Để trở thành một môi giới bất động sản chuyên nghiệp và gắn bó lâu dài với nghề, đòi hỏi bản thân của người môi giới phải trang bị nền tảng kiến thức môi giới bđs vững chắc. Hãy cùng Viện TRI theo dõi ngay bài viết sau đây để tìm hiểu top 4 kiến thức bđs tạo nên sự thành công bền vững.
Pháp luật bất động sản – Kiến thức môi giới bđs cốt lõi sự thành công
Bất động sản là các loại hình tài sản lớn được pháp luật thừa nhận bằng những loại giấy chứng nhận quyền có được và quyền dùng. Giao dịch bất động sản là quá trình giao dịch được pháp luật nghi nhận bằng bản hợp đồng mua bán nhà đất.
Trên thực tế, đã có những tình huống rủi ro xảy ra khi người dân mua bán bất động sản mà thiếu kiến thức về luật pháp. Vì vậy, để giảm thiểu rủi ro và hoạt động một cách chuyên nghiệp trong lĩnh vực bđs đòi hỏi anh/chị phải am hiểu kiến thức về pháp luật bất động sản.
Trong nhiều trường hợp, khách hàng cần có sự tư vấn pháp lý khi giao dịch. Chính vì vậy, người có kiến thức sâu rộng về kiến thức môi giới bđs, đặc biệt là kiến thức pháp luật bất động sản là một lợi thế.
Kiến thức kinh tế – Kiến thức môi giới bđs quan trọng
Một trong những kiến thức môi giới bđs quan trọng chính là kiến thức về kinh tế. Kiến thức về kinh tế học sẽ giúp cho những người môi giới bất động sản có khả năng phân tích thị trường bđs. Phân tích về nguồn cung, các nhu cầu của khách hàng và đánh giá thị trường mục tiêu ngay trong phân khúc mà mình tham gia.
Đồng thời, nền tảng kiến thức này còn giúp cho nhà môi giới bất động sản tiến xa hơn trong ngành. Nhà môi giới có thể tư vấn quá trình đầu tư bất động sản khi họ đã thực sự am hiểu về tổng thể nền kinh tế chung và kinh tế thị trường bất động sản nói riêng.
Có kiến thức kinh tế thì ann/chị sẽ tiếp cận mọi ngóc ngách thị trường một cách khôn ngoan và dễ thành công hơn. Nghề môi giới không thể đi xa, đi lâu bằng bản năng mà thiếu đi kiến thức nền tảng kiến thức cho môi giới bđs. Hãy có kế hoạch học tập kịp thời và đúng đắn. Chắc chắn những kiến thức này sẽ giúp ích rất nhiều cho anh/chị trong công việc.
Kiến thức Marketing – Kiến thức môi giới bđs thu hút giao dịch chất lượng
Đối với nghề môi giới bất động sản, quá trình tìm kiếm khách hàng là khâu khó khăn nhất. Cách thức tìm kiếm khách hàng cũng luôn thay đổi do yếu tố công nghệ và cả cấu trúc thị trường.
Cốt lõi của việc tìm kiếm khách hàng là khả năng thấu hiểu tâm lý của họ. Và để làm được điều này, thì ngoài những kiến thức môi giới bđs anh/chị cần trang bị kiến thức căn bản về marketing.
Nắm rõ marketing anh/chị sẽ có được nhiều ý tưởng về tiếp thị, quảng cáo, PR một loại hình bđs nào đó đến đúng với đối tượng khách hàng mục tiêu. Từ đó tạo nên giá trị, hiệu quả và thành công của hoạt động môi giới.
Quản trị nhân lực – Kiến thức môi giới bđs mở rộng tầm ảnh hưởng
Để đạt hiệu quả cao trong công việc, anh/chị phải có khả năng tổ chức kết nối mọi người trong một tổ chức. Muốn làm được điều này thì anh/chị cần có nền tảng kiến thức về quản trị học.
Khả năng tổ chức, quản trị trong hoạt động môi giới bất động sản là rất cần thiết. Khi vận dụng tất cả nền tảng kiến thức, anh/chị có thể xây dựng tổ chức của chính mình và cùng họ đi xa, đi lâu và thành công hơn nữa.
Theo đó, anh/chị sẽ đóng vai trò như một nhạc trưởng để tạo nên một bản hòa ca vang dội. Mà trong đó, mỗi cá nhân sẽ đóng góp một phần công sức của mình. Tức là kiến thức quản trị nhân lực sẽ giúp anh/chị kết nối mọi người cùng làm việc vì một mục tiêu chung.
Các kỹ năng vận dụng kiến thức môi giới bất động sản nhất định phải có
Kỹ năng phân tích sản phẩm bất động sản
Có một thực tế là không phải những ai hành nghề môi giới bất động sản đều hiểu rõ về sản phẩm của mình đang bán. Để cung cấp thông tin về sản phẩm, đa phần các chủ đầu tư sẽ tổ chức sự kiện mời các nhà môi giới đến nghe giới thiệu về dự án và sản phẩm (chủ yếu là nói về mặt tốt). Tiếp đó các anh/chị môi giới sẽ sử dụng các thông tin đó để đi bán hàng. Phần lớn là không kiểm chứng hay có sự tìm hiểu thêm.
Tuy nhiên, để trở thành một người làm nghề môi giới có hiệu quả và có được tệp khách hàng trung thành thì các anh/chị cần phải hiểu rõ về sản phẩm mình bán. Việc nghiên cứu kỹ, phân tích sâu hơn về sản phẩm giúp anh/chị có thể tư vấn tốt hơn. Nói về điểm mạnh của dự án để dễ bán được hàng hơn. Đồng thời, khuyến cáo khách hàng về những điểm yếu của sản phẩm để có được tệp khách hàng trung thành.
Theo đó, anh/chị phải vận dụng kiến thức môi giới bđs để tiến hành phân tích sản phẩm. Một sản phẩm bđs cần phân tích đầy đủ các yếu tố sau:
- Vị trí của dự án.
- Chủ đầu tư bđs.
- Pháp lý của dự án.
- Chính sách bán hàng và giá chính thức của sản phẩm.
- Chất lượng của công trình xây dựng.
- Quản lý sau khi bán hàng.
Kỹ năng vận dụng kiến thức bđs để telesale và chốt sale
Telesale là một hình thức bán hàng qua điện thoại. Trong đó, nhân viên bán hàng sẽ sử dụng kỹ năng giao tiếp qua điện thoại để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. Đồng thời sẽ thuyết phục khách hàng chọn mua sản phẩm hay dịch vụ của mình.
Sau khi tiếp cận khách hàng tiềm năng, anh/chị cần thăm dò nhu cầu của khách hàng đối với loại hình bất động sản hiện có. Nếu như khách hàng quan tâm, hãy giới thiệu về sản phẩm mà anh/chị đang môi giới một cách khéo léo và tinh tế.
Tuy nhiên, anh/chị không nên “dồn” người mua bằng phương thức “chèo kéo”. Một người môi giới giỏi thì sẽ biết được cách thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua bằng cả niềm tin và cảm xúc.
Vận dụng kiến thức bđs để telesale và chốt sale là kỹ năng vô cùng quan trọng của một nhân viên bất động sản. Tuy nhiên kỹ năng này lại không hề dễ dàng vì tài sản bất động sản là rất lớn và thị trường luôn biến động theo thời gian. Vì vậy, nếu muốn rèn luyện kỹ năng này, anh/chị cần có những chuyên gia, huấn luyện viên bất động sản hướng dẫn, đào tạo một cách tận tình và bài bản.
Tìm hiểu thêm: Khóa học bậc thầy chốt sale bất động sản triệu đô
Kỹ năng tự học và nâng cao kiến thức môi giới bđs mỗi ngày
Đa số mọi người đều cho rằng hành nghề môi giới bất động sản không cần học nhiều. Trên thực tế, nhiều người không cần chứng chỉ ngành nghề mà vẫn có thể hoạt động được lĩnh vực này. Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm khiến nghề bất động sản ở Việt Nam vẫn chưa thể theo kịp các các nước khác trong khu vực.
Đa số các chuyên viên môi giới thành công đều cố gắng hoàn thành tốt các kỹ năng chuyên ngành, không ngừng học tập và trau dồi để phát triển bản thân. Chính vì vậy, có thể kết luận rằng: Trên con đường trở thành một nhà môi giới chuyên nghiệp, không thể “vắng bóng” sự học hỏi, tu dưỡng và cập nhật kiến thức cho môi giới bđs thường xuyên và liên tục.
Các khóa học kiến thức môi giới bđs dành cho người mới bắt đầu
Bước chân vào ngành bất động sản, anh/chị có thể sẽ gặp nhiều khó khăn trong trong việc. Do đó, anh/chị sẽ cần phải chuẩn bị cho mình rất nhiều hành trang. Sự chuẩn bị về kiến thức bđs chính là một vũ khí tuyệt vời nhất để anh/chị có thể cạnh tranh và phát triển trong thị trường.
Hiện nay, nhiều lớp học và các khóa học kiến thức môi giới bđs được mở ra để trang bị kiến thức cho môi giới bđs. Viện Nghiên cứu và Đào tạo bất động sản, tự hào là đơn vị hàng đầu đào tạo kiến thức bđs thực chiến. Viện được Bộ Xây dựng ủy quyền tổ chức kỳ thi sát hạch bđs.
Các khóa đào tạo kiến thức môi giới bđs của Viện bao gồm hệ thống kiến thức từ cơ bản đến nâng cao. Tạo nền móng vững chắc cho môi giới tham gia khóa học. Với đội ngũ giảng viên, huấn luyện viên giàu kinh nghiệm thực chiến sẽ giúp anh chị học viên nắm vững nền tảng lý thuyết và có cơ hội cọ xát với những tình huống thực tế.
Bên cạnh hệ thống kiến thức, anh/chị cũng sẽ được trau dồi, hướng dẫn và rèn luyện những kỹ năng nghiệp vụ cơ bản: Từ kỹ năng quản lý, sắp xếp công việc, kỹ năng tìm kiếm, phân tích sản phẩm cho đến kỹ năng giao tiếp, đàm phán… Nhằm xây dựng một nền tảng tốt nhất để học viên tự tin, làm việc chuyên nghiệp, mang đến sự hài lòng cho khách hàng.
Xem ngay: Các khóa học môi giới bđs
Trên đây là top 4 kiến thức môi giới bđs mà mỗi người khi tham gia hành nghề môi giới cần nắm rõ. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp anh/chị thiết lập được kế hoạch học tập đúng đắn. Hãy liên hệ hotline 0859.143.143 để được tư vấn về khóa học môi giới bđs uy tín, chất lượng nhất 2022.