Top 10 tác phong cần có trong sale bất động sản

Trong nghề môi giới bất động sản, sale bất động sản (nhà môi giới bất động sản) được xem là cầu nối giữa chủ đầu tư và nhà đầu tư. Đặc biệt đối với các chủ đầu tư lớn, sale bất động sản được ví như là hình ảnh đại diện cho công ty. Do đó, ngoài những kiến thức chuyên môn cần có thì sale bất động sản chuyên nghiệp cũng cần có tác phong chuyên nghiệp.

Tác phong là gì?

Tác phong là cụm từ không chỉ để nói về phong cách ăn mặc mà còn là cách thức thực hiện công việc, phạm vi chuyên môn, giá trị đạo đức nghề nghiệp.

Tác phong của người làm sales bất động sản được hiểu là những lề lối, cách thức làm việc và cách cư xử đối với khách hàng.

Sale Bat Dong San

Một sale bất động sản cần có những tác phong chuyên nghiệp để chốt sale thành công

Top 10 tác phong cần có của sale bất động sản

Ăn nói lưu loát, câu từ chắc chắn

Đây là tác phong cần thiết cho nghề môi giới bất động sản. Cách nói chuyện lưu loát không chỉ thể hiện sự tư tin của sale bất động sản khi giao tiếp mà còn thể hiện được cách tổ chức, sắp xếp thông tin của người đó khi nói. Việc nói lưu loát, câu từ chắc chắn sẽ thu hút nhà đầu tư lắng nghe và dễ tiếp cận với sản phẩm mà sale muốn bán.

Thái độ tự tin, luôn dám nhìn vào ánh mắt của khách hàng khi cần thiết

Người ta thường nói rằng: thái độ tự tin quyết định 50% thành công của bạn. Một sale bất động sản chuyên nghiệp luôn phải biết tự tin, mạnh dạn trước mọi tình huống. Thay vì lảng tránh những câu hỏi của nhà đầu tư thì hãy thể hiện sự thân thiện bằng ánh mắt, nụ cười xã giao. Việc nhìn vào mắt của khách hàng khi cần thiết cũng giúp bạn dò xét thái độ của họ về câu chuyện của bạn đang chia sẻ để có cách xử lý, truyền tải thông tin tốt nhất.

(sale) Moi Gioi Bat Dong San

Hãy đúng giờ

Một trong những điểm cộng cho sale bất động sản và ghi điểm trong mắt nhà đầu tư chính là việc đúng giờ. Việc làm này thể hiện sự chuyên nghiệp cũng như việc bạn chú trọng và để tâm vào cuộc gặp gỡ với khách hàng.

Đi đứng nhanh nhẹn, uyển chuyển

Tác phong đi đứng nhanh nhẹn thể hiện sự chuyên nghiệp, tự tin cũng giúp bạn trở nên thanh lịch hơn trong mắt khách hàng.

Tinh tế khi trao đổi với khách hàng

Tác phong này nằm trong kỹ năng đàm phán, thuyết phục. Bạn không thể cứ thao thao bất tuyệt nói về sản phẩm của mình mà hãy nên tiết chế thông tin, nói những điều quan trọng nhất. Sau đó dừng lại, đặt câu hỏi và lắng nghe câu chuyện của khách hàng. Từ cuộc trò chuyện bạn có thể tìm ra được những từ khóa (keyword) hữu dụng cho mình.

Quần áo chỉnh chu, lịch sự

Cách ăn mặc thể hiện sự tôn trọng của bạn dành cho nghề nghiệp và khách hàng. Những nhà môi giới bất động sản là bộ mặt của chủ đầu tư, do đó cần phải chú ý ăn mặc lịch sự, tôn dáng; giữ cơ thể luôn thơm tho, sạch sẽ. Tránh ăn mặc xuề xòa, phụ kiện quá nhiều, hở hang…

Cho thấy được tình yêu của sales đối với sản phẩm mình đang bán

Tác phong này thể hiện khả năng hiểu biết của nhân viên sale đối với sản phẩm mà mình đang muốn giới thiệu đến nhà đầu tư. Ngoài thông tin cơ bản thì cần kiến thức chuyên sâu về công năng, lợi ích của sản phẩm.

Khi nắm rõ sản phẩm, ngôn từ của bạn sẽ tự tin và có sức thuyết phục hơn và dễ chốt sale hơn.

Đọc thêm: Đã đến lúc thay khái niệm ‘cò đất’ bằng ‘nhà môi giới’ bất động sản

Sale Moi Gioi Bat Dong San

Sale bất động sản phải cho thấy được tình yêu của sales đối với sản phẩm mình đang bán

Luôn có những quy tắc ngoại giao, ứng xử chuẩn mực với khách hàng, tôn trọng khách hàng

Sale bất động sản – nghề đối mặt trực tiếp với khách hàng. Bên cạnh những kỹ năng cần thiết, bạn hãy luôn biết cách ứng xử chuẩn mực và tôn trọng dành cho khách hàng của mình. Không nên thể hiện thái độ suồng sã khi nói chuyện. Hãy thể hiện sự thoải mái và thân thiện nhất

Làm việc có kỷ luật

Làm việc có kỷ luật là luôn có kế hoạch làm việc cụ thể, tuân thủ đúng kế hoạch; quản lý tốt thời gian, sắp xếp công việc một cách khoa học và luôn giữ thái độ lạc quan, tích cực..

Chân thành và trung thực với khách hàng

Người môi giới bất động sản cần sự chân thành và trung thực với khách hàng của mình. Hãy luôn cung cấp thông tin chính xác về sản phẩm, dự án mình đang bán. Sự trung thực và chính trực chiếm 30% mức độ ưu tiên của khách hàng khi lựa chọn nhà môi giới, kế đến là danh tiếng và uy tín cá nhân chiếm 20%. Tác phong trung thực giúp bạn xây dựng được mối quan hệ tốt và tạo được niềm tin với khách hàng.

Hiện nay, nghề sale bất động sản vẫn chưa nhận được cái nhìn đúng đắn nhất và còn bị lẫn lộn vì nhiều thành phần đi sai với đạo đức nghề. Để thành công trong lĩnh vực này, người môi giới bất động sản hãy luôn trau dồi kiến thức và tạo dựng hình ảnh một sale bất động sản chuyên nghiệp, nhanh nhẹn, vừa chiếm được cảm tình của khách vừa giúp dễ dàng chốt được giao dịch.

Tham khảo thêm khóa học “Khóa học ôn thi chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản và Khóa học bậc thầy chốt sale bất động sản triệu đô

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Post comment