Bất động sản hàng hiệu – đặc điểm và lịch sử hình thành

Bất động sản hàng hiệu, phân khúc mới nổi ở Việt Nam trong thời gian gần đây nhưng đã gây chú ý cho giới đầu tư trong nước. Đây là loại hình bất động sản dành riêng cho giới siêu giàu, thượng lưu. Để giúp Anh/Chị hiểu rõ hơn về phúc khúc bất động sản này, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Bất động sản sẽ có bài chi tiết sau đây.

Thế nào là bất động sản hàng hiệu?

Bất động sản hàng hiệu (Branded Residences) hay còn gọi là “căn hộ có thương hiệu quốc tế” là một tổ hợp kiến trúc có đầy đủ các tiện ích công cộng lẫn tiện ích giải trí, được quản lý và vận hành theo chuẩn mực năm sao quốc tế. Loại hình bất động sản này ra đời từ sự hợp tác phát triển của một thương hiệu quản lý bất động sản nổi tiếng thế giới với một thương hiệu danh giá tạo ra những sản phẩm bất động sản có đẳng cấp, siêu sang.

Lịch sử hình thành bất động sản hàng hiệu

Vào cuối những năm 20 của thế kỷ trước, khách sạn Sherry-Netherland, NewYork được xem là bất động sản hàng hiệu đầu tiên trên thế giới mở đầu cho lịch sử hình thành loại hình này. Khách sạn này cao 38 tầng với 165 căn hộ và 40 phòng khách sạn đã đáp ứng được hành nơi an cư của nhiều doanh nhân giàu có và ngôi sao nổi tiếng.

Năm 1980, Four Seasons xây dựng dự án khu dân cư hàng hiệu đầu tiên ở Boston. Riêng châu Á thì Aman đã ra mắt Amanpuri nổi tiếng ở Phuket.

Tính đến năm 2015, nguồn cung bất động sản hàng hiệu tập trung 505 ở Bắc Mỹ. Sau đó, bắt đầu dịch chuyển đến các khu vực như châu Á – Thái Bình Dương (25%), Trung Đông & Bắc Phi (20%); Châu Âu (17%).

Xem thêm Những mô hình bất động sản phổ biến tại Việt Nam

Khach San Sherry Netherland

Khách sạn Sherry-Netherland, bất động sản hàng hiệu đầu tiên trên thế giới

Đặc điểm của bất động sản hàng hiệu

Nằm ở những vị trí đắt giá

Nếu như bất động sản cao cấp nằm ở những vị đắc địa, gần gũi với cảnh quan thiên nhiên thì bất động sản hàng hiệu lại nằm ở những vị trí độc tôn, đắt giá nhất. Hầu hết các dự án bất động sản hàng hiệu đều nằm ở khu vực thủ đô, bao quanh các khu tiện ích sang trọng, đẳng cấp.

Ví dụ: The Royal Atlantis Residences, Dubai: nằm trải dài trên The Palm – đường chân trời nổi tiếng trên thế giới của Dubai, một trong những vị trí tuyệt vời thu hút giới thượng lưu trên toàn cầu.

Thiết kế riêng biệt, độc bản

Một trong những điểm nổi bật của bất động sản hàng hiệu chính là sự riêng biệt trong thiết kế. Mỗi dự án bất động sản lại có một kiểu thiết kế khác nhau tạo nên dấu ấn riêng của từng dự án. Sự độc đáo, tỉ mỉ từ bên ngoài cho đến bên trong khiến cho bất động sản hàng hiệu ở một vị thế “hiếm có khó tìm”.

Đi cùng các thương hiệu hàng đầu thế giới

Giá trị của bất động sản hàng hiệu nằm chất lượng dịch vụ gắn liền với danh tiếng thương hiệu Các dự án bất động sản hàng hiệu luôn có sự góp mặt của các đơn vị quản lý, thiết kế, xây dựng, vận hành giúp nâng tầm giá trị và định vị của sản phẩm.

Những dự án bất động sản hàng hiệu nổi bật ở Việt Nam

Grand Marina SaiGon

Grand Marina Saigon nằm bên sông Sài Gòn với quy mô lên đến 10 ha. Grand Marina Saigon được thiết kế với ba tòa tháp, trong đó 2 tòa cao 47 tầng và 1 tòa cao 36 tầng, cung cấp 5000 căn hộ, officetel và shophouse. Dự án sẽ được bàn giao vào quý IV/2022 và hiện đang được chào bán tại thị trường Hong Kong với mức giá là 18.000 USD/m2.

Cư dân của Grand Marina sẽ được hưởng những đặc quyền với gần 30 dịch vụ thiết yếu như: đặt vé máy bay phi cơ tư nhân, thông tin mua sắm ,thu xếp đưa đón sân bay, thu xếp các hoạt động sự kiện, đặt chỗ chơi Golf, đặt chỗ Spa và Salon, thông tin và đặt dịch vụ chăm sóc/ cung cấp cũi cho thú cưng…

Bat Dong San Hang Hieu Grand Marina SaiGon

Bất động sản hàng hiệu Grand Marina SaiGon

The Grand HaNoi

Dự án nằm ở “khu đất kim cương”, góc ngã tư Hàng Bài và Hai Bà Trưng Hà Nội, nằm kế cận các di sản như Hồ Gươm, Nhà Hát Lớn… The Grand HaNoi được thiết kế theo phong cách kiến trúc tân cổ điển với diện tích 4071m2, quy mô 8 tầng nổi, 6 tầng hầm và 104 căn hộ, giá bán từ 25.000usd – 30.000usd/m2.

Đây là bất động sản “hàng hiệu” với căn hộ đẳng cấp 6* đến từ thương hiệu Marriot và được quản lý vận hành bởi The Ritz-carlton thương hiệu cao cấp nhất thuộc tập đoàn Marriott International.

Bat Dong San Hang Hieu Grand Hanoi

Bất động sản hàng hiệu The Grand Hanoi

The Grand Manhattan

The Grand Manhattan là dự án căn hộ thương mại kết hợp với khách sạn 5 sao Avani Saigon. Đây là dự án được phát triển bởi tập đoàn Novaland và được quản lý bởi Tập đoàn Khách sạn Minor.

Dự án sở hữu vị trí ngay trung tâm TP.HCM với hai mặt tiền tại đường Cô Giang – Cô Bắc với quy mô 14.000m2, gồm ba tòa tháp cao 39 tầng và 3 hầm xây dựng. Dự án cung cấp 967 căn hộ hàng hiệu hạng sang với giá khoảng 150 triệu/m2, dự kiến sẽ được bàn giao vào Quý III/ 2022.

Cư dân The Grand Manhattan sẽ được hưởng lợi từ các tiện ích, dịch vụ chuẩn 5 sao quốc tế, đặc biệt là bãi đỗ xe định danh .

Bat Dong San Hang Hieu The Grand Manhattan

Bất động sản hàng hiệu The Grand Manhattan

D1 Mension

D1 Mension là dự án căn hộ hàng hiệu của chủ đầu tư CapitaLand. Đây được coi là một trong những dự án đầu tiên tại Việt Nam có dịch vụ quản lý từ Somerset Limited, thuộc The Ascott Limited, một thương hiệu quản lý cấp quốc tế.

Dự án tọa lạc tại mặt tiền đường Võ Văn Kiệt thuộc đại lộ Đông – Tây, phường Cầu Kho, Quận 1, TP.HCM. D1 Mension được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 6.440m2 gồm 2 block cao 17 tầng với 102 căn hộ sang trọng có giá bán từ 5000 – 6000 USD/m2.

Cư dân D1 Mension được trải nghiệm những dịch vụ cao cấp từ như: dịch vụ đỗ xe, làm sạch giày, vận chuyển tận tay trong khuôn viên dự án, giao báo, giao thực phẩm tận nhà, trông trẻ… Dự án đã đi vào hoạt động từ năm 2019.

Bat Dong San Hang Hieu D Mension

Bat Dong San Hang Hieu D Mension

Hyatt Regency Ho Tram

Đây là dự án được phát triển bởi IFF Holdings kết hợp cùng đơn vị quản lý khách sạn Hyatt Regency. Dự án tọa lạc tại đường Ven Biển, xã Phước Thuận, Xuyên Mộc, Bà Rịa Vũng Tàu với quy mô 63 căn biệt thự siêu sang từ 2 đến 5 phòng ngủ có giá từ 48 – 69 triệu/m2.

Dự án có nhiều tiện ích phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng cao nhất như hồ bơi riêng, spa, nhà hàng mặt biển, công viên nước trẻ em…

Dự án sẽ khởi công vào qúy 2/2021 và dự kiến bàn giao vào quý 2/2023.

Bat Dong San Hang Hieu Hyatt Regency Ho Tram

Bất động sản hàng hiệu Hyatt Regency Ho Tram

 Intercontinental Phú Quốc

Intercontinental Phú Quốc là dự án tọa lạc tại vị trí đắt giá của Phú Quốc. Đây là dự án căn hộ khách sạn tiêu chuẩn quốc tế của  BIM Group hợp tác với Intercontinental – tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới. Dự án với tòa nhà cao 20 tầng, 115 căn với view hướng biển, khí hậu mát mẻ quanh năm. Ngoài ra dự án còn thừa hưởng các tiện ích như hồ bơi, nhà hàng, gym, spa… đều đạt chuẩn 5 sao.

Dự án đã được bàn giao và đi vào hoạt động.

Bat Dong San Hang Hieu  Intercontinental Phú Quốc

Dự án bất động sản hàng hiệu Intercontinental Phú Quốc

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Post comment