Bất động sản hàng hiệu là phân khúc mới nổi ở Việt Nam trong thời gian gần đây nhưng đã gây chú ý cho giới đầu tư trong nước. Giá của những bđs hàng hiệu lên đến vài chục tỷ đồng, chỉ có giới thượng lưu mới có thể chạm tay đến được. Để giúp anh/chị hiểu rõ hơn về phúc khúc bất động sản này, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Bất động sản sẽ có bài chi tiết sau đây.
Thế nào là bất động sản hàng hiệu?
Bất động sản hàng hiệu (Branded Residences) là một tổ hợp kiến trúc có đầy đủ các tiện ích công cộng lẫn tiện ích giải trí, được quản lý và vận hành theo chuẩn mực năm sao quốc tế. Bất động sản hàng hiệu cũng tương tự như một dự án được thiết kế của một kiến trúc sư nổi tiếng. Đây là một hình thức xây dựng thương hiệu cao cấp, từ đó sẽ có giá trị cao hơn.
Loại hình bất động sản này ra đời từ sự hợp tác phát triển của một thương hiệu quản lý bất động sản nổi tiếng thế giớivới một thương hiệu danh giá. Những sản phẩm bất động sản tạo ra có đẳng cấp, siêu sang. Đây là một phân khúc bất động sản được hình thành cho người giàu và người siêu giàu trên toàn cầu. Cũng là một biểu tượng thể hiện đẳng cấp và địa vị của người chủ sở hữu, tín đồ của đồ hiệu, hướng đến một mục tiêu phong cách sống khác biệt trên tất cả phương diện.
Lịch sử hình thành bất động sản hàng hiệu
Khái niệm bất động sản hàng hiệu đã xuất hiện từ những năm 1920. Khách sạn Sherry-Netherland, NewYork được xem là bất động sản hàng hiệu đầu tiên trên thế giới, mở đầu cho lịch sử hình thành loại hình này. Khách sạn này cao 38 tầng với 165 căn hộ và 40 phòng khách sạn đã đáp ứng được hành nơi an cư của nhiều doanh nhân giàu có và ngôi sao nổi tiếng.
Năm 1980, Four Seasons xây dựng dự án khu dân cư hàng hiệu đầu tiên ở Boston. Riêng châu Á thì Aman đã ra mắt Amanpuri nổi tiếng ở Phuket.
Tính đến năm 2015, nguồn cung bất động sản hàng hiệu tập trung 505 ở Bắc Mỹ. Sau đó, bắt đầu dịch chuyển đến các khu vực như châu Á – Thái Bình Dương (25%), Trung Đông & Bắc Phi (20%); Châu Âu (17%). Trong 10 năm qua, số lượng dự án bất động sản hàng hiệu trên toàn cầu đã tăng hơn 170% với tốc độ ổn định.
>>> Xem thêm: Những mô hình bất động sản phổ biến tại Việt Nam
Đặc điểm của bất động sản hàng hiệu
Nằm ở những vị trí đắt giá – Vị trí độc tôn thể hiện đẳng cấp địa vị
Nếu như bất động sản cao cấp nằm ở những vị đắc địa, gần gũi với cảnh quan thiên nhiên thì bất động sản hàng hiệu lại nằm ở những vị trí độc tôn, đắt giá nhất. Vì là bất động sản hàng hiệu nên vị trí của nó đều vô cùng thu hút và hiếm có với những tầm nhìn tuyệt đẹp. Với những quỹ đất hiếm, bất động sản hàng hiệu không những xuất hiện mà còn ở những vị trí độc tôn, đắt giá nhất, cho giới tinh hoa hội tụ.
Ví dụ: The Royal Atlantis Residences, Dubai: nằm trải dài trên The Palm – đường chân trời nổi tiếng trên thế giới của Dubai, một trong những vị trí tuyệt vời thu hút giới thượng lưu trên toàn cầu.
Thiết kế riêng biệt, độc bản
Một trong những điểm nổi bật của bất động sản hàng hiệu chính là sự riêng biệt trong thiết kế. Mỗi dự án bất động sản lại có một kiểu thiết kế khác nhau tạo nên dấu ấn riêng của từng dự án. Sự độc đáo, tỉ mỉ từ bên ngoài cho đến bên trong khiến cho bất động sản hàng hiệu ở một vị thế “hiếm có khó tìm”.
Đi cùng các thương hiệu hàng đầu thế giới: trải nghiệm xứng tầm
Giá trị của bất động sản hàng hiệu nằm chất lượng dịch vụ gắn liền với danh tiếng thương hiệu Các dự án bất động sản hàng hiệu luôn có sự góp mặt của các đơn vị quản lý, thiết kế, xây dựng, vận hành giúp nâng tầm giá trị và định vị của sản phẩm.
Giá trị đầu tư của bất động sản hàng hiệu
Bền vững theo thời gian
Có nhiều nguyên nhân khiến bất động sản hàng hiệu luôn tăng trưởng ổn định dù thị trường có biến động như thế nào. Tuy nhiên, có 2 nguyên nhân chính cần phải nhắc đến.
Sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của giới siêu giàu, đem đến trải nghiệm sang trọng đặc biệt chưa từng có. Sự uy tín; sự thuận tiện, thiết kế sáng tạo,…đã thu hút đc cộng đồng đẳng cấp này.
Theo thống kê mới nhất, tầng lớp thượng lưu ngày càng tăng trên bản đồ thế giới. Những người có tài sản ròng từ 30 triệu đô la Mỹ trở lên – đã tăng 6,4% trong 12 năm qua. Họ còn dành đến 32% giá trị tài sản của họ để mua căn nhà thứ nhất và thứ hai, trung bình mỗi cá nhân đều sở hữu 3,6 căn nhà.
Và hầu hết, giới siêu giàu đều lựa chọn Branded Residences vì phù hợp với đẳng cấp của họ. Bên cạnh đó, họ cũng muốn xây dựng mối quan hệ với những cộng đồng có cùng chung tư duy, lối sống với mình.
Lãi suất cho thuê ổn định
Giới tài phiệt đều đánh giá họ là công dân di chuyển toàn cầu khi mua nhà trên thế giới. Họ thường tìm những căn nhà có thương hiệu. Vì di chuyển nhiều, đôi khi họ có khuynh hướng cho thuê lại. Những người thuê thường là những người cùng đẳng cấp với chủ nhà, nên họ rất yên tâm. Lợi nhuận cho thuê thường khoảng 3-5% lợi nhuận ròng.
Dự báo đầu tư bất động sản hàng hiệu sẽ là xu hướng của tương lai
Trong thời gian chịu ảnh hưởng của Covid – 19, bất động sản hàng hiệu được dự đoán sẽ phục hồi ngay cả khi cạnh tranh đang tăng. Đại dịch đã tạo ra thay đổi quan trọng và nhấn mạnh tầm quan trọng của thiên nhiên, không gian mở, “giãn cách xã hội”. Những điều này đều đang được áp dụng với bất động sản hàng hiệu.
Phân khúc bất động sản này đang được hưởng lợi từ những hành vi mua sắm gần nhất. Đây luôn là lựa chọn số một của giới siêu giàu để đầu tư.
Những dự án bất động sản hàng hiệu nổi bật ở Việt Nam
Grand Marina Saigon – Dự án bất động sản hàng hiệu quy mô lớn
Grand Marina Saigon nằm bên sông Sài Gòn với quy mô lên đến 10 ha. Grand Marina Saigon được thiết kế với ba tòa tháp, trong đó 2 tòa cao 47 tầng và 1 tòa cao 36 tầng, cung cấp 5000 căn hộ, officetel và shophouse. Dự án sẽ được bàn giao vào quý IV/2022 và hiện đang được chào bán tại thị trường Hong Kong với mức giá là 18.000USD/m2.
Cư dân của Grand Marina sẽ được hưởng những đặc quyền với gần 30 dịch vụ thiết yếu như: đặt vé máy bay phi cơ tư nhân, thông tin mua sắm ,thu xếp đưa đón sân bay, thu xếp các hoạt động sự kiện, đặt chỗ chơi Golf, đặt chỗ Spa và Salon, thông tin và đặt dịch vụ chăm sóc/ cung cấp cũi cho thú cưng…
The Grand Hanoi – Bất động sản hàng hiệu ở Hà Nội
Dự án nằm ở “khu đất kim cương”, góc ngã tư Hàng Bài và Hai Bà Trưng Hà Nội, nằm kế cận các di sản như Hồ Gươm, Nhà Hát Lớn… The Grand Hanoi được thiết kế theo phong cách kiến trúc tân cổ điển với diện tích 4071m2, quy mô 8 tầng nổi, 6 tầng hầm và 104 căn hộ, giá bán từ 25.000USD – 30.000USD/m2.
Đây là bất động sản “hàng hiệu” với căn hộ đẳng cấp 6* đến từ thương hiệu Marriot và được quản lý vận hành bởi The Ritz-carlton thương hiệu cao cấp nhất thuộc tập đoàn Marriott International.
Dự án The Grand Manhattan
The Grand Manhattan là dự án căn hộ thương mại kết hợp với khách sạn 5 sao Avani Saigon. Đây là dự án bất động sản hàng hiệu được phát triển bởi tập đoàn Novaland và được quản lý bởi Tập đoàn Khách sạn Minor.
Dự án sở hữu vị trí ngay trung tâm TP.HCM với hai mặt tiền tại đường Cô Giang – Cô Bắc với quy mô 14.000m2, gồm ba tòa tháp cao 39 tầng và 3 hầm xây dựng. Dự án cung cấp 967 căn hộ hàng hiệu hạng sang với giá khoảng 150 triệu/m2, dự kiến sẽ được bàn giao vào Quý III/ 2022.
Cư dân The Grand Manhattan sẽ được hưởng lợi từ các tiện ích, dịch vụ chuẩn 5 sao quốc tế, đặc biệt là bãi đỗ xe định danh .
Dự án D1 Mension – Bất động sản căn hộ hàng hiệu thành phố Hồ Chí Minh
D1 Mension là dự án căn hộ hàng hiệu của chủ đầu tư CapitaLand. Đây được coi là một trong những dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên tại Việt Nam có dịch vụ quản lý từ Somerset Limited, thuộc The Ascott Limited, một thương hiệu quản lý cấp quốc tế.
Dự án tọa lạc tại mặt tiền đường Võ Văn Kiệt thuộc đại lộ Đông – Tây, phường Cầu Kho, Quận 1, TP.HCM. D1 Mension được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 6.440m2 gồm 2 block cao 17 tầng với 102 căn hộ sang trọng có giá bán từ 5000 – 6000USD/m2.
Cư dân D1 Mension được trải nghiệm những dịch vụ cao cấp từ như: dịch vụ đỗ xe, làm sạch giày, vận chuyển tận tay trong khuôn viên dự án, giao báo, giao thực phẩm tận nhà, trông trẻ,… Dự án đã đi vào hoạt động từ năm 2019.
Dự án Hyatt Regency Ho Tram
Đây là dự án bất động sản hàng hiệu được phát triển bởi IFF Holdings kết hợp cùng đơn vị quản lý khách sạn Hyatt Regency. Dự án tọa lạc tại đường Ven Biển, xã Phước Thuận, Xuyên Mộc, Bà Rịa Vũng Tàu với quy mô 63 căn biệt thự siêu sang từ 2 đến 5 phòng ngủ có giá từ 48 – 69 triệu/m2.
Dự án có nhiều tiện ích phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng cao nhất như hồ bơi riêng, spa, nhà hàng mặt biển, công viên nước trẻ em…
Dự án sẽ khởi công vào quý 2/2021 và dự kiến bàn giao vào quý 2/2023.
Dự án Intercontinental Phú Quốc
Intercontinental Phú Quốc là dự án bất động sản hàng hiệu tọa lạc tại vị trí đắt giá của Phú Quốc. Đây là dự án căn hộ khách sạn tiêu chuẩn quốc tế của BIM Group hợp tác với Intercontinental – tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới. Dự án với tòa nhà cao 20 tầng, 115 căn với view hướng biển, khí hậu mát mẻ quanh năm. Ngoài ra dự án còn thừa hưởng các tiện ích như hồ bơi, nhà hàng, gym, spa… đều đạt chuẩn 5 sao.
Dự án đã được bàn giao và đi vào hoạt động.
Bất động sản hàng hiệu đang phát triển với một tốc độ đáng kinh ngạc so với các loại hình bất động sản khác. Những dự án bđs hàng hiệu không chỉ đơn thuần mang đến không gian sống và nghỉ dưỡng đẳng cấp, nơi trú ẩn của dòng tiền, sinh lời bền vững, mà còn sở hữu tiềm năng khai thác để tạo nên nguồn thu nhập ổn định trong tương lai.
Hy vọng bài viết trên đã giúp anh/chị và các bạn đọc có được những thông tin cần thiết về loại hình bất động sản hàng hiệu. Để biết thêm những thông tin về thị trường bất động sản, các khóa học đào tạo bđs thực chiến hãy theo dõi Viện Nghiên cứu và Đào tạo Bất động sản.