Chuẩn Bị Gì Để Bước Chân Vào Nghề Môi Giới Bất Động Sản?

Nhiều người nhìn vào có thể nghĩ nghề môi giới bất động sản thu nhập cao, giờ giấc linh hoạt và được khoác lên bộ trang phục đẹp. Trên thực tế, để bắt đầu hành trang cho nghề môi giới bất động sản, bạn cần chuẩn bị khá nhiều thứ. Vậy, cần chuẩn bị gì để bước chân vào nghề môi giới bất động sản? 

Tư tưởng vững vàng khi hành nghề môi giới bất động sản

Nghề môi giới nghe có vẻ thú vị đấy, nhưng nếu bạn có tư tưởng và tâm lý vững vàng thì mới “bám trụ” được. Bởi vì, việc kiếm được vài trăm triệu hay hàng tỷ đồng không thể đến một sớm một chiều mà cần có thời gian và cả may mắn mới thành công. 

Hãy xác định rằng, nghề môi giới bất động sản có tháng không có nỗi một giao dịch. Và hãy có tư tưởng thật vững vàng để đối mặt nếu những tình huống này xảy ra. Suy nghĩ này thực tế không tiêu cực mà trái lại là động lực để bạn cố gắng hơn nữa mỗi ngày. 

Điểm mấu chốt để duy trì công việc bền vững là hãy cứ cống hiến hết mình cho công việc. Chính “thất bại” là “người thầy” dạy bạn những trải nghiệm đắt giá. Hãy tập chấp nhận cái có thể gọi là “thất bại” tạm thời. Chắc chắn, bạn sẽ gặt hái kết quả xứng đáng nhất. 

>>> Xem thêm: Điều kiện để doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản 

Chuẩn bị tài chính 

Tại sao phải cần phải chuẩn bị tài chính khi hành nghề môi giới bất động sản? Nhiều người vẫn có quan niệm sai lầm về việc tham gia vào lĩnh vực bất động sản mà không cần đến tài chính. Điều đó hoàn toàn là sai lầm. 

Bởi lẽ, người môi giới cũng cần trang trải cho các khoản chi phí hàng ngày như tiền ăn uống, gặp gỡ khách hàng, tiền điện thoại, xăng xe đi lại,… Thậm chí cả tiền để làm website, chi phí chạy quảng cáo, xây dựng thương hiệu cá nhân,… với mục đích là chốt được nhiều hợp đồng. 

Ngoài ra, để thể hiện là một người môi giới chuyên nghiệp tạo sự tin tưởng đối với khách hàng. Bạn cũng nên đầu tư chi phí cho vẻ ngoài của mình với trang phục chỉnh chu, lịch sự. 

Thông thường, thời gian đầu khi bắt đầu sự nghiệp môi giới bất động sản. Bạn chưa có hợp đồng, công việc chưa được ổn định. Tình hình này có thể kéo dài tới vài tháng, do đó hãy cân nhắc để có sự chuẩn bị thật tốt cho hành trang sắp tới của mình. 

nghề môi giới bất động sản

Chuẩn bị tài chính khi bước chân vào nghề môi giới bất động sản.

Hiểu biết về thị trường bất động sản 

Kiến thức bất động sản là yếu tố không thể thiếu để người môi giới có thể chinh phục khách hàng thông qua việc tự tin về kiến kiến để tư vấn hiệu quả đến khách hàng. 

Ngoài khả năng dự đoán tiềm năng thị trường bất động sản, phần lớn những người hành nghề môi giới cũng cần am hiểu về kiến thức bất động sản để có những hiểu biết nhất định và sự biến động từ thị trường. Có như vậy, sự tư vấn đến khách hàng mới chất lượng. 

Đồng thời, có thể giúp gia tăng khả năng chốt sale thành công và duy trì ngành nghề môi giới bất động sản vững vàng hơn. Việc thường xuyên đọc tài liệu và cập nhật chuyên môn cũng là cánh cửa để mở ra cơ hội dẫn đầu trong ngành bất động sản. 

Cần có mối quan hệ

Nghề môi giới bất động sản rất chú trọng để phát triển các mối quan hệ xã hội và xây dựng mạng lưới quan hệ thị trường bất động sản càng rộng càng tốt. Bao gồm các đại lý bất động sản, người môi giới BĐS, người mua – bán BĐS, các nhà đầu tư tiềm năng,.. hay bất kỳ ai trong ngành BĐS như thanh tra đất đai, thẩm định viên,… 

Nhất là với các đồng nghiệp môi giới BĐS, người môi giới đã vào nghề lâu năm. Chính họ sẽ mang đến cho bạn kinh nghiệm quý báu nếu biết cách tạo dựng mối quan hệ với họ. Và dĩ nhiên, nếu có “mối ngon” bạn cũng sẽ được hợp tác với họ để nâng cao doanh số. 

Lựa chọn sản phẩm tốt

Chọn sản phẩm tốt không có nghĩa là sản phẩm đó đem lại hoa hồng cao. Đặc biệt với những người mới vào nghề, hãy chọn phân khúc vừa tầm, phân khúc mà có thể phần lớn là người quen có thể trở thành khách hàng tiềm năng của bạn mới tiếp cận và tư vấn dễ dàng.

Là một người môi giới, cần chú trọng đi thực tế đến các dự án để nghiên cứu và có những nhận định kỹ lưỡng hơn về hạ tầng dự án, thực địa, tiện ích cũng như thu thập ý kiến người dân quanh đó để có thông tin xác thực nhất. Từ đó, người môi giới mới có được góc nhìn bao quát về tiềm năng tương lai của dự án và tìm ra được sản phẩm nào thực sự tốt nhất. 

Tóm lại, khi chọn ra cho mình sản phẩm có nhiều ưu điểm sẽ giúp công tác triển khai marketing hiệu quả. Khi đã có chọn lựa về dòng sản phẩm bất động sản rồi, tiếp theo là nên tìm các giải pháp triển khai marketing để tối ưu chi phí. 

Bởi nếu chọn sai sản phẩm hoặc sản phẩm không phù hợp, thì dù tốn bao nhiêu ngân sách cho marketing cũng không mang lại hiệu quả nào cả. 

nghề môi giới bất động sản

Lựa chọn sản phẩm khi nghề môi giới bất động sản.

Chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản 

Đây là giấy phép để hành nghề một cách chân chính. Chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản chính là điều kiện cần để những cá nhân và tổ chức tham gia vào lĩnh vực môi giới bất động sản xác định rõ năng lực và vai trò của bản thân trên thị trường. Được quy định rõ tại điều 38, Nghị định 121/2013/NĐ-CP. 

Nhìn chung, thực trạng về số lượng người hành nghề môi giới bất động sản là rất lớn. Tuy vậy, phần lớn họ đã vội tham gia vào thị trường “vào dễ – ra khó” mà chưa có sự chuẩn bị chu đáo. Hệ quả là làm ảnh hưởng đến hình ảnh của nhiều người môi giới chuyên nghiệp, cũng như bị hiểu sai lệch về cách gọi “cò đất”. 

Trên đây là những chia sẻ về hành trang để bước chân vào nghề môi giới bất động sản. Hy vọng bài viết đã mang đến anh/chị những điều bổ ích. Liên hệ Viện T.R.I qua hotline 0859.143.143 để nhận thông tin Khóa học Ôn thi chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản.