới được công bố của CBRE, thị trường Bất động sản thương mại châu Á – Thái Bình Dương được dự đoán sẽ chứng kiến sự thay đổi trong nửa cuối năm 2022 do áp lực từ lạm phát và lãi suất tăng, những yếu tố được cho là thách thức lớn đối với tăng trưởng kinh tế trong khu vực.

Bản tin số 8: Suy thoái nhà đất “thổi bay” 90 tỷ USD giá trị thị trường các doanh nghiệp bất động sản Trung Quốc

Các nhà phát triển bất động sản Trung Quốc đã chứng kiến ít nhất 90 tỷ USD cổ phiếu và trái phiếu “bốc hơi” trong năm nay. Khi thị trường nhà đất vẫn bất ổn và cuộc khủng hoảng nợ ngày càng kéo dài, con số này thậm chí có thể tăng lên.

Sự bi quan ngày càng tăng khi chính quyền Bắc Kinh xác nhận người mua chứ không phải các công ty Bất động sản mới là đối tượng ưu tiên trong nỗ lực nhằm ổn định thị trường.

Bản tin 24h qua

Bản tin 24h qua

————————————–

Trên đây là toàn bộ bản tin thị trường bất động sản 24h qua – cập nhật ngày 29/07/2022. Hy vọng Viện Nghiên cứu và Đào tạo bất động sản đem lại cho anh, chị và bạn đọc những thông tin hữu ích.

🍁Nguồn tin: Tổng hợp.

____________________

🍁Đọc thêm các bài viết tại đây: Thị trường bất động sản

____________________

🍁Nhấn theo dõi Fanpage: Viện Nghiên cứu và Đào tạo bất động sản để không bỏ lỡ những tin tức hấp dẫn và cập nhật mới nhất về các khóa học bất động sản.