Nếu Google câu hỏi “Làm thế nào để môi giới nhà đất hiệu quả?” thì sau 0,64 giây bạn sẽ nhận được khoảng 95.200.000 kết quả. Liệu việc đạt được các giao dịch thành công có dễ dàng hay không? Vậy làm môi giới nhà đất như thế nào để thành công trong nghề? Dưới đây, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Bất động sản sẽ chia sẻ về bí quyết xây dựng kịch bản chốt sale bất động sản một cách hiệu quả nhất.
1. Hiểu đúng về kịch bản chốt sale bất động sản
1.1. Kịch bản chốt sale bất động sản là gì?
Kịch bản chốt sale bất động sản là một phần quan trọng thúc đẩy giao dịch thành công. Người làm môi giới bất động sản sẽ tập hợp những đặc điểm trong tư vấn, trò chuyện với khách hàng thành một văn bản hướng dẫn. Kịch bản này sẽ được dùng để giao tiếp với khách hàng qua các cuộc gặp trực tiếp, điện thoại hoặc email.
Một kịch bản chốt sale bất động sản hiệu quả được xây dựng trên kinh nghiệm tiếp xúc khách hàng của môi giới. Nội dung kịch bản bao gồm các câu hỏi, câu trả lời, mẹo lấy niềm tin cho các tình huống hay gặp khi tư vấn khách hàng.
Sử dụng kịch bản chốt sale giúp môi giới bất động sản tự tin giao tiếp với khách hàng. Những bối rối, lo lắng khi trao đổi với khách hàng khi gặp câu hỏi hóc búa sẽ được giải quyết.
1.2. Kịch bản chốt sale bất động sản có những loại nào?
Sản phẩm trên thị trường bất động sản ngày càng đa dạng. Cùng với đó, phân khúc sản phẩm khác nhau sẽ có các đối tượng khách hàng khách nhau. Môi giới cần linh hoạt và chuẩn bị kịch bản chốt sale bất động sản trước.
Một số kịch bản sale bất động sản bạn cần biết để chuẩn bị tốt trước các cuộc tư vấn khách hàng bao gồm:
- Kịch bản giúp mở rộng dữ liệu khách hàng: Kịch bản giúp mở rộng dữ liệu khách hàng sẽ được áp dụng cho các khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Cuộc gọi được thực hiện nhờ sự trợ giúp của họ để mở rộng dữ liệu khách hàng.
- Kịch bản nhằm sử dụng mối quan hệ cá nhân: Là dạng kịch bản được áp dụng khi khách hàng và nhân viên sales có quen biết nhau. Nhiều người có xu hướng đặt niềm tin về giao dịch và sản phẩm giá trị vào những người quen biết để đảm bảo an toàn trong các giao dịch.
- Kịch bản tìm hiểu nhu cầu bán nhà của khách hàng: Kịch bản này được sử dụng khi bạn có nhu cầu mua lại bất động sản tại một khu vực nhất định.
- Kịch bản quảng cáo cho dự án đang mở bán: Đây là dạng kịch bản được áp dụng cho các nhóm khách hàng tiềm năng khi đã thu thập được thông tin cá nhân của họ.
2. Các bước xây dựng kịch bản chốt sale bất động sản hiệu quả
Quá trình đi đến chốt sale có thể được hiểu là một quá trình chuyển đổi. Khi bạn thực hiện từng giai đoạn nghĩa là bạn đang từng bước chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng, đến khách hàng thật của mình.
Để xây dựng một kịch bản chốt sale bất động sản, bạn cần tiến hành các bước sau:
2.1. Đặt mình vào vị trí khách hàng
Bạn cần hình dung khách hàng sẽ có cảm giác như thế nào khi nhận cuộc gọi. Đặt mình vào vị trí khách hàng, thử nghĩ xem khách hàng được chào mời các sản phẩm bất động sản sẽ ra sao. Hãy thông cảm nếu khách hàng khó chịu.
2.2. Tìm kiếm và chọn lọc dữ liệu
Tìm kiếm và chọn lọc dữ liệu sẽ giúp bạn tìm ra được khách hàng tiềm năng, có nhu cầu giao dịch bất động sản. Như vậy, cuộc gọi sẽ diễn ra dễ dàng và nhanh chóng hơn. Bạn cần tìm kiếm và chọn lọc kỹ lưỡng để tránh khai thác nhằm đối tượng khách hàng.
2.3. Phân tích đối tượng khách hàng
Khi đã có danh sách những khách hàng tiềm năng trong tay, bạn cần tiếp tục phân tích những điều khách hàng quan tâm nhất ở một dự án, vấn đề của họ, giải quyết như thế nào. Khi hoàn thành bước này, bạn sẽ rút ngắn được thời gian cuộc gọi.
2.4. Soạn email và gửi cho khách hàng
Khi đã nắm bắt được nhu cầu khách hàng, bạn gửi email cho nhóm khách hàng tiềm năng và theo dõi xem ai là người mở email và click vào link. Việc làm này giúp bạn thu hẹp đối tượng khách hàng và có thể xác định ai là người cần ưu tiên.
2.5. Chuẩn bị kịch bản telesale
Sau khi thu thập dữ liệu về những người mở email, bạn sẽ bắt đầu viết kịch bản gọi điện cho khách hàng, bao gồm các phần:
- Lời chào
- Giới thiệu bản thân và doanh nghiệp
- Nêu mục đích và lý do cuộc gọi
- Hỏi xem khách hàng có quan tâm đến vấn đề mình đề cập hay không?
- Đặt ra câu hỏi về những vấn đề khách hàng gặp phải và câu trả lời khi khách hàng có thắc mắc
- Gửi lời cảm ơn và hẹn gặp mặt
2.6. Đánh giá hiệu quả công việc telesale
Sau khi kết thúc các cuộc gọi, bạn cần đánh giá hiệu quả công việc telesale bất động sản: Ai là người trả lời điện thoại? Cuộc gọi đó diễn ra trong bao lâu?, Kết quả thu được?, Ai không trả lời và không thể liên lạc?,…
Khi có kết quả đánh giá, bạn sẽ biết mình cần dành sự tập trung và quan tâm đến những khách hàng nào. Như vậy, bạn sẽ có sự tập trung đến những khách hàng có thể xây dựng mối quan hệ với họ.
3. Biện pháp nâng cao kỹ năng chốt sale bất động sản
Việc nâng cao kỹ năng của mình là một điều rất quan trọng đối với nhân viên telesale. Bởi lẽ, đưa telesale là một cách giúp cải thiện chất lượng phục vụ của doanh nghiệp. Để có được những giao dịch thành công, telesale có thể áp dụng một vài biện pháp nâng cao kỹ năng của mình như sau:
3.1. Thấu hiểu khách hàng và dự án của mình
Tìm hiểu thông tin dự án và thực hiện thao tác so sánh với các dự án lân cận và dữ liệu khách hàng đã được phân tích tỉ mỉ là những điều bạn cần làm. Chỉ như vậy, bạn mới có thể tự tin gọi điện, truyền đạt, tư vấn những thông tin cần thiết để thuyết phục khách hàng.
Trước khi gọi điện cho khách hàng, bạn cũng cần diễn tập một chút vì lời nói của bạn sẽ đại diện cho hình ảnh của doanh nghiệp và thương hiệu. Giữ tinh thần thoải mái để tạo cảm giác thân thiện trong lúc trò chuyện với khách hàng. Bạn cần nắm bắt và đánh trúng vào nhu cầu của khách hàng, giúp họ giải quyết vấn đề, không sa đà vào vấn đề nằm ngoài phạm vi quan tâm của họ.
3.2. Luôn xây dựng mối quan hệ với khách hàng
Khi kết thúc một cuộc gọi, dù không bán được sản phẩm nhưng bạn nhất định phải xây dựng mối quan hệ và thực hiện hoạt động chăm sóc khách hàng. Dù không chốt được hợp đồng nhưng bạn cũng đừng quên hẹn gặp khách hàng và giúp họ giải quyết những vấn đề họ đang gặp phải. Học cách lắng nghe khách hàng và thấu hiểu họ, bạn sẽ thiết lập được mối quan hệ bền vững có nhiều khách hàng mới nhờ sự giới thiệu của người đi trước.
3.3. Học tập nâng cao kiến thức và kỹ năng mỗi ngày
Telesale trong những năm gần đây trở thành một hình thức bán hàng được nhiều ngành nghề, lĩnh vực áp dụng, trong đó có bất động sản. Hình thức bán hàng này đòi hỏi nhân viên telesale cần phải có kỹ năng giao tiếp tốt và biết cách xây dựng kịch bản phù hợp. Lời nói của bạn dù qua điện thoại nhưng đó cũng chính là bộ mặt của doanh nghiệp hoặc thương hiệu. Vì vậy, bạn cần học tập và nâng cao kiến thức, kỹ năng mỗi ngày để có thể cải thiện kỹ năng của mình, áp dụng chúng để có thể hoàn thành công việc một cách hiệu quả nhất.
4. Khóa học “Bậc thầy chốt sale bất động sản triệu đô” cột mốc chuyển đổi giá trị môi giới
Sale bất động sản triệu đô khóa học được Viện nghiên cứu và Đào tạo Bất động sản xây dựng nội dung. Học viên tham gia khóa học được tiếp cận những kinh nghiệm thực chiến tuyệt vời từ giảng viên. Khóa học chuyên sâu giúp môi giới bất động sản chuyên nghiệp phát triển sự nghiệp thăng hạng vượt trội.
4.1. Nội dung khóa học sâu sắc, thực tế
Khóa học bậc thầy chốt sale bất động sản triệu đô gồm 6 buổi huấn luyện. Chương trình đào tạo kiến thức kết hợp kỹ năng, đưa các case study thực tiễn kết nối tình huống thực tế.
Khi tham gia khóa học, học viên sẽ được giải đáp rất nhiều câu hỏi liên quan cũng như tìm được định hướng phát triển chuyên nghiệp và mở rộng cơ hội phát triển cho học viên.
Học viên được hỗ trợ tận tình từ đội ngũ tư vấn viên, trợ giảng trong suốt quá trình học. Giảng viên huấn luyện viên chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm đến mọi học viên, tương tác hỏi và đáp với huấn luyện viên ngay tại lớp.
Học viện được tham gia học trọn bộ đầy đủ khóa học “Bậc thầy chốt sale bất động sản triệu đô” với nội dung được xây dựng với các chuyên đề đặc biệt:
- Chuyên đề 1: Tư duy lại vai trò của chuyên viên tư vấn đầu tư bất động sản cao cấp
- Chuyên đề 2: Định vị lại chân dung khách hàng, tìm kiếm khách hàng, xác định nhu cầu, tính cách và điều khách hàng bất động sản mong muốn
- Chuyên đề 3: Nâng cao năng lực xây dựng kịch bản giới thiệu sản phẩm và trình bày sản phẩm bất động sản
- Chuyên đề 4: Nâng cao năng lực xử lý các tình huống từ chối và phản đối
- Chuyên đề 5: Nâng cao kỹ năng chốt – Thoát sales
- Chuyên đề 6: Nâng cao kỹ năng chăm sóc khách hàng sau bán hàng
- Chuyên đề 7: Kỹ năng xây dựng hệ thống bán hàng cá nhân – bí quyết tạo đột phá về doanh số cá nhân
4.2. Giảng viên kiến thức sâu rộng, kinh nghiệm dày dặn
Vậy làm thế nào trở thành nhà môi giới bất động sản cho giới siêu giàu? Câu hỏi này sẽ được trả lời đầy đủ trong khóa học “Bậc thầy chốt sale bất động sản triệu đô”. Khóa học này do TS. Diệp Gia Hoàng – Chuyên gia huấn luyện bán hàng cấp cao giảng dạy.
TS.Diệp Gia Hoàng là giảng viên trường Đại học UBIS (Thụy Sĩ) và Đại học Saint Petersburg State (Nga). Đồng thời, anh là chuyên gia đào tạo và tư vấn tái cấu trúc Doanh nghiệp. Với trên 10 năm kinh nghiệm chốt sales bất động sản đỉnh cao, anh đang là thành viên Hội đồng Huấn luyện viên Sales Bất động sản triệu đô tại Viện Nghiên cứu và Đào tạo bất động sản.
4.3. Cơ sở đào tạo chất lượng hàng đầu Việt Nam
Viện Nghiên cứu và Đào tạo Bất động sản là đơn vị tiên phong trong ứng dụng nghiên cứu, đào tạo chiến trường và toàn diện các lĩnh vực thuộc hệ thống sinh thái chuyên ngành bất động sản. Viện có nghĩa vụ giúp đỡ các tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản tạo ra năng lực vượt trội để thành công.
Viện Nghiên cứu và Đào tạo Bất động sản đã đoạt giải “Cơ sở đào tạo nghề môi giới bất động sản tốt nhất Việt nam 2022”. Viện đã được vinh danh và trao danh hiệu TOP ĐƠN VỊ đào tạo nghề môi giới bất động sản tốt nhất Việt Nam trong “Ngày Hội môi giới Bất động sản Việt Nam năm 2022”.
Viện tự hào là đơn vị tiên phong trong nghiên cứu, ứng dụng và đào tạo, chuyên sâu trong lĩnh vực bất động sản, tạo tiếng vang, là thương hiệu uy tín được đánh giá cao về chất lượng trong công tác giảng dạy. Không chỉ đào tạo, nâng cao kiến thức nghề nghiệp, chú trọng tạo ra giá trị. Ngoài ra, Viện còn tập trung phát triển kỹ năng cần thiết của sự nghiệp cho mỗi cá nhân, doanh nghiệp. Đây chính là niềm hạnh phúc, niềm tự hào nhất trong sứ mệnh giúp người môi giới trở nên Chuyên nghiệp và Thịnh vượng.
5. Lịch khai giảng mới nhất tại Viện Nghiên cứu và Đào tạo Bất động sản
- Khai giảng: 24/09/2022
- Hình thức: học trực tiếp tại Gia Lai và Kon Tum
- Huấn luyện viên: Viện trưởng – Nguyễn Đức Lập và Tiến sĩ Luật – Phạm Văn Võ.
Viện Nghiên cứu và Đào tạo bất động sản chính thức khai giảng lớp ôn thi chứng chỉ môi giới bất động sản tháng 9/2022 tại Gia Lai và Kon Tum. Lớp học được tổ chức trực tiếp, học viên sẽ tham gia học tại tỉnh Gia Lai hoặc Kontum theo đăng ký.
Lưu ý: Học viên đăng ký tham gia khóa ôn thi chứng chỉ môi giới bất động sản sớm được nhận chương trình ưu đãi học phí. Liên hệ hotline 0859 143 143 để đăng ký ngay.
>> Xem thêm: KHÓA HỌC THÁNG 9/2022
Trước nay, bất động sản đã luôn là một trong những lĩnh vực thu hút đầu tư. Đặc biệt từ năm 2020, lĩnh vực này càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Telesale dần đã trở thành một phần đặc biệt quan trọng trong mọi lĩnh vực để kết nối doanh nghiệp với khách hàng một cách nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và thời gian.
Trên đây là những kịch bản chốt sale bất động sản và các kỹ năng để chốt sale những bất động sản triệu đô quan trọng mà các seller không nên bỏ qua. Môi giới nhà đất thực sự là một nghề khó, cần rất nhiều kỹ năng chuyên môn mà bạn cần tìm hỏi, rút kinh nghiệm từ thực tế, và không ngừng nâng cấp kiến thức cũng như kỹ năng của mình để bắt kịp thị trường và tâm lý khách hàng.
Bên cạnh đó, một nhà môi giới giỏi cần nhạy bén với thị trường, nắm bắt nhanh các tin tức bất động sản. Hãy truy cập Viện Nghiên cứu và Đào tạo Bất động sản thường xuyên để cập nhật tin tức về bất động sản và tiếp cận được đến nhiều khách hàng tiềm năng!