Môi giới bất động sản thời 4.0 I TRI

Môi giới bất động sản thời 4.0 I TRI

Cách mạng công nghiệp 4.0 đang tạo ra một bước đột phá, tác động đến tất cả các lĩnh vực trong đó có bất động sản. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động bất động sản được coi là một trong những xu hướng được nhiều doanh nghiệp theo đuổi.

Nghề môi giới bất động sản là cầu nối giữa nhà đầu tư, chủ dự án với người có nhu cầu giao dịch bất động sản. Chính vì vậy, việc các nhà môi giới thay đổi, chuyển mình, thích ứng nhanh theo thời cuộc để phát triển nghề lâu dài, bền vững là hết sức cần thiết.      

                                  

Môi giới bất động sản thời 4.0

Để hỗ trợ các nhà môi giới có cách nhìn mới và định hướng phát triển nghề nghiệp, dưới đây là những tổng hợp từ Viện nghiên cứu và Đào tạo bất động sản về những vấn đề nhà môi giới bất động sản cần thay đổi để theo kịp thời đại:   

THAY ĐỔI CÁCH THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG.

Thấu hiểu được khách hàng là yêu cầu đầu tiên để nhà môi giới tìm được lối đi đúng cho mình. Hiện nay, nhờ sự phát triển của mạng lưới “vạn vật kết nối” (IoT), “trí tuệ nhân tạo” (AI), các nhà cung cấp dịch vụ phần mềm, hoặc internet có thể thu thập dữ liệu của người dùng tạo thành kho dữ liệu lớn (Big Data) về thói quen sử dụng internet, xu hướng mua sắm, sản phẩm quan tâm…tạo điều kiện cho nhà môi giới hiểu được khách hàng của minh hơn.

THAY ĐỔI CÁCH TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG.

Khác với trước đây, thay vì gửi thư, tin nhắn cho tất cả khách hàng trong tập dữ liệu mà mình có. Hiện nay, các nhà môi giới đã biết khá chính xác dòng khách mục tiêu. Thông qua quảng báo bán hàng trên mạng xã hội như Facebook, Zalo…, hoặc qua các đơn vị quảng cáo như Google Adsense, nhà môi giới có thể đưa quảng cáo của mình đến với đúng đối tượng khách hàng hơn, qua đó nâng cao hiệu quả quảng cáo, tiếp cận khách hàng.

THAY ĐỔI CÁCH BÁN HÀNG.

Lời khuyên dành cho nhà môi giới là “hãy bán những gì khách hàng cần”. Thông qua việc nắm dữ nguồn tài nguyên Big data, nhà môi giới có thể vẻ ra được chân dung khách hàng cụ thể, từ đó đưa đến những thông tin, sản phẩm họ mong muốn.

THAY ĐỔI CÁCH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG.

CRM (Customer Relationship Management) – bộ công cụ quản lý khách hàng, quản trị doanh nghiệp ra đời giải quyết bài toán chăm sóc khách hàng thời đại “bốn chấm”. CRM giờ đây không chỉ là một tùy chọn, đó là yêu cầu bắt buộc mà doanh nghiệp nào cũng cần có

 

Chúc các bạn thành công!

—————————————-

[Hãy đồng hành cùng Viện Nghiên cứu và Đào tạo Bất động sản – để tham gia vào cộng đồng những nhà môi giới BĐS chuyên nghiệp]

Anh (Chị) có thể tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác tại đây: mục kiến thức hữu ích để biết thêm các kiến thức về môi giới bất động sản.

Anh/chị có thể đăng ký tham gia khóa học ôn thi Chứng chỉ hành nghề Môi giới BĐS và Điều hành Sàn giao dịch BĐS là khóa học rất cần thiết đối với các nhà môi giới , nhà đầu tư bất động sản.

Để trang bị cho mình kiến thức về kinh doanh bất động sản, mời các bạn tham gia ngay các khóa học chuyên sâu về bất động sản tại Viện nghiên cứu và đào tạo bất động sản.